Vợ ông Dũng 'lò vôi' tặng 50 tỷ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em

Thời sựThứ Năm, 19/12/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Số tiền 50 tỷ đồng do bà Hằng tài trợ được sử dụng vào các hoạt động như chăm sóc trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật mắt, bệnh hiểm nghèo…

(VTC News) - Số tiền 50 tỷ đồng do bà Nguyễn Phương Hằng tài trợ được sử dụng vào các hoạt động như chăm sóc trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật mắt, bệnh hiểm nghèo… 

Chiều ngày 18/12, bà Nguyễn Phương Hằng – Phó TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) và TS.BS. Hoàng Văn Tiến – GĐ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã ký bản Thỏa thuận tài trợ giữa Công ty cổ phần Đại Nam và Quỹ BTTEVN. 

Chương trình tài trợ mang tên "Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” sẽ tài trợ số tiền 50 tỷ đồng cho Quỹ BTTEVN.

Số tiền này nhằm vào mục đích hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và những trẻ em có năng khiếu, thành tích trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, ưu tiên cho con bộ đội đang công tác ở quần đảo Trường Sa.

Dự kiến thời gian thực hiện trong 3 năm (từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2016). 

 Thỏa thuận tài trợ 50 tỷ đồng cho Qũy bảo trợ trẻ em Việt Nam của vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ảnh: Phan Cường
Theo nội dung thỏa thuận, 50% số tiền tài trợ sẽ thực hiện tại các tỉnh miền Trung và 50% số tiền còn lại sẽ được thực hiện tại các tỉnh và thành phố khác.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, sở dĩ có sự "ưu ái" cho miền Trung vì lẽ nơi này thường gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ, chịu nhiều thiệt thòi so với cả nước, đồng thời nơi đây cũng chính là quê hương gốc cội của chồng bà - ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi").

Là người đứng ra tiếp nhận số tiền tài trợ, ông Hoàng Văn Tiến xúc động: “Từ khi Quỹ BTTEVN được thành lập đến nay đã 20 năm, có thể nói, đây là lần đầu tiên một nhà hảo tâm đã tài trợ số tiền quá lớn, đến 50 tỷ đồng.

Nghĩa cử này càng đáng quý, khi chính chủ DN tìm đến chúng tôi xin được tài trợ, chứ không phải chúng tôi phải đến vận động. Nó càng có ý nghĩa sâu sắc hơn trong bối cảnh kinh tế đang rất khó khăn, nhưng DN đã mang số tiền lớn như thế làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng, không đòi hỏi bất kỳ một điều kiện nào từ phía chúng tôi.".

Được biết Quỹ BTTEVN hiện tại do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch hội đồng. Bước đầu, trong ngày 19/12, Công ty Đại Nam chuyển khoản tiền mặt 10 tỷ đồng để Quỹ có tiền hỗ trợ các em ngay trong những ngày vui đón Noel và cận Tết sắp tới.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng cũng vừa quyết định hiến tặng vườn cao su 360ha, trị giá khoảng 170 tỷ đồng ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho bộ đội Trường Sa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã đồng ý tiếp nhận vườn caosu này. 

Cách đây khoảng 3 tháng, vợ chồng bà Hằng đã tuyên bố trao tặng toàn bộ tài sản cho con trai Huỳnh Hằng Hữu để phục vụ cho công tác từ thiện.

Theo bà Hằng, việc ủng hộ Quỹ BTTEVN số tiền 50 tỷ đồng là bước khởi đầu kể từ ngày 1/1/2014 cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ cộng đồng trên cả nước như tâm nguyện của hai vợ chồng.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn