Vợ đòi ly hôn vì nhà chồng không có nhà vệ sinh suốt nhiều năm

Đời sốngThứ Tư, 23/08/2017 08:00:00 +07:00

Tình trạng không có nhà vệ sinh đã tồn tại nhiều năm ở những làng quê Ấn Độ, và phụ nữ phải đi vệ sinh ngoài trời.

Ấn Độ mới đây vừa xảy ra một vụ ly hôn hy hữu, khi người vợ đâm đơn đòi ly hôn với chồng ra tòa vì lý do: Nhà chồng không có nhà vệ sinh.

Theo tòa án gia đình ở Bhilwara, hai người lấy nhau từ năm 2011. Suốt những năm kết hôn, người chồng không chịu xây nhà vệ sinh cho vợ, bất chấp việc vợ năn nỉ, van nài. Cô đành phải đi vệ sinh tắm rửa ở ngoài trời, và việc này phải đợi buổi tối mới làm được. Điều này, theo cô là, ''gây tổn hại đến phẩm giá của người phụ nữ''


Nhiều nhà dân ở Ấn Độ không có nhà vệ sinh ( Ảnh: Internet)

Sự việc gây hy hữu bởi vì ở Ấn Độ, việc nhà không có WC là chuyện bình thường, và đa số phụ nữ trong làng cũng đi vệ sinh ngoài trời. Nhà chồng cũng chống chế là lúc kết hôn, bên phía vợ không đặt điều kiện là phải có nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, tòa án đã vô cùng sáng suốt khi xử thắng cho người vợ với lý lẽ: '' Việc không có nhà vệ sinh là tàn nhẫn đối với người phụ nữ. Người chồng có thể bỏ tiền ra mua thuốc lá, mua rượu và điện thoại, nhưng lại không nỡ xây nhà vệ sinh để bảo vệ phẩm giá của gia đình mình, vợ mình. Ở nhiều ngôi làng, phụ nữ phải chờ đến khi mặt trời lặn để có thể đi vệ sinh. Đây không chỉ là sự tàn bạo với thể xác mà còn xúc phạm sự khiêm nhường của người phụ nữ''.

Vụ ly hôn này cũng xảy ra trong thời điểm chính phủ đang quyết tâm cải cách chuyện phụ nữ phải đi vệ sinh ngoài trời ở những vùng thôn quê. Chính phủ đặt mục tiêu là tới nưm 2019, mỗi hộ gia đình phải có 1 nhà vệ sinh. Tuy nhiên, người dân Ấn Độ vẫn phản đối và không dùng nhà vệ sinh đã được xây.

Thanh
Bình luận
vtcnews.vn