Vợ con Gaddafi bị bắt dẫn độ về Libya

Thế giớiThứ Sáu, 21/10/2011 01:35:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch NTC đã lên tiếng yêu cầu nước láng giếng Algeria dẫn độ người nhà của ông Gaddafi trở về Libya.

(VTC News) - Chủ tịch NTC đã lên tiếng yêu cầu nước láng giếng Algeria dẫn độ người nhà của ông Gaddafi trở về Libya để Tòa án Libya sớm đưa ra phán quyết.

Phóng viên Tân Hoa Xã ở Tripoli hôm qua (20/10) cho hay, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Mustafa Abdel Jalil cùng ngày khẳng định, Đại tá Libya Gaddafi đã chết ở Sirte - quê hương của ông và một kỷ nguyên mới ở Libya sắp mở ra.

Trong cuộc họp báo diễn ra ở Tripoli, ông Jalil nhấn mạnh, Đại tá Gaddafi chết do bị lực lượng NTC bắn trọng thương tại Sirte – quê hương của mình: “Tôi cho rằng, người dân Libya ai cũng biết điều này, bây giờ là lúc tạo ra một thời đại hoàn toàn mới cho Libya, một Libya đoàn kết, cùng với nhân dân tiến về phía trước”.

Vợ và ba con của Đại tá Gaddafi đang ở Algeria

Ông Mustafa cũng lên tiếng yêu cầu nước láng giềng Algeria dẫn độ vợ và ba con của Đại tá Gaddafi về nước.

Người nhà của ông Gaddafi gồm bà vợ thứ 2 Safia cùng con gái Aisha và hai con trai là Hannibal và Mohammed đã trốn sang Algeria hôm 29/8. Chính phủ Algeria cho hay, họ đồng ý tiếp nhận thân nhân ông Gaddafi vì lý do nhân đạo. Từ đó, NTC luôn ráo riết đòi chính phủ Algeria dẫn độ người nhà Đại tá Gaddafi trở về cho Tòa án Libya xét xử.

Một quan chức NTC hôm qua (20/10) nói, con trai lớn của Gaddafi Saif al-Islam cùng ngày đã dẫn đầu một đoàn xe trốn khỏi Sirte. Hiện nay, đoàn xe này đã bị bao vây, tuy nhiên, ông Mustafa chưa thể xác minh thông tin này.

Đỗ Hường

 

Bình luận
vtcnews.vn