Võ sư bị hành hung: Nhân viên nào sai cần xin lỗi

Kinh tếThứ Bảy, 23/04/2011 08:54:00 +07:00

(VTC News) – Theo Luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp luật cho HLV Lê Minh Khương, HLV Lê Minh Khương chỉ yêu cầu Vietnam Airlines (VNA) làm rõ sự việc.

(VTC News) – Theo Luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp luật cho HLV Lê Minh Khương, võ sư chỉ yêu cầu Vietnam Airlines (VNA) làm rõ sự việc, xác định nhân viên nào của mình đã hành động sai và yêu cầu nhân viên đó phải xin lỗi.

Trao đổi với VTC News, Luật sư Trần Thu Nam cho biết, sau vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh ngày 18/4, HLV Lê Minh Khương không yêu cầu Vietnam Airline phải công khai xin lỗi. HLV Khương chỉ mong muốn Vietnam Airines làm rõ vụ việc và những cá nhân nào đã làm sai thì phải xin lỗi ông.

Ngoài việc không đồng tình với một số điểm đã nêu trong thông cáo đã phát đi của Vietnam Airlines như cho rằng HLV Khương đã chống cự và la hét, việc VNA sử dụng các biện pháp mạnh đối với HLV Lê Minh Khương là không đúng quy định, Luật sư Nam cho rằng, bản tường trình của Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa về sự việc xảy ra trên chuyến bay còn rất nhiều thiếu sót và mâu thuẫn.

 

“Tôi còn được biết trong bản tường trình đó có dòng còn ghi chèn vào là đã trả lại thẻ lên tàu (boarding pass) cho HLV Lê Minh Khương. Trong khi thực tế đến giờ HLV Khương vẫn chưa nhận được.

Tất cả các sự việc trên chuyến bay hôm đó còn lưu ở hộp đen của máy bay, nếu cần cơ quan có thẩm quyền có thể kiểm tra.

HLV Khương kiên quyết đi đến cùng sự việc chỉ để khẳng định mình đã đúng. Nếu Vietnam Airlines vẫn kiên quyết không làm rõ sự việc thì HLV Khương sẽ khởi kiện để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình. Tuy nhiên, là đại diện pháp luật cho HLV Lê Minh Khương, tôi muốn nhấn mạnh HLV Khương chỉ yêu cầu Vietnam Airlines làm rõ sự việc, xác định nhân viên nào của Vietnam Airlines đã sai và yêu cầu cá nhân đó phải xin lỗi khách hàng chứ không nhất thiết yêu cầu Vietnam Airlines phải xin lỗi”, Luật sư Nam nói.

Theo thông tin mới nhận từ Phó cục trưởng Cục Hàng không VN (HKVN) Lại Xuân Thanh, Cục HKVN đã quyết định giao Thanh tra Hàng không xác minh vụ việc HLV Lê Minh Khương tố cáo bị đánh trên chuyến bay VN 1169.
Ngoài biên bản được lập đêm 19/4, Thanh tra Hàng không sẽ gặp gỡ các nhân chứng hoặc tổ chức đối chất giữa các bên.
 
Thanh tra có thể đề nghị tất cả hành khách trên chuyến bay có hình ảnh ghi nhận gửi về cho Cục HKVN và triệu tập các nhân viên an ninh, tổ bay trực tiếp tham gia để xác định chính xác vụ việc.

Nói về chiếc cuống vé, “nút thắt” mà nhiều độc giả đã đặt nghi vấn, Luật sư Nam cho biết, khi máy bay chuyển hướng ra sân bay Đà Nẵng, HLV Khương có yêu cầu được xuống và theo quy định thì ông đã đưa cuống vé cho tiếp viên. Tiếp viên đã liên hệ với Trung tâm mặt đất để thông báo là có khách hàng yêu cầu xuống.


Nhưng sau khi máy bay tiếp dầu xong, VNA thông báo chuyến bay sẽ tiếp tục và HLV Khương đồng ý nhưng yêu cầu trả lại thẻ lên tàu. Tuy nhiên, câu trả lời từ phía tiếp viên của VNA là thẻ lên tàu của ông Khương đã được chuyển xuống Trung tâm mặt đất.

VNA khẳng định HLV Khương to tiếng nhưng không nói cụ thể HLV Khương to tiếng vì cái gì. Nói to lên một chút  khác với việc đe dọa, chửi bới. Hơn nữa, một hành khách bay từ 21h mà 3h sáng mới đến sân bay Đà Nẵng thì tâm trạng rất mệt mỏi nên khi yêu cầu chính đáng là trả lại cuống vé không được đáp ứng, bức xúc cũng là chuyện bình thường.

Cuống vé này là bằng chứng việc HLV Khương đi công việc của Taekwondo Việt Nam và phải có nó để võ sư  về thanh toán với cơ quan. Nhưng đến giờ, cuống vé này vẫn chưa được trả về cho ông Khương.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh tình tiết, khi thấy nhân viên an ninh áp giải HLV Khương, bố của anh đã chạy theo và nói: “Con tôi đấy có gì cho tôi xin lỗi” nhưng ông cụ cũng bị bẻ quặt tay ra đằng sau và bị cho xuống sân bay Đà Nẵng cùng với anh Khương. Những việc này chưa được làm rõ”, Luật sư Nam cho biết.

Thu Hiền


Bình luận
vtcnews.vn