Võ sĩ Việt Nam bị xử ép, đánh trúng giáp mà không có điểm

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 22:04:00 +07:00

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Duy Tuyến phàn nàn về công tác trọng tài ở môn thi có nguồn gốc từ chủ nhà Indonesia.

"Hôm nay tôi không đạt phong độ cao nhất. Nhưng cũng có những tình huống đánh trúng giáp đối thủ mà không có điểm", Duy Tuyến nói. "Tôi rất tiếc, nhưng hôm nay tôi đã cố hết sức. Thất bại này nằm ngoài dự tính của tôi. Mong các đồng đội sẽ chiến đấu hết khả năng ở chung kết".

Võ sĩ từng hai lần vô địch SEA Games nhập cuộc tự tin trước đại diện chủ nhà Pamungkas Aji Bangkit, hạng 85-90 kg. Có thời điểm Duy Tuyến quật ngã được đối thủ, được năm trọng tài cho điểm. Nhưng sau khi đội bạn khiếu nại, đòi quyền xem lại băng quay chậm, trọng tài đã tước điểm của Duy Tuyến.

LE TU CHINH (1)

 Duy Tuyến (giáp xanh) tấn công võ sĩ chủ nhà trong trận bán kết chiều 26/8. 

Võ sĩ 24 tuổi vẫn chơi nỗ lực và dẫn trước đối thủ khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Nhưng chỉ một khoảnh khắc thiếu tập trung, anh đã bị đối thủ đánh ngã và không thể gỡ lại được. Duy Tuyến chấp nhận HC đồng. Cũng trong ngày 26/8, sáu võ sĩ Việt Nam giành quyền vào chung kết. Ba người bị loại ở bán kết và nhận HC đồng đều thua VĐV nước chủ nhà.

Trái với phát biểu của Duy Tuyến, HLV Nguyễn Văn Hùng và Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đều không phàn nàn về công tác tổ chức của trọng tài.

Pencak silat có nguồn gốc từ Indonesia, dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ. Những đòn đấm trúng giáp bằng tay, chân lần lượt được cộng một và hai điểm. Quật ngã đối thủ được ba điểm. Trọng tài cũng sẽ cộng thêm một điểm cho VĐV khi phản công tốt. Trọng tài sẽ quyết định đòn tấn công được coi là trúng giáp hay chưa. Điều này trái với trong môn Taekwondo, khi môn võ gốc Hàn Quốc sử dụng giáp điện tử.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn