Võ sĩ 18 tuổi giúp TTVN giải ‘cơn khát vàng’ Asiad

Thể thaoThứ Năm, 25/11/2010 04:36:00 +07:00

(VTC News) - Võ sĩ Bích Phương đã xuất sắc đoạt HCV Karatedo cho Thể thao Việt Nam, cứu vãn một kỳ Asiad thất bại.

(VTC News) - Võ sĩ Bích Phương đã xuất sắc đoạt HCV Karatedo cho Thể thao Việt Nam, cứu vãn một kỳ Asiad thất bại.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Tưởng như Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ rời Quảng Châu mà không có một Huy chương Vàng nào thì thật bất ngờ, VĐV Lê Bích Phương chiều nay đã bất ngờ đánh bại nhà vô địch thế giới Kobayashi Miki người Nhật Bản ở hạng cân 55 kg nữ môn Karatedo, qua đó trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt được phần thưởng cao nhất tại kỳ Á vận hội này.

>> Xem chùm ảnh: Lê Bích Phương - Cô gái Vàng Việt Nam tại Asiad 16

Bích Phương (phải) với pha ra đòn chuẩn xác. (Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

So với Vũ Thị Nguyệt Ánh thì Lê Bích Phương không được đánh giá cao bằng nhưng Bích Phương chiều nay đã chơi ấn tượng. Tại nhà thi đấu Quảng Châu, bắt đầu từ lúc 13h20, Bích Phương đã thắng liền một mạch 3 trận. Cô loại võ sĩ Hàn Quốc Ahn Tae Eun với tỷ số 4-0 ở vòng 1/8; vào lúc 13h50, cô đánh bại đối thủ người Uzbekistan - Niyazova Regina 3-1 ở tứ kết; tới 14h03, nữ võ sĩ ‘9x’ tiếp tục bước vào trận đấu bán kết với Lao Un Ieng của Macau (Trung Quốc) và dễ dàng chiến thắng 8-0.

Niềm vui của Bích Phương sau khi đoạt Huy chương Vàng. (Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

Trong vòng chưa đầy một giờ, Phương đã ‘diệt gọn’ 3 đối thủ và tự tin vào chơi trận chung kết. Bước vào trận tranh HCV vào lúc 16h20, Bích Phương phải đấu với đối thủ rất mạnh người Nhật Bản - Kobayashi Miki, đương kim vô địch thế giới. Phương tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3 sau 3 hiệp đấu, giành Huy chương Vàng đầy bất ngờ.

>> Xem chùm ảnh: Lê Bích Phương - Cô gái Vàng Việt Nam tại Asiad 16

Người ‘giải cứu’ cho Thể thao Việt Nam khỏi một kỳ Asiad thất bại, võ sĩ Lê Bích Phương, là một cô gái còn rất trẻ. Cô sinh ngày 14/8/1992, cao 1m62 và nặng 52 kg. Đây là lần đầu tiên Bích Phương tham gia một kỳ Đại hội Thể thao lớn và tấm Huy chương Vàng của cô khiến tất cả phải bất ngờ.

Bích Phương đã có một kỳ Á vận hội để đời với tấm Huy chương Vàng Karatedo.(Ảnh: Tuấn Anh/Từ Quảng Châu)

Cũng trong chiều nay, võ sĩ Trần Minh Đức ở hạng cân 60 kg nam cũng thi đấu khá xuất sắc để mang về thêm tấm Huy chương Đồng cho Karatedo Việt Nam. Minh Đức đã xuất sắc đánh bại Amiri Sayed Mohammad của Afghanistan để đoạt HCĐ.

>> Xem chùm ảnh: Lê Bích Phương - Cô gái Vàng Việt Nam tại Asiad 16

Chiếc HCV quý giá của Bích Phương khiến Thể thao Việt Nam nhảy 4 bậc, lên xếp thứ 22 trên bảng tổng sắp Huy chương.

Không lâu sau khi Bích Phương giành Huy chương Vàng, Điền kinh cũng tới tấp đón tin vui với 2 chiếc Huy chương Bạc của các VĐV Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương. Ngày 25/11 chắc chắn sẽ là ngày thi đấu thành công nhất của Thể thao Việt Nam tại kỳ Asiad này.

Nguyễn Thị Lụa buồn thiu khi chỉ giành được Huy chương Bạc.

Đáng tiếc là trong một trận chung kết sau đó ở môn Vật hạng cân 48kg, đô cử Nguyễn Thị Lụa lại thua trắng 0-5 trước VĐV So Sim-Hyang (CHDCND Triều Tiên), chấp nhận chiếc Huy chương Bạc.

Ở môn Điền kinh, nội dung 10 môn phối hợp, VĐV Vũ Văn Huyện cũng đã xuất sắc đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm một HCĐ nữa, với tổng số điểm 7755 điểm - phá kỷ lục của chính anh ở SEA Games 2009 với 190 điểm tốt hơn.

Giành HCV ở nội dung này là VĐV Kazakhstan, Dmitriy Karpov với 8026 điểm. HCB thuộc về VĐV người Hàn Quốc, Kim Kun Won - 7808 điểm.

Tính đến 19h ngày 25/11, Thể thao Việt Nam đã giành được 1 HCV, 17HCB, 14 HCĐ tại Asiad, xếp thứ 22/45 đoàn tham dự.

Bảng tổng sắp Huy chương Asiad 16 (tính đến 19h ngày 25/11)



B.B

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn