Vợ ông Triệu Tài Vinh có đơn xin vắng mặt tại phiên tòa xét xử gian lận thi cử Hà Giang

Pháp luậtThứ Hai, 14/10/2019 09:45:00 +07:00

Bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang (vợ của ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang), có đơn xin xét xử vắng mặt.

Sáng 14/10, trong phần kiểm tra căn cước những người làm chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tại phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử tại Hà Giang, Thư ký phiên tòa cho biết có hàng loạt người có đơn xin vắng mặt.

Trong số đó có bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang. Bà Phạm Thị Hà là vợ của ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang. Ông Vinh đang là Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

 Bà Hà được triệu tập đến tòa với tư cách người làm chứng và đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

IMG_8505

Các bị cáo tại phiên toà sáng nay. 

Trong việc xem xét, xử lý đối với cán bộ, đảng viên liên quan đến sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã kỷ luật khiển trách với bà Triệu Thị Giang (Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Giang, em gái ruột nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh), vì nhờ người tác động nâng điểm cho cháu.

Còn bà Phạm Thị Hà phải kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm.

 Quá trình thẩm tra, xác minh xác định tại thời điểm bà Triệu Thị Giang nhờ người khác nâng điểm cho cháu mình (thí sinh Triệu N.M., con gái vợ chồng ông Triệu Tài Vinh và bà Phạm Thị Hà), vợ chồng ông Vinh, bà Hà "không biết việc nhờ vả và cũng không biết ai đã nâng điểm cho con mình".

IMG_8396

Nhiều người được tòa triệu tập có mặt tại phiên tòa sáng nay.

 Cũng tại phiên tòa sáng nay, người bị VKS đề nghị triệu tập bổ sung cũng đã có mặt là bà  Vũ Thị Kim Chung, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang và bà Tống Thị Phương, là cô ruột của bị cáo Vũ Trọng Lương. Những người này bị triệu tập với tư cách người làm chứng.

Gần 9h, HĐXX tiếp tục kiểm tra căn cước các bị cáo và những người làm chứng có mặt tại phiên tòa.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn