Vợ cán bộ thành ủy tố chồng đánh con

Thời sựThứ Ba, 21/05/2013 02:43:00 +07:00

Cán bộ Thành ủy Cần Thơ đã thừa nhận “dạy dỗ” con mạnh tay.

Chiều 20-5, ông Nguyễn Khương Bá, chánh văn phòng Thành ủy Cần Thơ, xác nhận việc ông Nguyễn Hữu Thinh, hiện công tác tại phòng quản trị văn phòng Thành ủy TP Cần Thơ, có đánh con sưng mặt, chấn thương nhẹ phần mềm như trên mạng xã hội Facebook lan truyền.

Ông Bá nói sau khi nắm thông tin trên, văn phòng Thành ủy đã cử cán bộ làm việc với công an địa phương nơi bà Phượng (vợ ông Thinh) dẫn con đến trình báo, đồng thời yêu cầu ông Thinh viết tường trình.

Theo ông Bá, trong bản tường trình ông Thinh đã thừa nhận việc có đánh con, nhưng vì mục đích răn đe khi con không nghe lời. Ông Thinh đã nhận thấy việc làm của mình sai quấy. Trước mắt, văn phòng Thành ủy nhận định việc làm của ông Thinh mang tính chất cá nhân trong gia đình, tuy nhiên việc làm trên đã gây ảnh hưởng đến đơn vị đang công tác nên yêu cầu ông Thinh chấn chỉnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Về hướng xử lý cán bộ sai phạm, ông Bá cho biết sẽ họp kiểm điểm ông Thinh trong bộ phận văn phòng và đưa ra hội đồng kỷ luật cơ quan khi phía công an có quyết định xử lý cuối cùng. Ông Bá nói qua trao đổi, phía công an phường sẽ đưa ra hướng xử lý hành chính ông Thinh theo quy định của pháp luật, lúc đó Thành ủy sẽ họp kỷ luật ông Thinh theo Luật cán bộ công chức.

Trước đó ngày 16-5, trên mạng xã hội Facebook ở trang cá nhân có tên Phượng Nguyễn đăng nhiều hình ảnh cháu N.H.T. (9 tuổi) bị đánh sưng bầm mặt, tay và lưng. Chủ trang Facebook này là mẹ của cháu T., người đánh đập là cha của cháu. Nhiều người đã vào bình luận với nội dung giận dữ, lên án hành vi đánh đập cháu T..

Sáng 17-5, trung tá Nguyễn Việt Dũng, trưởng Công an P.Hưng Lợi, cho biết bà Nguyễn Thị Thanh Phượng (37 tuổi, ở P.An Phú, Q.Ninh Kiều) đã dẫn cháu đến công an phường trình báo về việc cháu T. bị cha ruột đánh đập. Sau khi làm việc, ông đã ký giấy giới thiệu cho T. đến Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ để giám định thương tật theo yêu cầu của bà Phượng.

Theo trình bày của bà Phượng tại công an phường, bà và ông Thinh là vợ chồng, tuy nhiên đang sống ly thân, cháu T. sống cùng mẹ. Ngày 14-5, ông Thinh đưa cháu về nhà ông. Hôm sau khi rước cháu về thì bà Phượng phát hiện trên người cháu T. có nhiều vết thương nên gặng hỏi, cháu cho biết bị cha đánh vì sợ ma, muốn ngủ để đèn và khóc.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, trưởng khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, cho biết gia đình đưa cháu T. đến khám bệnh trong tình trạng mặt sưng, tay trái và lưng có nhiều vết bầm tím. Giấy chứng nhận thương tích cho thấy cháu bị đa chấn thương phần mềm tại vùng mặt, lưng và tay trái. Hồ sơ bệnh án ghi nhận theo lời khai là cháu T. bị cha đánh. Bác sĩ cho cháu T. điều trị ngoại trú với thuốc chống đau, giảm bầm.

Chiều tối qua, ông Nguyễn Hữu Thinh cho biết việc “dạy dỗ” con mình hơi nặng tay là do cháu T. và em trai giành nhau xem tivi, ông không cho coi tiếp nên tắt đèn đi ngủ. Cháu T. khóc lóc không ngủ và ói nên ông Thinh có đánh cháu, sau đó dỗ con ngủ. Sáng hôm sau ông mới thấy mặt cháu sưng, tay đỏ mới biết mình “dạy dỗ” con quá mạnh tay.




Theo Tuổi tr

Bình luận
vtcnews.vn