Võ Hoàng Yến: 'Tôi phẫu thuật thu nhỏ vòng một để chuyên nghiệp hơn'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/03/2018 12:13:00 +07:00

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cho biết, cô đã phẫu thuật thu nhỏ vòng một để chuyên nghiệp hơn.

Võ Hoàng Yến từng là cái tên có sức hút với truyền thông. Cách đây vài năm, cô thường xuất hiện trên mặt báo vì những chuyện ồn ào như hẹn hò Cường Đô La, sử dụng chất kích thích, lái xe gây tai nạn... Sau những ồn ào đó, cô tuyên bố giải nghệ.

Năm 2017, Võ Hoàng Yến quay lại ngoạn mục với vị trí huấn luyện viên (HLV) Vietnam's Next Top Model. Cô gây ấn tượng mạnh với công chúng bằng khả năng chuyên môn xuất sắc khi thị phạm thí sinh. 

Chia sẻ với PV, cô trải lòng về những chuyện đã xảy ra và mục tiêu công việc. 

Không ngồi chung ghế nóng với người không có chuyên môn 

- Có thông tin chị được mời ngồi ghế nóng The Face, thực hư thế nào?

Nếu được mời, thì ban tổ chức cũng không cho tôi phát ngôn nên chúng ta hãy chờ thông báo chính thức. Tôi nghĩ chương trình chỉ có chất lượng khi nắm được 3 yếu tố quan trọng như huấn luyện viên (HLV),  thí sinh và nội dung. Tôi đã đào tạo ra nhiều lớp người mẫu tiềm năng thì chiếc ghế đó không phải thứ gì quá xa xỉ với tôi.

- Các HLV mùa trước như Hoàng Thùy, Minh Tú, Lan Khuê đều có tuổi đời trẻ và là đàn em của chị. Ngồi ghế nóng cùng đàn em liệu chị có cảm thấy họ "không xứng tầm"?

Chương trình mời những người mẫu trẻ để ngồi ngang hàng thì làm khó tôi quá. Khi thi tài, nếu tôi thắng thì khán giả cho đó là bình thường, mà tôi thua thì họ lại chửi tôi làm dở.

Vo Hoang Yen: 'Minh Hang khong phu hop ngoi ghe nong The Face' hinh anh 2

 "Nếu chương trình đã mời tôi rồi còn mời những người mẫu quá trẻ thì rất khó cho tôi", Võ Hoàng Yến nói. 

Tôi là đàn chị nhiều kinh nghiệm hơn thì chiến thắng đàn em không có gì vẻ vang. Không chỉ tôi, mà những người mẫu dày dặn kinh nghiệm cũng cảm thấy như vậy. 

Tôi không đề cập đến chuyện cùng đẳng cấp hay gì khác. Đơn giản đàn em là đàn em và đàn chị là đàn chị.

Đàn em ít kinh nghiệm hơn tôi, nếu cố thi với nhau cho bằng được thì giống như tôi đi ăn hiếp người khác vậy. 

Theo tôi, những người không xứng tầm là những người không có chuyên môn người mẫu. Làm nghề khác thì không có đủ chuyên môn để làm HLV chương trình người mẫu. Phải liên quan, phải cùng nghề thì chúng tôi mới thảo luận được chứ?

- Nhưng Hồ Ngọc Hà là ca sĩ vẫn được mời làm HLV ở mùa 1 The Face? 

Hồ Ngọc Hà là người mẫu mà. Tôi cảm thấy không có gì phải suy nghĩ về việc chị Hà làm HLV. Hồ Ngọc Hà là người có năng lực, khả năng truyền đạt kinh nghiệm cho đàn em một cách dễ hiểu nhất.

- Suy nghĩ của chị là gì nếu như Minh Hằng trở thành HLV The Face mùa này như lời đồn đoán trước đây?

Tôi nghĩ có chút không phù hợp. Nếu đứng cạnh nhau, điều đầu tiên không hợp nhau giữa tôi và cô ấy là chiều cao. The Face (Gương mặt thương hiệu) đâu phải chỉ tìm kiếm người quay quảng cáo. Đây là chương trình dành cho người mẫu.

Người mẫu thương mại trước tiên phải là người mẫu chuyên nghiệp, sau đó quảng cáo sản phẩm thương mại. Vì vậy tôi cho rằng HLV nên là người mẫu đúng chuyên môn. 

'Phẫu thuật thu nhỏ vòng một để chuyên nghiệp hơn'

- Năm 2017 chị có sự trở lại ngoạn mục trong vai trò người mẫu và giám khảo Vietnam's Next Top Model, năm 2018 chị có dự định gì để nối tiếp chuỗi thành công đó? 

Tôi đã tham gia New York Fashion Week (NYFW) vào ngày 9/2, trình diễn cho một nhà thiết kế Việt Nam và một nhà thiết kế Hàn Quốc. Trước đây tôi đã bỏ nhiều cơ hội tốt để nâng cao sự nghiệp. Sau này, khi rèn luyện kỹ năng tốt hơn, tôi bắt đầu mong có cơ hội được trình diễn ở tầm quốc tế. 

Tôi nghĩ không quan trọng là độ tuổi có quá lớn không, quan trọng là mình có hoàn thiện được ước mơ hay không. Việc tham dự NYFW giúp tôi tới gần ước mơ sải bước trên sàn diễn quốc tế. 

- Ở Việt Nam, Hoàng Yến là vedette của các buổi trình diễn, nhưng ở nước ngoài luôn có những tiêu chuẩn khác biệt so với trong nước. Chị đối mặt với những thay đổi trong tiêu chuẩn đó thế nào? 

Tôi khá tự tin vào kỹ năng catwalk của mình. Nhưng tôi biết nhược điểm của mình nằm ở số đo cơ thể. Người mẫu nước ngoài thường có size 0-2-4, size 4 đã là cao nhất. Còn tôi ở hiện tại số đo là size 6. 

 
Tôi đã qua Hàn thu nhỏ vòng một để phù hợp với số đo chuẩn của sàn diễn quốc tế

Võ Hoàng Yến

Số đo của tôi bị quá khổ so với một người mẫu chuyên nghiệp, nhất là ở vòng một. Để thực hiện ước mơ sải bước trên sàn diễn quốc tế, tôi đã qua Hàn thu nhỏ vòng một để phù hợp với số đo chuẩn của sàn diễn quốc tế. 

Trình diễn thời trang ở nước ngoài mang tính chất tôn vinh bộ sưu tập. Người mẫu phải làm toát lên được vẻ đẹp của trang phục, đồng thời phải có thần thái và biết cảm nhạc. Kích thước cơ thể ảnh hưởng không ít tới các yếu tố trên.  

Một người mẫu có vòng một quá lớn sẽ phá hỏng hình dáng bộ đồ. Có thể mọi người ưa thích vòng một lớn, nhưng tôi từ lâu đã không thích điều này. Tôi cảm thấy vòng một nhỏ một chút sẽ thích hợp và hoàn hảo hơn.

Tôi thu nhỏ ngực vì muốn hình ảnh của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, nhất là trước mặt học trò. 

Muốn học sinh nghe lời thì chắc chắn tôi phải làm được những điều mà họ không làm được. Mình phải là hình ảnh tiêu chuẩn để học trò hướng theo.

- Chị có tự tin thái quá khi khẳng định mình có kỹ năng catwalk hoàn hảo?

Những kỹ năng đó là do tôi dày công tập luyện, bỏ công sức đi tìm hiểu ngày đêm. Không ai hướng dẫn, tôi phải tự luyện tập. Tôi tự quay video và so sánh với người mẫu thế giới, khi nào thấy bước đi của mình có sự tương đồng với người ta thì mới cảm thấy hài lòng.

Đó là cả quá trình khổ luyện. Khi khổ luyện và đạt được thành tích thì được khen ngợi hay tôn vinh cũng không phải là điều gì quá đáng.

Ngày xưa tôi rất chi li và tính toán. Tôi cứ nghĩ rằng đầu tư thì phải thu lại được cái gì. Sau quãng thời gian chiêm nghiệm, tôi nhận ra mình không thể đòi hỏi quá nhiều về những điều thu lại được. Cứ cố gắng hết sức thì sẽ có điều tốt đẹp trả lại cho mỗi người.

Vo Hoang Yen: 'Minh Hang khong phu hop ngoi ghe nong The Face' hinh anh 4

Võ Hoàng Yến cho rằng cô xứng đáng với lời khen có chuyên môn trình diễn hàng đầu Việt Nam.  

- Tự nhận bản thân là người theo đuổi sự hoàn hảo, tiêu chuẩn của chị trong chuyện tình cảm thế nào?

Tôi muốn gặp người chấp nhận những gì tôi có. Chấp nhận công việc của tôi, ngoại hình của tôi chứ không phải là người đến với tôi vì một bộ ngực quá khổ hoặc đến với tôi vì tôi đã có danh hiệu người mẫu hay Á hậu.

Tôi cũng sợ “ế”, sợ một mình. Nhưng thời điểm này tôi cảm thấy vẫn chưa sẵn sàng để lập gia đình. Thế giới có tới 7 tỷ người, thế nào cũng có người phù hợp cho tôi đang chờ đợi. 

- Chị hướng tới hình ảnh một siêu mẫu quốc tế, chị có nghĩ đến việc yêu một người đàn ông ngoại quốc như một số đồng nghiệp đã tiến ra quốc tế khác?

Tôi chắc chắn chưa bao giờ muốn yêu trai Tây. Có thể do tôi thấy họ hơi khó gần, cảm giác có chút xa lạ. Đàn ông Việt Nam có chiều cao tương xứng với tôi có thể là hơi khó kiếm, nhưng chắc chắn là sẽ có thôi.

Tôi biết mình không phải mẫu người phụ nữ chỉ ở nhà chăm lo nấu nướng, dọn dẹp cho chồng và con. Duyên số con người rất khó đoán, nên tôi chưa biết bao giờ mình sẽ lập gia đình. 

Mẫu phụ nữ tam tòng tứ đức, sống theo kiểu truyền thống sau khi có gia đình chắc chắn không phải là tôi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn