Vỡ bao đê, dân Sài Gòn tháo chạy trong đêm

Thời sựThứ Năm, 05/12/2013 07:26:00 +07:00

(VTC News)- Bờ bao đê Rạch Cầu Lan bất ngờ bị vỡ khiến nước ào ạt đổ vào khu dân cư, chưa đầy 15 phút đã làm hàng trăm hộ dân phải tháo chạy trong đêm.

(VTC News) - Bờ bao đê Rạch Cầu Lan bất ngờ bị vỡ khiến nước ào ạt đổ vào khu dân cư, chưa đầy 15 phút đã làm hàng trămhộ dân phải tháo chạy trong đêm.

Sự việc xảy ra lúc 19h30 ngày 4/12, tại Rạch Cầu Lan, thuộc khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

TP.HCM, vỡ bờ đê, cầu Rạch Lan, quận Thủ Đức, lũ, dân thao chạy
 Hơn 10 mét bờ đê ở rạch Cầu Lan bị vỡ

Theo thông tin từ người dân, vào thời điểm trên, triều cường dâng cao đã làm đoạn bờ đê dài khoảng 12 mét bị vỡ. Nước ồ ạt đổ vào khu dân cư khu phố 8, gây ngập nặng có nơi gần 1,5 mét khiến hàng trăm hộ dân không kịp trở tay.

TP.HCM, vỡ bờ đê, cầu Rạch Lan, quận Thủ Đức, lũ, dân thao chạy
Gia đình bà Vũ Thị Tuyết Hương (ngụ KP.8, P. Hiệp Bình Chánh) bị nước ngập nặng, nhiều tài sản và đồ đạc bị nước nhấn chìm hư hại
Bà Vũ Thị Tuyết Hương (ngụ KP.8, P. Hiệp Bình Chánh) nói trong nước mắt: “Lúc đó tôi nghe ngoài đường người dân í ới nhau rằng vỡ bờ đê. Tôi cứ nghĩ vỡ thì vỡ chứ chẳng sao đâu. Ai ngờ nước ào ạt xông vào quá nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút đã gây ngập sâu hơn 1 mét khiến giấy tờ, đồ đồ đạc bị ướt sạch”.

Anh Xuân Giang cho biết thêm, sau khi phát hiện vỡ bờ bao anh và nhiều hộ dân khác nhanh chóng di dời đồ đạc lên cao, tuy nhiên không kịp trở tay do nước đổ vào gây ngập quá nhanh.

“Năm nay gia đình tôi dốc hết vốn đầu tư cho hơn 500 gốc mai tết, tuy nhiên sự cố vỡ bờ đê ngày hôm nay đã khiến chúng tôi có nguy cơ mất trắng, không biết tết này có mai để bán gỡ lại vốn không nữa”, anh Giang xót xa nói.

TP.HCM, vỡ bờ đê, cầu Rạch Lan, quận Thủ Đức, lũ, dân thao chạy
Nhiều chủ vườn hoa kiểng ở KP.8, P. Hiệp Bình Chánh lo sợ mất trắng sau vụ vỡ bờ đê này
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, sau khi sự cố vỡ bờ bao, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.

Đến 0h cùng ngày, người dân đã sơ tán khỏi vùng lũ, nhiều nhà khóa trái cửa để tìm đến những khu vực nhà cao hơn để tạm lánh, một số người dân có nhà cao tầng đã di dời đồ đạc lên trên.

TP.HCM, vỡ bờ đê, cầu Rạch Lan, quận Thủ Đức, lũ, dân thao chạy
Nước ngập lênh láng nhà cửa khiến người dân Sài Gòn không có chỗ ngủ đành mắc võng nằm

Hàng chục máy bơm nước đã được huy động tới hiện trường để tiến hành bơm nước từ khu dân cư ra ngoài.

Hiện chưa thống kê được thiệt hại cụ thể của người dân.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn