Võ sư bị đánh sẽ khởi kiện Cục Hàng không ?

Kinh tếThứ Sáu, 10/06/2011 06:07:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 9/6, Luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp luật của HLV Lê Minh Khương đã có buổi đối chất với Thanh tra Hàng không.

(VTC News) – Chiều 9/6, Luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp luật của HLV Lê Minh Khương đã có buổi đối chất với Thanh tra Hàng không về Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng số 40/QĐ-XPHC ngày 23/5 của Chánh thanh tra – Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CHK)đối với HLV Lê Minh Khương.

Tại buổi làm việc, Luật sư Trần Thu Nam đã yêu cầu Thanh tra Hàng không làm rõ một số vấn đề HLV Lê Minh Khương đã nêu trong đơn khiếu nại gửi Bộ Giao thông - Vận tải và CHK ngày 25/5 vừa qua.

Cụ thể, Luật sư Trần Thu Nam cho rằng, việc Thanh tra hàng không lập biên bản vi phạm hành chính đối với HLV Lê Minh Khương là trái pháp luật. Ông Nam viện dẫn, theo quy định tại Điều 55 của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính có quy định “Vi phạm hành chính xảy ra trên tàu bay, tàu biển thì người chỉ huy tàu bay, tàu biển có trách nhiệm lập biên bản để chuyển cho người có thẩm quyền xử phạt khi tàu bay, tàu biển về đến sân bay, bến cảng” và Điều 55a của Pháp lệnh có quy định “Chứng cứ thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải được thể hiện trong biên bản vi phạm hành chính” do vậy, theo ông Nam, việc Thanh tra hàng không lập Biên bản vi phạm hành chính đối với HLV Lê Minh Khương sau khi sự việc đã xảy ra 1 tháng và lập biên bản không có căn cứ pháp luật là trái các quy định của pháp luật.

Luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp luật của HLV Lê Minh Khương 
Luật sư Nam cũng nêu kiến nghị về việc trong Biên bản vi phạm hành chính do Thanh tra hàng không lập ngày 21/5 không có chữ ký của người làm chứng là ca sĩ Quang Hà, Quang Cường và việc có 2 người làm chứng trong Biên bản là người nước ngoài, không hiểu tiếng Việt. Luật sư Nam cho rằng, Thanh tra hàng không cố tình áp đặt, cố tình làm sai nhằm mục đích hợp pháp hóa cho việc lập Quyết định xử phạt đối với HLV Lê Minh Khương.


Giải đáp những thắc mắc này, Chánh Thanh tra CHK cho biết, do anh em ca sĩ Quang Cường, Quang Hà không có mặt tại thời điểm HLV Lê Minh Khương có hành vi không tuân theo hướng dẫn của tiếp viên (thành viên tổ bay), gây mất trật tự, kỷ luật trong tàu bay. Và hành vi vi phạm hành chính của HLV Lê Minh Khương được thực hiện không chỉ là lời nói mà còn bằng hành động do vậy, nhân chứng người nước ngoài có thể nhận biết và phản ánh lại hành vi của ông Lê Minh Khương.

Luật sư Trần Thu Nam cho hay, ông cảm thấy không thỏa mãn trước những giải thích từ phía Thanh tra hàng không. Ông cho biết, phía Thanh tra hàng không đã cố tình lờ đi khiếu nại của HLV Lê Minh Khương về việc võ sư này bị nhân viên an ninh của Trung tâm an ninh Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung đối xử thiếu nhân văn, đặc biệt là hành vi giữ người trái phép của những nhân viên này.

“Nếu sự việc không được giải quyết thỏa đáng, là đại diện pháp luật của HLV Lê Minh Khương, tôi sẽ xem xét khởi kiện CHK và hãng hàng không Vietnam Airlines”, Luật sư Nam cho biết.

Châu Hải Băng


Bình luận
vtcnews.vn