Vợ chết sau khi được truyền dịch, chồng cầu cứu Bộ trưởng Y tế

Sức khỏeThứ Tư, 07/09/2016 18:07:00 +07:00

Chị Phương bị sốt virus và được phòng khám tư nhân truyền dịch để hạ sốt nhưng không thuyên giảm, khi được người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện thì sau 2 giờ bệnh nhân đã tử vong.

Sau gần 20 ngày nạo hút thai, chị Vũ Thị Thanh Phương (SN 1989 ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) có biểu hiện mệt và sốt, đến phòng khám tư nhân truyền dịch nhưng không đỡ. Người nhà lập tức đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội) nhưng chỉ 2 giờ sau thì tử vong tại bệnh viện.

Trước cái chết bất thường của vợ mình, anh Nguyễn Văn Vân (chồng chị Phương) trú tại Thôn Mai Nội (Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội) đã gửi đơn thư khẩn cầu đến Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của vợ và làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

IMG_5938

 Phòng khám tư nhân Phù Lỗ dán thông báo tạm nghỉ.

Theo anh Vân, ngày 27/8, sau khi đi làm về chị Phương cảm thấy người hơi mệt mỏi. Sau đó chị được chồng đưa tới phòng khám tư nhân Phù Lỗ khám bệnh.

Tại đây, các bác sĩ khám và làm các xét nghiệm cần thiết, chị Phương được chuẩn đoán bị sốt virus và được các y bác sĩ chỉ định truyền nước.

Tuy nhiên, sau khi truyền nước, chị Phương cảm thấy mệt hơn lúc chưa truyền.

Anh Vân cho biết: “Khoảng 5h30 chiều cùng ngày, tôi xuống đón vợ thì chai nước còn khoảng 1 ít nữa. Y tá bảo truyền nốt và đo huyết áp cho vợ tôi. Cô y tá nói huyết áp của vợ tôi thấp quá. Về phía vợ tôi, sau khi truyền xong có bảo buồn nôn và thấy người lạnh, song y tá bảo không sao và có bảo vợ chồng tôi đi về. Trên đường đi về đến đầu làng thì vợ tôi bị nôn”.

Đến sáng 28/8, anh Vân tiếp tục đưa vợ xuống phòng khám tư nhân Phù Lỗ để truyền nước. Đến khoảng 11h trưa, anh Vân đến đón vợ thì thấy chị nói là buồn nôn và đau bụng. Anh Vân có hỏi y tá tại đó và được thông báo huyết áp chị Phương quá thấp.

IMG_5940

 

"Cô ý tá nói với tôi rằng vợ tôi huyết áp thấp quá và rất nguy hiểm và có gọi điện cho một người tên là Vinh làm việc tại Bệnh Viện Bắc Thăng Long.

Một lát sau, cô y tá đó có bảo tôi đưa vợ xuống bệnh viện để tiếp tục điều trị. Nữ y tá đó cầm giấy tờ giấy khám hôm trước đưa cho tôi và ghi số điện thoại người tên Vinh bảo tôi cầm xuống đó vào thẳng phòng cấp cứu, có gì gọi cho chú Vinh, chú ấy sẽ lo hết cho”, anh Vân kể lại.

 Anh Vân đưa vợ vào thẳng phòng cấp cứu và gọi cho vị bác sĩ tên Vinh 2 cuộc nhưng không nghe máy. Tại phòng cấp cứu các bác sĩ làm các xét nghiệm liên quan.

“Tại bệnh viện Bắc Thăng Long, bác sĩ có truyền cho vợ tôi 1 chai nước và cho vợ tôi thở oxy máy. Được một lúc thì bác sĩ gọi tôi và bố tôi lên phòng riêng nói chuyện. Lúc này y tá ở dưới lên gọi bảo tình hình nguy kịch, rồi vợ tôi đã tắt thở”, anh Vân bức xúc.

Điều bất thường, sau khi vợ anh Vân tử vong, các bác sĩ tại phòng khám tư nhân Phù Lỗ và bệnh viện Bắc Thăng Long vẫn không thông báo nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Phương. 

Anh Vân bức xúc: “Sau khi vợ tôi mất được 3 ngày, phía phòng khám và bệnh viện có đến thắp hương. Nhưng từ đó đến giờ họ vẫn không có động thái gì. Đến bây giờ, tôi cũng không biết vì sao vợ tôi lại chết. Tôi mong mọi người giúp đỡ làm sáng tỏ cái chết của vợ mình”.

a-1473122091

 Di ảnh của chị Phương.

Ngay sau khi nhân được thông tin, PV đã tìm cách liên hệ với phòng khám tư nhân Phù Lỗ. Tuy nhiên, phòng khám này tỏ thái độ bất hợp tác, lảng tránh.

Chiều 7/9, PV có mặt trước cửa phòng khám này song đã thấy phòng khám dán thông báo tạm nghỉ. Một số hộ dân sống xung quanh cho biết, buổi sáng sớm, phòng khám tư nhân Phù Lỗ vẫn hoạt động bình thường nhưng đến khoảng 9h sáng thì đóng cửa.

Nhận được thông tin cho rằng 2 bác sĩ tại phòng khám tư nhân Phù Lỗ là nhân viên tại bệnh viện Bắc Thăng Long, PV tiếp tục liên hệ với phía bệnh viện này.

Trao đổi với PV, giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long xác nhận, hai vị bác sĩ của phòng khám tư nhân Phù Lỗ là nhân viên của bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết thêm, qua khai thác tiền sử bệnh của chị Phương, trước khi vào viện khoảng 20 ngày, chị Phương có nạo hút thai và 10 ngày sau khi nạo hút thai, bệnh nhân có ngã xe trầy xước chân tay.

Trước khi vào viện 3 ngày, tức ngày 26/8, bệnh nhân mệt và sốt; ngày 27/8 và sáng 28/8, bệnh nhân tới phòng khám tư nhân khám và được truyền dịch nhưng không đỡ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, chức năng gan, thận của bệnh nhân bị suy giảm, men tim tăng, siêu âm ổ bụng có dịch. Qua hội chẩn đã xác định điều trị sốc do nhiễm khuẩn.

"Được biết, gia đình người bệnh đã mời cơ quan pháp y giải phẫu tử thi tại nhà. Hiện tại, bệnh viện cũng đang chờ kết quả của cơ quan pháp y" - vị giám đốc nói.  

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Video: Bé trai 15 tháng tuổi chết bất thường tại trường mầm non tư thục 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn