Vỡ hụi gần chục tỷ đồng ở xã nghèo miền núi Nghệ An

Pháp luậtChủ Nhật, 20/08/2017 13:12:00 +07:00

Nghe lời hứa vay tiền trả lãi cao, người dân đã huy động được 8 tỷ đồng đưa cho ‘chủ hụi’, nhưng rồi bà này tuyên bố ‘vỡ nợ’ và cao chạy xa bay.

Hay tin bà Trần Thị Oanh (trú xóm 5, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) tuyên bố ‘vỡ nợ’ không còn khả năng thanh toán cả tiền gốc lẫn lãi, nhiều hộ dân tá hỏa kéo nhau làm đơn gửi lên Công an xã Thanh Mỹ để phản ánh.

14-1503198623

Ngôi nhà và cửa hàng của "chủ hụi" Nguyễn Thị Oanh đang ngày đêm cửa đóng then cài 

Bà Nguyễn Thị Tuyết (trú ở xóm 7, xã Thanh Mỹ) cho biết: "Vì nghe lời bà Oanh hứa sẽ trả lãi suất cao nếu cho mượn tiền nên tôi đã gom toàn bộ số tiền 40 triệu đồng tích góp bấy lâu nay đưa cho bà ấy. Số tiền này vốn đã được lên kế kế hoạch để sửa sang nhà cửa, nay xem như mất.

Tương tự, ông Võ Văn Ất (SN 1962, xã Thanh Mỹ) buồn bã nói: "Mỗi tháng ông đóng hụi 5 triệu đồng, tính đến giờ đã hơn 300 triệu đồng. Nếu bà Oanh không còn khả năng trả nợ thì số tiền đó coi như “bay theo gió”".

Ông Võ Văn Tịnh, Trưởng công an xã Thanh Mỹ, cho biết, hiện tại đã có hơn 100 người dân đến trình báo, kê khai số tiền bị chiếm đoạt. Tổng số tiền cũng đến khoảng trên 8 tỷ đồng. Thực tế, số tiền đó còn lớn hơn rất nhiều, vì một số người dân vẫn chưa dám đứng ra khai báo.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên Cơ quan Công an huyện Thanh Chương để tiến hành điều tra, làm rõ.

Video: Nạn nhân vỡ phường hụi ở Thanh Hóa: Đau khổ, phẫn nộ và sụp đổ

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn