Vợ Bạc Hy Lai thừa nhận giết doanh nhân Anh?

Thế giớiThứ Bảy, 23/06/2012 04:23:00 +07:00

(VTC News)- vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Trung Quốc là bà Cốc Khai Lai đã thừa nhận giết doanh nhân Anh Neil Heywood, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

(VTC News) - Hôm qua (22/6), vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Trung Quốc là bà Cốc Khai Lai thừa nhận đã sát hại doanh nhân Anh Neil Heywood vì ông đe dọa tiết lộ việc chuyển tiền ra nước ngoài, báo giới Nhật đưa tin.

Hãng tin BBC nói, giới chức Trung Quốc đã quyết định khởi tố bà Cốc Khai Lai, đồng thời tập trung điều tra liệu ông Bạc Hy Lai có hay biết những hành động phạm tội của vợ ông không.

Theo nguồn tin trên, bà Cốc Khai Lai hiện đã bị bắt giam.

Về việc sát hại doanh nhân người Anh Heywood, bà Cốc Khai Lai nói, bà "đã bị đe dọa về mặt tinh thần nên nhất thời hành động sai lầm". Bà Cốc cũng được cho là đã miêu tả tường tận quá trình giết ông Heywood với cơ quan điều tra.

Bà Cốc Khai Lai và doanh nhân người Anh Heywood

Theo BBC, bà Cốc thừa nhận, bà đã lợi dụng chức vụ, thân phận của chồng để nhận hối lộ; đồng thời, nhờ sự giúp đỡ của ông Heywood, bà đã mở được nhiều tài khoản ở Mỹ, Anh, và chuyển 6 tỷ USD ra nước ngoài.

Bạc Hy Lai lên 3 kịch bản giết Giám đốc CA Trùng Khánh

Cùng ngày, Campuchia tuyên bố từ chối dẫn độ kiến trúc sư người Pháp Patrick Devillers đến Trung Quốc. Ông Devillers bị nghi liên quan tới vụ án cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy.

Chính phủ Campuchia nói, họ sẽ kiên quyết giữ ông Devillers trong nước trong, mà không đưa ông về Pháp hay Trung Quốc cho tới khi vụ việc được điều tra rõ.

Vợ chồng ông Bạc Hy Lai 

Hồi đầu tháng 4/2012, vợ của ông Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc) bị các điều tra viên bắt giữ, vì nghi liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh Heywood sau những mâu thuẫn trong làm ăn.

Bà Cốc Khai Lai đã được “giao cho phía giới chức toà án” trong khuôn khổ một cuộc điều tra về cái chết của công dân Anh Neil Heywood, Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin.

Trước đó, chồng bà là ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, cũng đã bị bắt, đồng thời bị cách chức Bí Thư Thành Ủy Trùng Khánh vì nghi dính tham nhũng.

Hé lộ chân dung cậu cả Bạc gia

Vụ việc vỡ lở sau khi ông Vương Lập Quân, Phó Thị trưởng đồng thời là cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh, đến Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô (Trung Quốc) tố cáo vợ chồng bà Cốc Khai Lai.

Đỗ Hường



Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

--


Bình luận
vtcnews.vn