Vỡ đê, 148 ha lúa ở Đồng Tháp chìm trong nước lũ

Thời sựThứ Sáu, 14/09/2018 19:13:00 +07:00

Đoạn đê bao dài 25 m ở xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp bị vỡ khiến 148 ha lúa bị nhấn chìm trong nước, thiệt hại ước tính hơn 3 tỉ đồng.

Ngày 14/9, UBND xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đoạn đê chạy qua địa phận xã vỡ khiến 148 ha lúa đến ngày thu hoạch bị nhấn chìm trong nước.

de bi vo

 Đoạn đê bao bị vỡ (Ảnh: CTV)

Theo người dân, sự cố vỡ đê bao diễn ra vào buổi tối 12/9 nên không kịp trở tay. Một số nông dân chỉ còn cách cố lặn ngụp trong nước để cắt lúa đem về cho gia cầm ăn.

Trước đó, chính quyền địa phương đã họp dân để khảo sát gia cố thêm tuyến đê bao này. Tuy nhiên, do nước lũ lên nhanh, sức nước tương đối mạnh khiến tuyến đê này bất ngờ bị vỡ.

Tới nay, tỉnh Đồng Tháp còn 13.000 ha diện tích lúa có nguy cơ ảnh hưởng bởi lũ. Trong đó, huyện Tháp Mười có 3.000 ha và huyện Cao Lãnh có 8.000 ha. 

Video: Cảm động tình người sau mưa lũ ở Thanh Hóa

Từ đầu mũa lũ đến nay, nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân ngoài vùng đê bao bị thiệt hại do nước lũ.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống lũ, bảo vệ tính mạng và tài sản người dân. Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ người dân thu hoạch sớm diện tích lúa đã chín, hạn chế thiệt hại.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn