Vợ ông Nén: 'Ông ấy luôn ám ảnh bị kẻ khác giết hại'

Thời sựThứ Tư, 23/03/2016 03:26:00 +07:00

Bà Cảnh cho biết, từ ngày ra tù, việc hòa nhập cuộc sống với ông Nén vô cùng khó khăn, ông có dấu hiệu hoang tưởng, luôn ám ảnh có người khác giết hại mình.

Bà Cảnh cho biết, từ ngày ra tù, việc hòa nhập cuộc sống với ông Nén vô cùng khó khăn, ông có dấu hiệu hoang tưởng, luôn ám ảnh có người khác giết hại mình.

Ngồi bên giường bệnh, vẻ mặt lo lắng, bà Nguyễn Thị Cảnh (50 tuổi, vợ ông Nén) cho biết, cuộc sống vốn khó khăn, nay ông Nén bị tai nạn nữa, không biết bà sẽ lấy tiền đâu lo viện phí. “Cũng vì thương ông ấy, muốn ông ấy biết chạy xe như người ta nên mới khổ thế này”.

Bà Cảnh nói trong buồn bã: “Từ ngày ông ấy đi tù về, ông ấy thành con người hoàn toàn khác, giống như một đứa trẻ”. Theo bà, thì mọi thứ với ông Nén đều rất lạ lẫm. Cái gì lạ cũng nhìn, cái gì hay cũng thử. Đó là lý do vì sao ông Nén tập chạy xe máy khi đã sống hơn nửa cuộc đời.

Bà Cảnh bên chồng mình.
Bà Cảnh bên chồng mình. 

Theo bà Cảnh, trước khi đi tù, ông Nén chạy xe máy rất tốt, nhưng từ ngày đi về ông ấy quên tất cả. Ông quên cả những thứ đơn giản nhất, những thói quen cũ không còn, hành động luôn mơ hồ. Thi thoảng ông lại hỏi những điều ngô nghê giống như một đứa trẻ.

Tuy nhiên, điều khiến bà khổ tâm nhất là ông Nén luôn sống trong cảm giác lo sợ, ám ảnh bị sát hại. Ông thường nghi kỵ cả những người thân thiết nhất, thậm chí cả vợ con mình.

“Có hôm, tôi nấu cơm xong, mời ông ấy ăn, ông ấy trợn mắt lên nói, mẹ con nhà mày bỏ thuốc độc để sát hại tao, tao nhất định không ăn. Xong ông ấy chạy trốn như sắp phải đối mặt với những điều kinh khủng nhất”, bà Cảnh nói.

Cũng theo bà, có lần vào TP.HCM thăm người bà con, thấy ông gầy và tiều tụy quá sau tháng năm lao tù, người này nấu bữa cơm đủ thức ăn ngon. Nhưng khi được mời đến ăn, ông Nén liền lồng lộn chỉ vào mặt người bà con này và bảo rằng, chúng mày bỏ thuốc độc để đầu độc tao. Làm người này vô cùng ngỡ ngàng.

Ông Huỳnh Văn Nén.
Ông Huỳnh Văn Nén

Nghi kỵ với người thân, bạn bè, làng xóm, ông Nén còn bị ám ảnh cả đồ vật. “Ông ấy bảo cái ly, cái chén, cây chổi... cũng có thể sát hại mình”, bà Cảnh nói. Cuộc sống sau những ngày được tự do, tưởng chừng như đem đến cho ông Nén niềm vui, thì với ông thật sự vô cùng khó khăn.

Bà Cảnh còn kể, có lần ông Nén nhìn thấy cái điện thoại di động, ông cũng nhìn chằm chằm nhưng một vật gì đó rơi xuống từ hành tinh khác. Nghe bên kia đầu dây nói, ông ấy bảo rằng, có người đang “âm mưu, lên kế hoạch” bắt ông vào tù.

Suốt ngày chứng kiến chồng sống trong hoang tưởng, bà Cảnh vô cùng khổ tâm. Có những lần đang nửa đêm, ông Nén lại bật dậy bảo rằng, vợ con không thương ông. Và đang bí mật làm điều gì đó hại ông. Rồi ông Nén đuổi vợ ra khỏi nhà. Những lúc như thế, bà Cảnh chỉ biết nuốt nước mắt ngậm ngùi.

May thay, thấy hoàn cảnh ông Nén khốn khổ như thế, nhiều người cũng thương tình, động viên bà Cảnh nên bà cũng thấy nhẹ nhàng hơn. Từ hôm tai nạn đến nay, tiền viện phí cũng nhờ một phần người tốt bụng giúp đỡ, một phần bà vay mượn.

Theo bà Cảnh, dự kiến chi phí điều trị cho chồng mình cũng không hề nhỏ. Hiện tại bà còn chạy vạy được, nhưng sắp tới bà và các con mình không biết lấy từ đâu. Kinh tế gia đình cũng khốn khó, từ ngày chồng về, bà chỉ quanh quẩn lo toan cho chồng, chưa làm được gì thêm.

Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Kim Chung, phó trưởng khoa Ngoại thần kinh- Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện tại phía bệnh viện vẫn đang điều trị cho ông Nén. Sức khỏe của ông Nén có chuyển biến tích cực, tuy nhiên dự kiến chi phí không nhỏ. Trước mắt bệnh viện vẫn đang điều trị, nếu sau này điều kiện ông Nén khó khăn, bệnh viện sẽ có phương án tài trợ một phần chi phí nào đó để giúp bệnh nhân.

Nguồn: Phapluatplus.vn
Bình luận
vtcnews.vn