Vỡ nợ khủng ở Hà Nội: Vợ trốn, chồng 'lãnh đủ'

Thời sựThứ Sáu, 14/10/2011 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin từ phía cơ quan công an đã hé lộ những tình tiết liên quan vụ việc khám xét nhà của Cúc trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

(VTC News) - Gia đình con nợ Cúc đang sống trong những thời khắc khó khăn nhất. Các chủ nợ liên tục đến gia đình để đòi tiền. Hiện tại Cúc vẫn chưa xuất hiện, trong khi đó ở căn nhà cao tầng chỉ còn lại chồng Cúc thỉnh thoảng mới lộ diện.
Ngày 13/10, thông tin từ phía cơ quan công an đã hé lộ những tình tiết liên quan vụ việc khám xét nhà của Cúc trên địa bàn huyện Phú Xuyên.
Chiều 11/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Cúc (32 tuổi) và chồng là Nguyễn Xuân Hùng (38 tuổi, trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 Căn nhà cao tầng vợ chồng Cúc sinh sống lúc nào cũng đóng kín cổng cao tường

Cơ quan Công an cho hay, ngày 8/10, một số đối tượng đến nhà của Cúc để đòi nợ, Hùng trình bày rằng vợ bỏ nhà đi đâu không rõ và không chịu trách nhiệm về giấy vay nợ do Cúc ký vì trong giấy này không có chữ ký của anh. 
Số người này đã ép, buộc anh Hùng phải thỏa thuận gán nợ cho anh Phùng Văn Hải (39 tuổi ở thị trấn Phú Minh) căn nhà và anh Hải Hoà (ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) chiếc ôtô Audia 8 BKS 29A-28298 đăng ký mang tên Nguyễn Xuân Hùng trị giá khoảng 6,5 tỷ đồng; gán cho chị Dung (ở ga Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) một bộ bàn ghế và tủ chè, trị giá khoảng 700 triệu đồng.
Từ đây, thông tin về vụ vỡ nợ bắt đầu lan tỏa. Sau đó, ngày 9/10, Công an huyện Phú Xuyên nhận được đơn trình báo của bà Phạm Thị Biển (60 tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) tố cáo Thị Cúc đã lừa đảo vay 2 tỷ đồng và 34 cây vàng trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng hiện nay và bỏ trốn. 
 Giấy ủy quyền của bố Cúc viết trước khi Cúc bỏ trốn khỏi địa phương

Công an huyện Phú Xuyên đã làm việc với Nguyễn Xuân Hùng và Hùng đã tự giác giao nộp ba quyển sổ có ghi chép các con số và chữ ghi nhận nợ. Bước đầu xác định tổng số tiền mà Nguyễn Thị Cúc huy động khoảng trên 270 tỷ đồng. 
Thủ đoạn huy động tiền của Cúc là vay tiền với lãi suất cao, trung bình khoảng 4,5%/ tháng. Ban đầu, Cúc lấy lòng tin của những người bị hại bằng cách trả lãi đúng hạn, tỏ ra là gia đình giàu có, có nhiều nhà cửa đất đai… làm nhiều người tham, hám lợi, mắc lừa. 
Công an an huyện Phú Xuyên đang tiếp tục điều tra, xác minh và thông báo cho các bị hại khác có liên quan đến vụ việc trên để củng cố, thu thập tài liệu chứng minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Cúc.
Trước đó, vợ chồng chủ tiệm vàng ở thị trấn Phú Minh cho PV VTC News hay, gia đình họ đang giữ cuốn sổ đỏ căn nhà của vợ chồng Cúc dùng để gán lấy tiền. 
Người dân thị trấn Phú Minh hiện vẫn xì xào rằng đã có nhiều chủ nợ khác liên quan cũng đã phải tạm lánh khỏi địa bàn cư trú bởi số tiền mà họ cho Cúc vay có một phần không nhỏ là đi vay nợ bên ngoài của người khác. Đây là nguyên do dẫn đến tình trạng cả con nợ lẫn chủ nợ hiện đang "lặn mất tăm" khỏi địa bàn.


Phong Vân

Bình luận
vtcnews.vn