VN's Next Top Model: Hẫp dẫn nhờ... gái quê và cãi cọ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/10/2011 09:16:00 +07:00

Chuyện các thí sinh phải tranh nhau chỗ ngủ tới mức cãi cọ, khóc lóc khiến khán giả... sốc.

Vietnams Next Top Model trên VTV3 đang ngày một hấp dẫn hơn về những “chân dài” đến từ nông thôn. Nhưng chuyện các thí sinh phải tranh nhau chỗ ngủ tới mức cãi cọ, khóc lóc khiến khán giả... sốc.

Hấp dẫn nhờ... gái quê

Không thể phủ nhận Vietnams Next Top Model (VNTM) năm 2011 hấp dẫn hơn hẳn VNTM 2010, đầu tiên là chuyện của Trần Hồng Tâm- một thôn nữ vượt khó từ Thủy Nguyên (Hải Phòng) đến với cuộc thi trong trang phục giản dị tới mức làm giám khảo Xuân Lan “choáng váng”. Tiếc là Tâm đã không lọt vào vòng ngôi nhà chung, nếu không, với bản chất mộc mạc của mình, chắc chắn cô sẽ tạo được nhiều những câu chuyện thú vị khác nữa.

Thí sinh Lê Thị Thúy khóc vì không tìm được chỗ ngủ.  

Tiếp đến là thí sinh Lê Thị Phương- một cô gái “quê đặc” từ Thanh Hóa, lại đã có chồng, vẫn được chọn vào ngôi nhà chung. Phương ngây ngô trong ứng xử, khiếu thẩm mỹ thì có thể xếp vào hàng “thảm họa”, đi catwalk thì như voi lâm trận, không biết tạo dáng để chụp nổi một kiểu ảnh cho ra hồn, vậy mà cô vẫn chưa phải là thí sinh đầu tiên phải rời khỏi cuộc thi.

Mọi người dõi theo cô gái quê này, trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bình luận về cô nhiều hơn cả các thí sinh “mặt đẹp, dáng chuẩn” khác. Người khó tính thì bảo: “Sao Ban giám khảo không loại thí sinh Phương sớm đi, người như thế thì làm sao làm được người mẫu”.

Thế nhưng cũng có những ý kiến ngược lại. Bác Đỗ Diệu Hiền ở 157 Trần Duy Hưng (Hà Nội) cho biết: “Cả nhà tôi chỉ mong tới tối Chủ nhật để được xem thí sinh Lê Thị Phương. Cô ấy làm gì, nói gì, mặc gì cũng khiến cả nhà tôi già trẻ lớn bé bò lăn ra cười sảng khoái.

Sao mà thời buổi này vẫn có người hồn nhiên tới mức ngây ngô đến thế. Nói thật lòng là nếu Phương bị loại sớm, chương trình sẽ kém hấp dẫn hẳn. Một người thô phác như Phương mà Ban giám khảo vẫn đào tạo để trở thành người mẫu được thì mới là chuyện thần kỳ và khán giả đang rất mong điều đó xảy ra”.

Những hình ảnh giới thiệu nội dung tập 5 sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ tối 23.10 cũng đang khiến khán giả tò mò ghê gớm. Trong tập 4 này, Lê Thị Phương trở thành tâm điểm để các thí sinh trêu chọc nhiều tới mức cô gái có bản tính bộc tuệch này cũng phải phật lòng và tủi thân. Và trong phần thử thách “Dancing queen” (Nữ hoàng khiêu vũ), Phương sẽ lại khiến người xem phải cười lăn lộn với màn khiêu vũ có một không hai kết hợp giữa “lên đồng” và “gà giãy nước sôi” của mình.

Cãi cọ vì chiếc giường

Với nhiều khán giả truyền hình, xem một chương trình truyền hình thực tế (reality show) theo kiểu VNTM cũng chưa thực sự quen mắt, vì vậy họ khá sốc khi thấy các thí sinh phải tranh nhau chỗ ngủ, rồi cãi cọ, khóc lóc.

Khán giả Bạch Thị Thu ở Yên Sở (Hoài Đức, Hà Nội) thắc mắc: “Tôi chẳng hiểu bản gốc của chương trình thế nào, nhưng khi phát sóng ở VN, để cho các thí sinh phải chạy đua vào ngôi nhà chung, ai nhanh hơn thì được ngủ trên giường, ai chậm chân thì phải ngủ dưới đất, thậm chí không có chỗ ngủ - như cảnh thí sinh Lê Thị Thúy ngồi khóc -thật là ái ngại. Tại sao Ban tổ chức không lo đủ chỗ ngủ cho các thí sinh, để họ phải tranh giành rồi mâu thuẫn, khóc lóc như thế?”.

Giải thích về điều này, anh Thanh Duy- phụ trách truyền thông VNTM cho biết: “Format gốc của chương trình là như vậy, năm ngoái cuộc thi ở VN cũng như thế, các thí sinh phải làm quen với những cạnh tranh khốc liệt trong nghề. Nghề người mẫu không trải đầy hoa như mọi người vẫn tưởng mà sau sân khấu là rất nhiều những vất vả, đắng cay, khổ luyện. Về khía cạnh một chương trình truyền hình thực tế, nếu mỗi tập phim không xây dựng những tình huống có tính xung đột thì khán giả sẽ chẳng có gì mà xem”.

Các camera “quay trộm” được đặt trong bếp, trong phòng sinh hoạt chung để ghi lại những cảnh sinh hoạt, cãi cọ, mâu thuẫn, dàn xếp của các thí sinh rồi sau đó được biên tập lại và phát sóng, chính vì thế mà các cô gái hoàn toàn không hề được sắp xếp để diễn hay khóc lóc mà mọi chuyện đều diễn ra tự nhiên.

Một cuộc sống tập thể với rất nhiều va chạm, đụng độ trong ngôi nhà chung của những cô gái với mỗi người một cá tính sẽ là những “gia vị” không thể thiếu trong chặng đường trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Trong những tập phim còn lại, những va chạm, mâu thuẫn sẽ còn xảy ra, sẽ còn nhiều cô gái phải khóc như trường hợp Lê Thị Thúy.

Giám khảo Xuân Lan của cuộc thi năm nay cũng là một tâm điểm chú ý của VNTM khi có 2 luồng dư luận một bên phản đối và một bên ủng hộ cách dẫn chương trình của chị. Tuy nhiên, theo số đông khán giả, họ nhận thấy ở Xuân Lan có sự chín chắn và kinh nghiệm cần thiết của một người mẫu nhiều năm trong nghề, đó là điều khác biệt so với người mẫu Hà Anh năm ngoái. 

Theo Đất Việt 

Bình luận
vtcnews.vn