Vở diễn Tứ Phủ tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới London 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/11/2016 15:07:00 +07:00

Trong 3 ngày từ 7 – 9 tháng 11/2016, vở diễn Tứ Phủ của Viet Theatre đã chính thức có mặt tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2016 ở London, Anh.

Đây là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm, quy tụ các doanh nghiệp lữ hành của trên 180 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Hội chợ được xem là cơ hội để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tìm kiếm đối tác và trên hết là đẩy mạnh tiếp cận đến thị trường tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ, và các quốc gia quen thuộc trong khu vực châu Á.

IMG_2840

Đạo diễn Việt Tú đưa vở Tứ Phủ tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới London 2016

Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, các đối tác về du lịch, cũng như các chương trình văn hoá, trình diễn trên thế giới sẽ hội tụ, trao đổi và đàm phán hợp tác với nhau. Rất nhiều những vở diễn, chương trình nghệ thuật trên thế giới đã có lượng khách lớn, cũng như có đối tượng công chúng riêng, sau khi được mời tham dự và quảng bá tại đây.

Với thời gian hoạt động tạo được nhiều điểm nhấn trong năm 2016, vở diễn Tứ Phủ, mà người khởi đầu, tạo dựng, với chức danh giám đốc sáng tạo - đạo diễn Việt Tú, đã nhận được lời mời từ ban tổ chức Hội chợ Du lịch Thế giới 2016 ở London, Anh. Ngay lập tức, đạo diễn Việt Tú cùng ê-kíp của vở diễn đã chuẩn bị nhanh chóng, để có thể lên đường tham dự sự kiện quan trọng này.

IMG_6285

 

Trước đó, Tứ Phủ đã có không ít những sự kiện điểm nhấn mang tính quốc tế hoá trong năm 2016 như trình diễn trước Tổng thống và Phó Thủ Tướng Tanzania, cùng Bộ trưởng bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam và đông đảo quan khách hai nước.

Ngày 21/10/2015, Nhà thiết kế huyền thoại thế giới Kenzo đã tới xem và dành những lời khen ngợi cho Tứ Phủ đặc biệt ở phần trang phục.

Trong tháng 1/ 2015, Tứ Phủ được giới thiệu trên Time out. Với mong muốn góp phần vào việc đưa vẻ đẹp của Tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam trình lên UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại vào cuối năm nay, Tứ Phủ cùng ê-kíp đã tiếp tục hành trình tiếp theo tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2016 ở London, Anh.

IMG_6368

 

Tứ Phủ tự hào khi trở thành vở diễn đầu tiên của Việt Nam có mặt tại hội chợ du lịch hàng đầu thế giới tại London. Đây là một vinh dự, cũng là cơ hội để ê-kíp của vở diễn có thể gặp mặt, giao lưu, với các phái đoàn, bạn bè quốc tế, những đại diện du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Trong ngày tham dự đầu tiên, đạo diễn Việt Tú, giám đốc sáng tạo của Tứ Phủ, người dẫn đầu đoàn công tác, đã bày tỏ sự háo hức và vui mừng của anh, khi sau một thời gian dài chuẩn bị với nhiều tâm huyết trong năm 2016, Tứ Phủ đã có mặt tại [World Travel Market] London 2016, đứng cùng với các đại diện tiêu biểu, quen thuộc từ nhiều "ông lớn" về du lịch.

Anh cũng chia sẻ niềm tự hào khi Viet Theatre trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên của Việt Nam đưa một vở diễn mang nhiều nét văn hoá dân tộc Việt độc đáo như Tứ Phủ đi ra thế giới, điều chưa từng có tiền lệ trước đó.

Đây có thể coi là bước tiến riêng lớn đối với Tứ Phủ, và cũng là dấu ấn đối với nghệ thuật trình diễn hầu đồng, và tiếng nói chung của văn hoá trình diễn Việt trên bản đồ thế giới. Đạo diễn Việt Tú cùng ê-kíp cũng có những buổi trò chuyện, chia sẻ, bàn bạc về các kế hoạch hợp tác đầy tiến triển trong tương lai với các đơn vị du lịch, các tập đoàn quốc tế lớn, nhỏ, để tạo ra những cầu nối tuyệt vời, nhưng cũng gần gũi giữa các du khách quốc tế với vở diễn Tứ Phủ của Việt Nam nói riêng, và văn hoá truyền thống Việt Nam nói chung.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn