Vợ Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích: 'Anh ấy nói đi giải quyết công việc'

Pháp luậtThứ Tư, 03/01/2018 13:30:00 +07:00

Vợ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết trước khi mất tích, ông Lâm nói đi giải quyết công việc và đã báo cáo cơ quan.

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích bí ẩn, bà Nguyễn Thị B. - vợ ông Nguyễn Hồng Lâm cho biết vẫn chưa liên lạc được với chồng. Trước khi “mất tích”, ông Lâm nói là đi giải quyết công việc và đã báo cáo với cơ quan.

“Anh ấy đi công việc, không biết điện thoại thế nào mà chưa liên lạc được với gia đình. Trước khi đi, anh có nói là đi giải quyết công việc và đã báo cáo cơ quan” - bà B. cho hay.

Bà B. cho biết hiện tại gia đình vẫn rất lo lắng khi không biết tung tích của ông Lâm. Ngoài ra, trước lúc mất tích, ông Lâm cũng không có biểu hiện bất thường khi ở gia đình.

Hiện tại, gia đình bà B. vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm tung tích của ông Nguyễn Hồng Lâm.

Trong khi đó, ngày 2/1, ông Đỗ Lai Luật - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết: "Theo báo cáo của công an, trước khi bị mất tích ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện có gọi điện cho con trai nói "bố đang gặp rắc rối".

quoc oai nguyen hong lam

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm. (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Quốc Oai). 

Theo ông Luật, ngày 25/12 ông Nguyễn Hồng Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường.

Đến buổi tối, một cán bộ ở Phòng Tài chính huyện về hưu nên ông Lâm vẫn dự bữa ăn cơm chia tay cùng cán bộ huyện. Khoảng hơn 20h, bữa cơm xong, mọi người chia tay nhau và cùng về cơ quan.

"Khoảng hơn 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó, đi đâu thì không ai biết. Khoảng 6h35 ngày 26/12, anh Lâm có gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ.

Sau đó, chúng tôi không liên lạc được và cũng không thấy tới làm việc, trong cơ quan cũng không ai nhận được điện thoại của anh Lâm” - ông Luật nói.

Ông Luật cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra huyện đã vào cuộc để điều tra, tìm kiếm từ việc đến thăm, tìm hiểu gia đình cho đến cơ quan, các cuộc điện thoại gọi đi, gọi đến, thì đều không tìm thấy điều gì đặc biệt.

Trong mối quan hệ với mọi người, ông Lâm cũng không có biểu hiện đặc biệt về tâm lý, tình cảm.

"Hiện, các cơ quan chuyên môn của thành phố, huyện cũng rất tích cực vào cuộc nhưng cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa tìm thấy manh mối, nút thắt nào để tìm ra tung tích của đồng chí Lâm" – ông Luật nói.

Bên cạnh đó, ông Luật cho biết, khu vực xuất hiện sóng điện thoại lần cuối cùng của ông Lâm ở khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai. Cơ quan công an đã tiến hành rà soát từng nhà nhưng không thấy.

26638452_1963318803708299_291637765_n

 Con đường nhỏ dẫn vào nhà ông chủ tịch huyện Quốc Oai. (Ảnh: TA)

Hiện UBND huyện đã bố trí lực lượng công an túc trực tại địa bàn thường xuyên, nắm bắt tình hình liên tục để tìm kiếm ông Lâm. 

Được biết, ông Nguyễn Hồng Lâm đã hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai vào tháng 7/2017. Ông Lâm ứng xử điềm đạm với mọi người xung quanh và các cán bộ trong cơ quan và chưa có điều tiếng về điều gì.

Công an điều tra vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích bí ẩn

Ngày 2/1, đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) đã ký văn bản gửi tới các cơ quan báo chí về việc phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra vụ án mất tích chưa rõ nguyên nhân.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) đang điều tra vụ ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, trú tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị mất tích chưa rõ nguyên nhân từ ngày 26/12/2017 đến nay.

Quá trình điều tra, xác minh, xác định: Khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Lâm tự điều khiển xe ô tô camry màu đen BKS: 29A- 313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai.

Đến khoảng 21h36 phút thì đến gửi xe ô tô tại địa chỉ số 113 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) (Bãi gửi xe qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ).

Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được nhưng đến khoảng 21h55 phút ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội).

“Đến nay, gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm, chưa xác định được ông Lâm đi đâu, làm gì” - văn bản nêu rõ.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) đề nghị tất cả các công dân, các cơ quan tổ chức, nếu ai phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm hoặc tin tức có liên quan thì liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) (Qua đội điều tra trọng án, số 7 Thiền Quang, phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, số điện thoại: 0692196451 hoặc đồng chí Hoàng Thế Hiển, số điện thoại 0983304879)để phối hợp giải quyết.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn