Vợ chồng cụ ông 90 tuổi ở Hà Tĩnh rút khỏi hộ nghèo nhường cho hộ khác

Thời sựThứ Tư, 23/10/2019 11:30:00 +07:00

Mặc dù tuổi cao, bệnh tật liên miên nhưng vợ chồng cụ ông 90 tuổi ở Hà Tĩnh tự nguyện viết đơn xin rút khỏi hộ nghèo để ưu tiên cho các hộ dân khó khăn khác.

Sáng 22/10, trả lời VTC News, ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, vợ chồng cụ Nguyễn Văn Lương và Dương Thị Huệ (90 tuổi) ở địa phương vừa viết đơn gửi chính quyền xin rút khỏi danh sách hộ nghèo.

ong-luong-ba-hue

 Căn nhà ông Lương bà Huệ sống những năm qua.

Theo ông Hải, vợ chồng cụ Nguyễn Văn Lương và Dương Thị Huệ (90 tuổi, trú tại thôn Liên Hương, xã Thạch Đài) đủ điều kiện để được công nhận hộ nghèo nhưng gia đình tự nguyện viết đơn xin rút khỏi danh sách hộ nghèo để ưu tiên cho người khác.

Lá đơn được viết tay của gia đình cụ Lương đề ngày 22/10/2019, với nội dung: “Chúng tôi làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo năm 2020 để nhường lại cho hộ khác. Mặc dù vợ chồng chúng tôi tuổi đã già, sức khỏe yếu, bệnh tật liên miên, nhưng nay nhờ con cháu nuôi dưỡng đến nơi, đến chốn”.

ho-ngheo-ha-tinh

Đơn xin rút khỏi hộ nghèo của vợ chồng cụ Nguyễn Văn Lương và Dương Thị Huệ.

Vị lãnh đạo xã Thạch Đài cho biết, vợ chồng cụ Lương có 6 người con đều lập gia đình, trong đó 5 người sống ở miền Nam bằng nghề lao động tự do. 

Vợ chồng cụ tách hộ riêng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tuy nhiên, mấy năm lại đây, gia đình cụ có cháu nội đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản nên tình hình kinh tế gia đình được cải thiện.

Chính quyền xã đánh giá trường hợp vợ chồng cụ Lương xin rút khỏi danh sách hộ nghèo là một điển hình cần được nhân rộng, và tiếp tục tuyên truyền cho mọi người học tập. 

Ông Hải cho biết thêm, xã Thạch Đài hiện có 74 hộ nghèo, 111 hộ cận nghèo, việc chỉ đạo rà soát xét danh sách hộ nghèo địa phương làm rất khách quan và căn cứ theo bộ tiêu chí quốc gia. 

Trên địa bàn có thêm một hộ gia đình đơn thân, hoàn cảnh rất khó khăn cũng xin được rút khỏi danh sách hộ nghèo để ưu tiên cho những hộ dân khác.

"Trước đây vì nhiều lý do mà các hộ gia đình tự nguyện xin được vào hộ nghèo để hưởng ưu tiên của Nhà nước, nhưng hiện nay thông qua các hiệu ứng xã hội, công tác tuyên truyền nên nhận thức người dân thay đổi, nhiều gia đình đã tự nguyện xin rút khỏi hộ nghèo", ông Hải chia sẻ.

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn