Võ sư Đoàn Bảo Châu nhận lời thách đấu của cao thủ Vịnh Xuân Quyền

Thể thaoThứ Tư, 14/06/2017 08:54:00 +07:00

Một lần nữa võ sư Đoàn Bảo Châu khẳng định, giữ lời thách đấu với cao thủ Vịnh Xuân Quyền Pierre Francois Flores.

Trên facebook của mình, võ sư Đoàn Bảo Châu viết: “Gửi Võ sư Pierre Francois Flores. Tôi nghĩ ông là người có bề ngoài to lớn nhưng không to lớn quá đâu. Đúng là điều đó giúp ông có lợi thế trước tôi thật. Vì thế, cảm ơn đã hỏi ý kiến tôi trước khi nhận lời thi đấu. Tôi là người nhất ngôn cửu đỉnh, nên sẽ không đổi ý đâu. Là một võ sư, ông hiểu danh dự của một người đàn ông là quan trọng hơn tất cả mà”.

Bao chau

Khẳng định giữ lời giao đấu của võ sư Đoàn Bản Châu trên facebook của ông.

Trước đó võ sư Đoàn Bảo Châu đã đăng tải một thư ngỏ khá dài trên facebook của mình gửi cho võ sư Pierre Francois Flores. Trong thư này, võ sư Châu viết: "Nếu có thể được, tôi xin được giao đấu với võ sư trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới của ông. Xin đừng hiểu đây là một lời thách đấu mà chỉ đơn giản là một sự giao lưu về nghệ thuật chiến đấu và tất nhiên trên tinh thần thân ái và thượng võ".

Doan Bao Chau

 Võ sư Đoàn Bảo Châu.

Hai ngày sau khi võ sư Châu gửi lời đề nghị, võ sư người Chile đã nhận lời. Hai bên thỏa thuận các điều kiện thi đấu và thống nhất rằng đây là trận đấu dưới danh nghĩa cá nhân, không cần sự cấp phép của các cơ quan chức năng.

Video: Đoàn Bảo Châu sẽ là đối thủ xứng tầm với Flores?

Flores, 34 tuổi, quốc tịch Chile, đang sinh sống tại Canada, sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Anh được nhiều cao thủ Vịnh Xuân ở Hà Nội mô tả là khiêm tốn, hiếu học và thượng võ. Sau khi mở lò võ ở Montreal, Flores còn trở lại Việt Nam vài lần để giao lưu võ học, và kiểm nghiệm khả năng thực chiến.

Pierre Francois Flores 3

 Võ sư Pierre Francois Flores.

Trước khi được võ sư Đoàn Bảo Châu mời giao đấu, võ sư Pierre Francois Flores gây chú ý khi đưa ra lời thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã không phản hồi.

Mới đây, trên facebook của mình, võ sư Pierre Francois Flores cho biết, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã có hồi âm. Đồng thời, võ sư Pierre Francois Flores yêu cầu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt gỡ bỏ những clip biểu diễn nội công truyền điện.

Võ công của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, phái Nam Huỳnh Đạo

“Tôi đã chính thức nhận được hồi âm và biết được ông đã từ chối lời mời giao lưu. Tôi nhấn mạnh lời yêu cầu ông gỡ bỏ những đoạn băng video biểu diễn nội công truyền điện bởi vì những điều đó không có thật và làm hoen ố hình ảnh võ thuật cổ truyền.

Đó là một việc làm tốt cho cộng đồng võ thuật và cũng là điều tốt cho chính bản thân ông. Hơn nữa đó là trách nhiệm và là bổn phận của các thầy trong sự dậy dỗ thế hệ trẻ bằng cái tâm liêm chính luôn hướng đến Chân -Thiện- Mỹ. Có thể sự kiện này sẽ thức tỉnh lương tâm của ông cùng đồng thời cảnh giác các trò bịp bợm và giả dối mê hoặc đệ tử trong võ thuật .

Trong vài tuần nữa khi đến Việt Nam tôi sẽ đến bắt tay ông bình thường thôi.

Rất chân thành”, võ sư Pierre Francois Flores viết.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn