VN’s Got Talent 2012: Tiếp tục chiêu độc, lạ, hài hước

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 02/12/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) – Năm nay, chương trình vẫn trung thành với “gu” độc, lạ, hài hước như năm đầu tiên, tìm kiếm tài năng theo kiểu có ở quanh ta, nhân vật đời thường


(VTC News) – Năm nay, chương trình vẫn trung thành với “gu” độc, lạ, hài hước như năm đầu tiên, tìm kiếm tài năng theo kiểu có ở quanh ta, ở những nhân vật đời thường dễ bắt gặp nhất.

Tiếp tục mùa giải thứ 2 sau thành công ở mùa đầu tiên, Vietnam’s Got Talent đã hoàn tất khâu tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc (các khu vực: Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ).

Khu vực Hà Nội: Nhiều cảm xúc

Trong 4 ngày tuyển sinh tại Nhà hát Công nhân, các thí sinh đã đem đến chương trình nhiều cảm xúc được thay đổi liên tục qua các tiết mục biểu diễn, lúc thì cuồng nhiệt theo điệu nhạc, khi thì chìm đắm, lặng đi với những thể loại nghệ thuật mới mẻ và cuốn hút.

Giám khảo Thúy Hạnh, MC Thanh Bạch cùng toàn bộ khán giả trong trường quay đã rất phấn khích nhảy theo bản hit Oppa Gangnam style do một trong những thí sinh lớn tuổi nhất của chương trình thể hiện. Trong khi đó, Giám khảo Huy Tuấn lại vỗ tay nồng nhiệt trước một anh chàng múa belly dance rất nóng bỏng.

GK phấn khích nhảy theo bản hit Oppa Gangnam style  

Ngoài những tiết mục ca hát, nhảy múa thường thấy, khu vực Hà Nội xuất hiện những tiết mục mới, độc và lạ như: nhảy múa Ấn Độ của nhóm nhảy Bolihood, nhóm V – hunter nhảy hiphop trên nền nhạc cổ truyền Việt Nam, biểu diễn đàn organ và hát xúc động của thí sinh bị mất hai bàn tay, nói và hát bằng ngữ âm 3 miền… và giám khảo Thúy Hạnh lại bị tiếp tục đem ra làm vật thử thách lòng can đảm ở tiết mục xiếc của thí sinh.

Khu vực Cần Thơ: Tưng bừng nhảy Flashmob, ngọt ngào miền Tây

Ở khu vực này,  BGK và ekip chương trình được chào đón bằng màn nhảy Flashmob. Dấu ấn những ngày tuyển sinh ở Cần Thơ là các thí sinh nhỏ tuổi hát tiếng Anh chuẩn bất ngờ, thí sinh đi thi được đại gia đình theo cổ vũ, cậu học trò lên phố thi bị lạc thể hiện tài năng nhảy popping, chàng thợ sửa xe đạp Nguyễn Phước Hải đạp xe hơn 40 cây số để thi thổi sáo bằng tay…

Đặc biệt, sự ngọt ngào của miền Tây còn được đem đến chương trình qua các phần thi của các thí sinh nữ xinh đẹp như: Tôn Phụng Xuân, Trần Thị Mỹ Ngôn, Thảo Nguyên…

Thí sinh Tôn Phụng Xuân với gương mặt búp bê và lối biểu diễn lôi cuốn say mê với cây đàn ghi-ta là một hình ảnh ấn. Dù còn khá nhỏ nhưng Xuân có khả năng hát tiếng Anh khá tốt với chất giọng trong veo và lối phát âm tiếng Anh chuẩn.

Trần Thị Mỹ Ngôn, cô giảng viên trẻ ĐH Cần Thơ xinh đẹp và có phong cách như Taylor Swift ôm guitar đến dự thi. Gương mặt đẹp dịu dàng cộng với trang phục biểu diễn nữ tính ngọt ngào, chưa kể một giọng hát lảnh lót thu hút là những yếu tố để người đối diện có thể đưa ra nhận định như vậy.

Trần Thị Mỹ Ngôn, cô giảng viên trẻ ĐH Cần Thơ 
Khi được gọi là Taylor Swift, cô ngượng nghịu chối từ: “Đừng gọi em là Taylor Swift, áp lực lắm. Với lại em không muốn là thảm họa”. Mỹ Ngôn cũng hy vọng rằng mình sẽ giống như Võ Trọng Phúc – thí sinh TOP 4 mùa đầu tiên vẫn có thể đi dạy nhưng cũng bước song song cùng âm nhạc.

Thảo Nguyên, cô sinh viên ĐH Y Dược Cần Thơ cũng đắm chìm vào cây đàn guitar và những bài hát ngọt ngào sâu lắng. Là bác sĩ tương lai nhưng Nguyên đã đi hát ở các phòng trà quán cà phê ở Cần Thơ.

Khu vực TP HCM: Đa dạng và độc đáo

Vòng sơ loại tại TP Hồ Chí Minh không gói gọn trong ca hát và nhảy múa quen thuộc mà đã chứng kiến sự nở rộ của beatbox, các thể loại nhảy, ảo thuật, contact juggling và các tài năng độc đáo khác.

Thể loại beatbox tại ngày sơ loại đầu tiên của TP Hồ Chí Minh đã thực sự lên ngôi. Hàng chục tiết mục beatbox đủ thể loại và hình thức gồm cả thi đơn hoặc thi nhóm gây ấn tượng tại ngày thi đầu tiên. Nổi bật nhất có thể kể đến Nhóm Born to Beat.

Hiphop cũng ghi ấn tượng với mỗi đội chơi thể hiện những trường phái đa dạng khác biệt, đáng chú ý nhất là 2 tiết mục nhảy C-walk urban breath – Hiphop new style và Nhảy hiphop được remix trên nền nhạc dân ca. Ảo thuật và biểu diễn trên patin cũng không hề tỏ ra lép vế trong ngày sơ loại. Bên cạnh đó, kungfu được võ sư Lý Bằng thể hiện ấn tượng.

xiếc trên patin đến từ mái ấm Hoa Mẫu Đơn 
Đặc biệt, nhiều thí sinh có hoàn cảnh kém may mắn cũng đến dự thi để chứng tỏ tài năng và nghị lực của mình: Thí sinh Nguyễn Hoàng Phước bị khiếm thị bẩm sinh, đang làm việc như một nghệ sĩ đàn ca tài tử phục vụ khách du lịch ở Bến Tre được vợ sắp cưới tháp tùng đi thi. Phước bắt đầu đến với âm nhạc từ năm 12 tuổi tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh nhà.

Cô gái bị bại liệt Lai Ngọc Duyên đến với chương trình với ước mơ được thể hiện tài năng ca hát của mình vì thần tượng Phương Anh, thí sinh mắc chứng xương thủy tinh được nhiều người biết đến ở Vietnam’s Got Talent ở mùa đầu tiên.  Gây xúc động trong vòng sơ loại tại TP Hồ Chí Minh còn có câu chuyện của nhóm xiếc trên patin đến từ mái ấm Hoa Mẫu Đơn.

Tập đầu tiên của Vietnam’s Got Talent sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h tối nay 2/12 và được VTC News tiếp sóng.

H.A

 

Bình luận
vtcnews.vn