Vỡ ống nước sông Đà: Dân bơm nước sạch có cặn đen như nước cống

Thời sựThứ Năm, 20/08/2015 05:32:00 +07:00

Vo ong nuoc song Da - Mất nước sinh hoạt dài ngày do vỡ ống nước sông Đà, người dân bơm nước sinh hoạt có cặn đen như nước cống

(VTC News) – Mất nước hơn một tuần qua, khi kiểm tra đường ống nước người dân quận Bắc Từ Liêm hoang mang khi nước sạch có cặn đen ngòm. 

Báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của ông Nguyễn Minh Hải, trú ở số nhà 21, phố Viên, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội về việc nước sinh hoạt có cặn đen ngòm
Ông Hải cho biết, suốt khoảng một tuần qua, kể từ khi đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 13, khu dân cư nơi ông sinh sống người dân đều phải chịu cảnh mất nước, thiếu nước sinh hoạt.

Trong thời gian này, ông Hải cũng không thấy có xe téc chở nước nào của thành phố tới “cứu trợ” cho người dân nơi đây.
 Nghe một số người phàn nàn nước đục, ông Hải liền kiểm tra nước sạch dẫn vào nhà mình.
Sáng nay (20/8), ông Hải dùng máy bơm bơm nước trực tiếp từ đường ống dẫn nước sạch thì phát hiện nước có màu đen kỳ lạ. 
“Suốt một tuần qua, nước ở khu vực này bị mất, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Nước máy chỉ chảy nhỏ giọt. Sáng nay, nghe một số người hàng xóm phàn nàn là nước chảy nhỏ giọt, lại còn bẩn nên tôi đã thử kiểm tra.
 Nước sạch bơm từ đường ống ra có cặn đen như nước cống.
Tôi dùng máy bơm, bơm nước trực tiếp từ đường ống nước sạch của đơn vị cấp nước dẫn về nhà, đoạn phía sau đồng hồ nước. Kết quả, đúng như bà con nói, nước sinh hoạt có cặn đen ngòm. Thường ngày, tôi vẫn bơm thẳng vào bể nước gia đình nên không để ý tới điều này,” ông Hải nói.
Video: Người dân phát hiện nước sạch có cặn đen như nước cống
Ông Hải đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp cung cấp nước sạch cho bà con trong thời gian sớm nhất có thể. Ông cũng đề nghị, cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ việc nước sinh hoạt có cặn đen ngòm kỳ lạ nói trên. 

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn