Vợ cũ tiết lộ sự thật bất ngờ về cái chết của huyền thoại Lý Tiểu Long

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 18/01/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Không thể im lặng trước quá nhiều tin đồn về cái chết của chồng, Linda Cadwell quyết định lên tiếng tiết lộ sự thật trong một cuốn hồi ký năm 1988.


Ngày 20/7/1943, ngôi sao võ thuật bất ngờ qua đời một cách bí ẩn. Ngay sau đó, dư luận đã rấy lên rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân cái chết của huyền thoại này.

Nữ diễn viên Đinh Bội – người tình, cũng là người cuối cùng gặp mặt Lý Tiểu Long kể lại trong cuốn tự truyện của mình, rằng trong đêm định mệnh ấy, Lý Tiểu Long tới nhà bà để bàn với Văn Hoài – giám đốc công ty điện ảnh Gia Hòa về kịch bản bộ phim The Game of Death.

linda cadwell
Vợ chồng Lý Tiểu Long - Linda và con trai Lý Quốc Hào.

Cả ba người cùng đi ăn ở một nhà hàng, sau khi quay về nhà nữ diễn viên, Lý Tiểu Long cảm thấy nhức đầu, Đinh Bội liền cho ông uống vài viên thuốc giảm đau. Uống thuốc xong, Lý Tiểu Long nằm nghỉ trên giường.

Khoảng 22h, Văn Hoài vẫn cần bàn bạc với Lý Tiểu Long, liền đến gọi nhưng không thấy ông phản ứng. Cảm thấy có gì đó bất ổn, Văn Hoài liền gọi điện thoại cho bác sỹ, nhưng Lý Tiểu Long đã vĩnh viễn không tỉnh lại nữa.

Ngay sau đó, mọi nghi ngờ đều đổ dồn vào Đinh Bội, bà bị nghi ngờ có liên quan trực tiếp đến cái chết của huyền thoại võ thuật. Đinh Bội kêu oan với tờ Apple Daily: ‘Cả thế giới cho rằng tôi đã hại chết Lý Tiểu Long, và muốn tôi chết đi!’.

đinh bội
 Đinh Bội vì quy tội về cái chết của Lý Tiểu Long.

Năm 2008, Đinh Bội đã ra cuốn tự truyện để tự minh oan cho mình. Trước đó 20 năm, Linda Cadwell – vợ cũ của Lý Tiểu Long cũng lên tiếng chỉ trích báo giới đưa ra sai sự thật về cái chết của chồng.

‘Suốt bao nhiêu năm qua, tôi từng nghe, từng đọc những lời đồn đại về cuộc đời cũng như cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long, tôi không thể tiếp tục chịu đựng, đứng nhìn các báo tiếp tục thêu dệt thêm những câu chuyện này làm ảnh hưởng tới danh tiếng chồng tôi’ - Linda viết.

Là người đã chung sống với Lý Tiểu Long 9 năm và là mẹ của hai đứa con, theo Linda, lời nói của bà mới đáng tin cậy nhất. Linda nói, từ trước đến nay, báo chí khẳng định Lý Tiểu Long nằm lăn ra sàn nhà Đinh Bội và tắt thở sau khi uống viên thuốc nữ diễn viên này đưa cho, thông tin này vừa vô tình kết tội oan cho Đinh Bội, vừa biến chồng bà thành một kẻ ngoại tình.

linda cadwell

Để minh oan cho chồng và Đinh Bội, Linda quyết định tiết lộ sự thật. 'Một số báo nói anh ấy chết vì dùng quá nhiều aspirin, nhưng đó không phải sự thật’ – Linda khẳng định – ‘Lý chết vì chứng phù não do quá mẫn cảm với thành phần trong đơn thuốc của bác sỹ’.

Theo lời bà, kết luận này được đưa ra sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng kéo dài 9 ngày từ các chuyên gia đến từ nhiều nơi trên thế giới, họ đã tiến hàng nghiên cứu tất cả các mô trên cơ thể Lý Tiểu Long.

Bên canh đó, Linda khẳng định lượng cần sa ít ỏi phát hiện trong dạ dày không ảnh hưởng đến cái chết của Lý Tiểu Long, vậy mà trong khi đó, tờ The Times lại dám lên tiếng nói rằng Lý Tiểu Long ‘nghiện cần sa nặng’.

linda cadwell
 LInda Cadwell với di ảnh của chồng cũ.

Nói về người bạn đời quá cố, Linda tâm sự: ‘Tôi không ca ngợi Lý Tiểu Long là một người đàn ông hoàn hảo, nhưng anh ấy là một người có rất nhiều điểm tốt. Lý đã từng đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại như nạn phân biệt chủng tộc, kinh tế khó khăn, cả những đau đớn về thể xác, nhưng anh ấy đã vượt qua tất cả. Đó là một người rất đáng ngưỡng mộ và học tập’.

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Linda đã tái hôn hai lần. Năm 1988, bà kết hôn với Tom Bleecker nhưng ly hôn ngay một năm sau đó. Năm 1991, bà kết hôn với Bruce Cadwell. Hiện tại, người phụ nữ này đang sống hạnh phúc bên người chồng thứ 3 và 9 đứa cháu.
 
Bình luận
vtcnews.vn