Vợ chồng cô giáo tiểu học bị tố lừa đảo hơn 22 tỷ đồng

Pháp luậtChủ Nhật, 12/05/2019 10:32:00 +07:00

Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) tiếp nhận 4 đơn tố vợ chồng nữ giáo viên mượn tổng cộng hơn 22 tỷ đồng và 40 tấn cà phê nhưng không có có khả năng trả.

Ngày 11/5, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan công an đang xác minh đơn của nhiều người dân tố cáo vợ chồng bà Nguyễn Thị Lệ Nga (SN 1974, giáo viên Trường tiểu học Ea Khăl, huyện Ea H’leo) và ông Nguyễn Năng Cương (SN 1972, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cư Ktây - xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

mot-co-giao-bi-to

 Một nạn nhân trong vụ việc tường trình.

Theo cơ quan công an, từ ngày 26/3 đến ngày 22/4, Đội CSĐTTP về kinh tế, ma túy (Công an huyện Ea H’leo) tiếp nhận 4 đơn tố cáo vợ chồng bà Nga và Cương có hành vi vay mượn tiền và không có khả năng trả nợ. Tổng cộng số tiền và tài sản bị chiếm đoạt theo đơn tố cáo là hơn 22 tỷ đồng và 40 tấn cà phê .

Làm việc với cơ quan điều tra, bà Nga khai từ năm 2012 đến nay bà kinh doanh trong lĩnh vực nông sản và buôn bán tạp hóa. Quá trình kinh doanh bà có vay tiền của các hộ dân để đầu nhưng do quá trình làm ăn bị thua lỗ nên bà Nga không có khả năng thanh toán số tiền đã vay.

Theo lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo, sau khi tiếp nhận đơn, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh rồi chuyển những đơn tố cáo chiếm đoạt số tiền lớn lên Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk. Gia đình bà Nga hiện còn một số tài sản nhưng đã thế chấp ngân hàng hoặc sang nhượng cho chủ nợ.

“Chúng tôi cũng nghe thông tin gia đình bà Nga đang nợ số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, trong đó có những người là cán bộ, giáo viên. Tuy nhiên, đến nay cơ quan công an huyện chỉ mới tiếp nhận 4 đơn tố cáo nói trên” - vị lãnh đạo này nói.

Ông Đoàn Tử Minh, Phó chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết, nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến đội ngũ giáo viên, gây ra hệ lụy lớn đối với ngành giáo dục nên UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo cơ quan công an và ngành giáo dục vào cuộc điều tra và sớm ổn định tình hình.

“Thông tin dư luận cho rằng nhiều cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục là nạn nhân nhưng quá trình xác minh thì những người này không dám tố cáo, gây khó khăn cho công tác điều tra”, ông Minh cho biết thêm.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn