'Vô cùng Tàn Nhẫn, Vô cùng Yêu Thương'- Sách gối đầu giường cho những ai muốn con phát triển toàn diện

Đời sốngThứ Năm, 24/08/2017 07:54:00 +07:00

“Vô cùng Tàn Nhẫn Vô cùng Yêu Thương” chính là cuốn sách giúp bạn đi tìm câu trả lời cho chính mình.

Khi sinh con ra, cha mẹ nào cũng muốn con mình sẽ thành đạt và giỏi giang. Nhưng hiện nay, không ít bậc cha mẹ luôn đẩy con mình vào cuộc đua giáo dục một cách vô thức. Áp đặt trong đầu trẻ về một tá những tiêu chuẩn, những bằng cấp. Khi con vừa bi bô biết nói, nhiều mẹ đã bắt đầu cho con học chữ, rồi lớn hơn một chút là học đàn học hát và cả Tiếng Anh... Mọi thứ đều được cha mẹ cho rằng đó là điều tốt nhất cho tương lai của các con. Nhưng thực ra, đó chỉ là một phương pháp đi theo lối mòn và không thể giúp con độc lập.


Cuốn sách gối đầu cho những bà mẹ muốn học cách yêu thương con

"Là một bà mẹ trẻ mới sinh con đầu lòng, mình cũng như biết bao bà mẹ khác loay hoay tìm phương pháp dạy con. Từ Đông sang Tây, bất cứ phương pháp nào người ta kháo nhau là các dạy con hay mình đều lao vào tìm kiếm, nhưng khi áp dụng vào trường hợp của con, mình mới nhận ra chỉ là “công cốc”. Đúng là “Nuôi con là một việc khó khăn, nhưng dạy con nên người lại là việc khó khăn gấp ngàn vạn lần”. Chính vì vậy mình lại tiếp tục hành trình tìm cách dạy con, các tài liệu về việc dạy con từ Mỹ, Nhật, Pháp, Trung Quốc... đều được mình kinh qua hết. Nhưng phải nói rằng khi bắt gặp “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” mình mới nhận ra mình quả thật mình còn quá nhiều thiếu sót. Đọc xong cuốn sách này, mình tin không chỉ mình mà các bà mẹ Việt khác sẽ biết được “bí quyết” giúp người Do Thái nổi tiếng cả thế giới, không phải đơn thuần là sự thông minh như ta từng nghĩ. Tất cả đều bắt nguồn từ phương pháp giáo dục gia đình tuyệt vời như bà mẹ Sara Imas này." - một bà mẹ chia sẻ. 

Ông bà ta thường  nói “thương con cho roi cho vọt”  quả không sai. Trong từng bài viết, câu chữ của “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” bạn sẽ cảm nhận được điều đó một cách rõ ràng. Khi đọc quyển sách này, bạn sẽ thật sự khâm phục người Do Thái trong cách giáo dục con cái của họ. Ban đầu, khi nhắc đến người Do Thái, chúng ta đều nghĩ họ là những người thông minh bẩm sinh, nhưng thực chất không phải là như vậy. Tất cả đều do cách giáo dục từ nhỏ của cha mẹ họ. Những cách mà họ giáo dục con cái làm đa phần chúng ta sẽ cảm thấy sửng sốt nhưng sau đó là thấu hiểu và nể phục.

Các bậc làm cha làm mẹ sẽ thật sự tâm đắc với thông điệp mà tác giả gửi gắm vào quyển sách: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!”, Sara Imas đã viết nên một thực trạng của rất nhiều bà mẹ, vì quá yêu con mà vô tình khiến con có thói ỷ lại và con sẽ vô cùng khó khăn trên bước đường tự trưởng thành.


Dạy con là một quá trình bền bỉ và nhất quán

“Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương” xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường cho những ai muốn có một cái nhìn, cách hành xử mới về tình yêu thương dành cho trẻ. Quyển sách này giúp mình hiểu được để chăm con ngoan và tạo dựng nên tính cách, đức tính tốt cho con sau này thì trước hết bản thân người làm mẹ phải hiểu và tin vào tư tưởng và những điều mới mẻ mà bà mẹ Do Thái truyền đạt trong quyển sách này. Và dĩ nhiên, việc dạy con nên người không chỉ là ngày một ngày hai mà đó là một quá trình bền bỉ, nhất quán.

Một bà mẹ chia sẻ: "Khi mình mới đọc quyển sách này, mình dường như muốn từ bỏ vì mình nghĩ nó không phù hợp. Mình sẽ yêu con theo cách của mình, dành những đều tốt nhất cho con. Nhưng khi đọc đến trang thứ 3, mình đã hoàn toàn bị khuất phục. Từng câu chữ rõ ràng khiến mình nhận ra rằng, để yêu con đúng cách, mình phải học tập rất nhiều." Bằng việc dạy con trên một phương diện kỷ luật yêu thương, con mình có thể vừa sống theo cách chúng muốn, vừa trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai vừa biết cách yêu thương bản thân và người khác. Điều này không hề dễ dàng khi các bà mẹ phải tìm một hệ tư tưởng làm phương pháp đúng cho mình. 

Nếu vẫn đang loay hoay tìm kiếm một cách giáo dục con cái thật đúng đắn, khoa học, để nuôi dạy con trưởng thành, độc lập, có chủ kiến và giúp ích cho xã hội thì cuốn sách này chính là dành cho bạn.

V.A
Bình luận
vtcnews.vn