Vô địch V-League 'không cảm xúc', Hà Nội FC cần cú ăn ba mới làm nên lịch sử

Thể thaoThứ Sáu, 20/09/2019 14:26:00 +07:00

So với chức vô địch V-League, mục tiêu giành Cúp Quốc gia và lọt vào chung kết AFC Cup có lẽ mang nhiều ý nghĩa với Hà Nội FC hơn.

Chức vô địch nhàm chán

Cuộc đua vô địch V-League mùa giải 2019 chính thức hạ màn sau trận đấu sớm của vòng 24. Hà Nội FC bảo vệ thành công danh hiệu số một, lần thứ năm lên ngôi ở giải bóng đá chuyên nghiệp hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đó là một kỷ lục!

Nhưng phản ứng của Văn Quyết và các đồng đội sau khi trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ thổi còi mãn cuộc trên sân Vinh tối qua (20/9) lại không giống như những nhà vô địch, cũng chẳng mang chút biểu hiện nào của những người vừa thiết lập kỷ lục. Hà Nội FC đón nhận chức vô địch một cách bình thản đến tẻ nhạt như chính trận đấu mà họ vừa tham gia.

ha noi fc

 Chức vô địch V-League 2019 của Hà Nội FC không tạo ra nhiều cảm xúc.

Mùa giải 2018, Hà Nội FC cũng vô địch sớm sau khi đánh bại SLNA. Tất nhiên màn ăn mừng lúc đó tưng bừng hơn lần này vì diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy. Mặt khác, Hà Nội FC lên ngôi năm ngoái trong tâm thế của kẻ đi chinh phục, giành lại ngôi vương đã tuột khỏi tay ở mùa 2017.

Năm nay cuộc đua vô địch có phần khó khăn hơn một chút nhưng sự ganh đua của TPHCM cũng chưa đủ để tạo ra bầu không khí căng thẳng trong giai đoạn "nước rút" của mùa giải cho Hà Nội FC. Thậm chí HLV Chu Đình Nghiêm còn dự đoán được cả việc đội bóng của ông sẽ chiếm ưu thế rõ rệt sau vòng 20. 

Hà Nội FC bước vào mùa giải V-League 2019 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Việc họ bảo vệ thành công ngôi vương cũng chẳng phải điều bất ngờ. Người hâm mộ cũng không thấy có điều gì mới mẻ so với năm ngoái. Bởi vậy, danh hiệu lần này có chút gì đó nhàm chán.

AFC Cup mới là đỉnh cao

HLV Chu Đình Nghiêm đã không xuất hiện trong các buổi họp báo sau trận đấu ở V-League từ sau án phạt cấm chỉ đạo hai trận hồi tháng Bảy. Trợ lý Nguyễn Công Tuấn vì thế trở thành gương mặt quen thuộc trong vai trò phát ngôn của Hà Nội FC thời gian gần đây. Trận đấu hôm qua cũng vậy. 

Ông Tuấn không nói gì về niềm vui giành chức vô địch và các phóng viên cũng không hỏi đến. Câu hỏi trọng tâm dành cho ban huấn luyện đội bóng Thủ đô là những tính toán và chuẩn bị cho mặt trận AFC Cup, nơi họ sắp đấu hai trận bán kết với CLB 4.25 của Triều Tiên.

van quyet clb ha noi (11)

 Hà Nội FC hướng tới cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong một mùa giải mà chức vô địch V-League trở nên nhàm chán và từ đầu cũng không bị đặt áp lực (theo chính lời HLV Chu Đình Nghiêm), sức ép vây quanh Hà Nội FC đến từ việc họ tham dự đấu trường châu Á. Lịch thi đấu khắc nghiệt và mục tiêu không phải là "đá cho vui". 

Vô địch, hay vào chung kết AFC Cup có thể không phải là nhiệm vụ được đặt ra ngay từ đầu mùa giải. Tuy nhiên tình thế bây giờ đã thay đổi và mục tiêu của đội bóng Thủ đô cũng có sự điều chỉnh. 

"Hà Nội FC đặt mục tiêu hướng đến cú ăn ba", ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch đội bóng tuyên bố ngay sau khi Quang Hải và đồng đội hoàn thành bước đầu tiên. Hà Nội FC đã vô địch V-League 2018 với hàng loạt kỷ lục. Thêm một chiếc cúp như vậy chưa phải là chinh phục đỉnh cao mới. Phải là danh hiệu ở AFC Cup, hay chí ít là lọt vào trận chung kết mới xứng đáng. 

Tất nhiên cũng không thể không kể tới đấu trường Cúp Quốc gia. Giành thêm chiếc cúp này sẽ giúp Hà Nội FC hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu quốc nội. Nhưng AFC Cup mới là giải đấu đủ tầm để biến Hà Nội FC thành một biểu tượng của bóng đá Việt Nam, một "đội bóng quốc dân" thực sự. 

Có lẽ chức vô địch V-League có ý nghĩa không lớn bằng hai danh hiệu còn lại mà đội bóng Thủ đô đang hướng đến. Bây giờ chưa phải lúc để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ăn mừng hay tận hưởng chiến thắng. 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn