Vô địch V-League, Quảng Nam chạm trán đối thủ nào ở cúp C1 châu Á?

Thể thaoThứ Ba, 28/11/2017 08:08:00 +07:00

Với tư cách là đội vô địch V-League 2017, Quảng Nam đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League từ vòng sơ loại thứ hai.

Theo bảng xếp hạng các liên đoàn thành viên của AFC, Việt Nam xếp hạng 16 châu Á và hạng 7 trong khu vực Đông Á. Thứ hạng này chỉ cho phép Việt Nam có hai đại diện góp mặt tại đấu trường châu lục, trong đó đội vô địch V-League tham dự AFC Champions League từ vòng sơ loại thứ hai.

Đội bóng lên ngôi tại V-League 2017 là Quảng Nam và mùa giải 2018 sẽ là lần đầu tiên CLB này được thi đấu ở giải châu Á. Ở vòng sơ loại thứ hai, nhà vô địch V-League có thể phải chạm trán những đội bóng "sừng sỏ" trong khu vực Đông Nam Á như Johor Darul Ta'zim (Malaysia), Muangthong United, Chiangrai United (Thái Lan) hoặc đại diện của Australia là Brisbane Roar.

con

Quảng Nam vô địch V-League 2017.

Vòng đấu này chỉ có 1 lượt trận, diễn ra vào ngày 23/1/2018. Nếu giành quyền đi tiếp, cơ hội vào vòng bảng của Quảng Nam cũng không lớn hơn là bao khi các đối thủ ở vòng play-off đều rất mạnh đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Đấu trường vừa tầm hơn với Quảng Nam là AFC Cup. Ở giải đấu này, Việt Nam có 2 CLB tham dự và cả 2 đều có suất vào thẳng vòng bảng. Ngoài Quảng Nam, đại diện còn lại của Việt Nam là đội vô địch Cúp quốc gia (Sông Lam Nghệ An hoặc Becamex Bình Dương).

Ở mùa giải 2017, các CLB của V-League là Hà Nội và Than Quảng Ninh đã thi đấu không thành công tại AFC Cup khi cùng bị loại từ vòng bảng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn