Vợ chồng hát rong trên Điều ước thứ 7: Người vợ khiếm thị trải lòng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/01/2015 02:31:00 +07:00

“Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật”.

“Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của gái khiếm thị Nguyễn Như Đào dành cho Thanh.

Nhận ra nhau nhờ “Đêm trăng kỉ niệm”


Những tưởng, sau khi chương trình Điều ước thứ 7 của VTV được lên sóng, vợ chồng cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (tên khai sinh là Nguyễn Thị Đào) – Nguyễn Nhật Thanh (còn tên khác là Quang Thanh và tên khai sinh là Nguyễn Bá Thanh) sẽ phần nào được sống trong niềm vui lớn khi ước muốn không nhỏ đã phần nào trở thành hiên thực.

Thế nhưng, những sự thật về gia đình của chồng ở quê, đặc biệt là thông tin anh Thanh đã có vợ con khiến cho cuộc sống của cô gái khiếm thị hành nghề hát rong thực sự bị đảo lộn.

Đối mặt với sự thật ấy, nhiều người nghĩ, ngay cả những người phụ nữ vẹn toàn cũng không thể chấp nhận và khó để vượt qua. Nhưng, với Nguyễn Như Đào, có lẽ tình yêu chồng con lớn lao đã làm xóa nhòa đi tất cả.
Như Đào trong Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong lên Sao Mai điểm hẹn
Nguyễn Như Đào trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Ba Đồn, Quảng Bình 
Chiều 15/1, nhóm phóng viên gặp Đào khi em đang đi hát ở chợ Ba Đồn, TX Ba Đồn (Quảng Bình).

Rất nhiều người nhận ra em chính là nhân vật nữ chính trong một chương trình vừa mới được phát trên VTV3 cách đây không lâu.

Với giọng nói ngọt ngào cũng như khi cất tiếng hát, Đào kể: Sau khi rời Hà Nội được khoảng 3 năm thì hai người gặp lại nhau tại TP. Ninh Bình.

“Lúc đó em đi hát, còn anh Thanh đi đánh giày. Tất nhiên là em chẳng nhận ra anh ấy, vì em có thấy đâu, nhưng khi anh ấy cầm míc lên hát bài “Đêm trăng kỉ niệm” thì em nhận ra ngay”, Đào kể.

Hai người đã giữ liên lạc với nhau mấy tháng, đến tháng 3/2012, Đào chính thức về ra mắt gia đình Thanh nhưng bị gia đình người yêu phản đối.
Như Đào trong Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong lên Sao Mai điểm hẹn
Gần một tháng sau, Đào đưa Thanh về giới thiệu với gia đình mình, và ngày 20/4/2014, bố mẹ Đào làm hai mâm cơm mời họ hàng, bạn bè bên ngoại đến chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ.

“Trước khi cưới, anh Thanh cũng có kể với em về chuyện anh đã có vợ trong quá khứ, nhưng anh bảo đó là do gia đình ép buộc và đã li dị” - Đào kể.

Cô gái hát rong nghẹn ngào: “Em hỏi anh về chuyện đăng kí kết hôn, anh luôn động viên em cứ tin vào tình yêu anh dành cho em, để anh ấy về thuyết phục mẹ rồi sẽ đăng kí sớm thôi. Vì tin tưởng vào tình yêu mà chồng dành cho mình và nghĩ về bản thân khiếm khuyết, em cũng không dám đòi hỏi nhiều nữa”.

Nói chuyện về Thanh, Đào cho biết,ít khi xảy ra mâu thuẫn lắm. Mặc dù đôi mắt Đào bị mù nhưng em cảm nhận rất rõ tình cảm Thanh dành cho mình.

"Với lại, như bản thân em, em cũng không dám đòi hỏi nhiều, chỉ cần tình cảm anh ấy luôn dành cho mẹ con em là em hạnh phúc lắm rồi”.

Khó hiểu!


Trong giọng nói nghẹn ngào, Nguyễn Như Đào cho biết: “Sau khi chương trình Điều ước thứ 7 quay xong, anh Thanh bỏ mẹ con em đi đâu không rõ. Cũng trong thời gian này, chị Diệp Chi của đài VTV điện thoại báo cho em biết rằng sự thật anh Thanh vẫn sống với vợ con ở quê nhà. Nghe tin, em thực sự bị sốc!.

Trong thời gian quen rồi cưới nhau, em cũng có đi về nhà anh Thanh mấy lần. Em nhớ người vợ anh Thanh em đã gặp tại nhà anh Thanh ở Thanh Hóa. Tuy nhiên, em còn nhớ, khi em gặp chị ấy, chị bảo rằng chị là em gái anh Thanh và không hề phản ứng gì khi anh ấy dẫn em về ra mắt gia đình. Em thực sự rất khó hiểu…”.

Theo lời cô gái khiếm thị kể, sau khi bỏ đi đâu 2 tháng, đến khoảng tháng 10/2014 thì Thanh tìm vào Đà Nẵng gặp Đào, bảo muốn bù đắp tình cảm cho cô và con gái nên cả hai quay lại với nhau.

Cũng từ lúc này, theo Đào kể, Thanh có nhiều thay đổi mà cô không hiểu được nguyên nhân.
Như Đào trong Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7, vợ chồng hát rong lên Sao Mai điểm hẹn
Đào đi hát rong ở Quảng Bình  
Tuy nhiên, theo Đào, “đến thời điểm hiện tại, anh Thanh vẫn chưa chính thức nói với em câu nào nên dù ai có nói gì, em cũng không thể tin”.

Sau khi chia sẻ với PV, chiều muộn, cô gái mù lại rong ruổi ở Thị xã Ba Đồn để hát rong và bán những món đồ lặt vặt.

Những bước chân vô định, lê dài trên đường của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào đã thực sự làm xúc động biết bao người qua lại.

Nhưng có lẽ, nói như Đào, niềm an ủi lớn nhất đối với cô lúc này chính là nghĩ về bé Sao Mai, một điểm tựa lớn lao, là lẽ sống, là động lực giúp cô vượt qua cú sốc.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn