Vợ chồng Trọng Đài - Mai Hoa tụng kinh đêm giao thừa

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 03/02/2011 09:29:00 +07:00

Không bỏ nghi lễ tụng kinh đêm giao thừa là “nếp nhà” gia đình vợ chồng nghệ sĩ Mai Hoa – Trọng Đài gìn giữ trong nhiều năm...

Không bỏ nghi lễ tụng kinh đêm giao thừa là “nếp nhà” gia đình vợ chồng nghệ sĩ Mai Hoa – Trọng Đài gìn giữ trong nhiều năm. Đó cũng là lý do ca sĩ Mai Hoa dù năm nào cũng nhận show đêm 30 nhưng luôn giao hẹn tiết mục phải hoàn thành trước 23h.

Chia sẻ về thói quen truyền thống của gia đình mình vào ngày tết, ca sĩ – diễn viên Mai Hoa cho biết, dù năm nào cũng đi diễn đêm 30 nhưng 14 năm về làm dâu nhà nhạc sĩ Trọng Đài chị bao giờ cũng lãnh trách nhiệm thắp mâm cơm giao thừa.

 
Nhạc sĩ Trọng Đài vốn sinh ra trong một gia đình nhà nho gốc Hà Nội nên các nghi lễ gìn giữ nếp nhà được đặc biệt coi trọng.  Trong giờ phút chuyển giao năm cũ sang năm mới, nhà chị có một nghi lễ đặc biệt: tụng kinh mời ông bà tổ tiên về ăn tết cùng con cháu.

Vốn là con trai duy nhất trong nhà nên kể từ khi xây dựng gia đình, vợ chồng nhạc sĩ Trọng Đài – ca sĩ Mai Hoa đã được bố mẹ giao trọng trách giữ lửa trong gia đình lớn. Đó cũng là lý do 14 năm về làm dâu, ca sĩ Mai Hoa dù có bận đi diễn tới cỡ nào cũng phải có mặt ở nhà trước 11h30 để ngoài chuẩn bị mâm cơm cúng còn “sửa mình” đọc kinh khấn nguyện.

Mai Hoa chia sẻ, chồng chị vì luôn đảm trách công việc dựng chương trình đêm giao thừa và vài năm gần đây còn làm công tác quản lý nên trong những giờ phút ấy anh thường vắng mặt ở nhà. Để chia sẻ với chồng chị luôn tự nguyện lo lắng việc nhà. Vì thế, dù có đắt show tới mấy, trong đêm 30 chị chỉ nhận show trước 11 giờ đêm.

Còn nhạc sĩ Trọng Đài thì sau khi trở về gia đình vào năm mới, anh sẽ dành toàn thời gian còn lại trong mấy ngày Tết cho gia đình và người thân. Nhạc sĩ của Hà Nội đêm trở gió cho biết, với anh những ngày nghỉ trọn vẹn như thế trong một năm chỉ có một dịp, đây cũng là khoảng thời gian gia đình và họ hàng được ở bên nhau, cùng nhau ôn lại những việc trong một năm qua để động viên nhau sống tốt hơn trong năm mới.

Theo Báo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn