V.Ninh Bình sắp giải tán: Rằng hay thì thật là hay

Thể thaoThứ Sáu, 09/11/2012 09:07:00 +07:00

Chuyện bắt đầu từ vụ “đình công” của các cầu thủ V.Ninh Bình cách đây mấy hôm khiến lãnh đạo V.Ninh Bình tức điên ruột và quyết định “giải tán tạm thời”.

Thông tin đội bóng hạng nhất Trẻ Khánh Hòa có nguy cơ giải tán vì thiếu kinh phí cũng không mang lại quá nhiều ngạc nhiên.

Bởi cũng trong ngày hôm qua, một đội bóng đang chơi ở V.League là V.Ninh Bình đã thực sự đứng bên bờ giải tán.

Chuyện bắt đầu từ vụ “đình công” của các cầu thủ V.Ninh Bình cách đây mấy hôm khiến lãnh đạo V.Ninh Bình tức điên ruột và quyết định “giải tán tạm thời”.

Hôm qua, những người đứng đầu CLB này cho các cầu thủ một cơ hội là tiến hành họp để tìm ra “kẻ cầm đầu” vụ đình công.

Bằng những động thái đe nẹt và cả khuyến khích động viên, cuối cùng thì cũng chẳng tìm thấy ai có lỗi. Sự im lặng của các cầu thủ trong cuộc họp được cho là bất hợp tác với lãnh đạo và cũng là động thái như thể “chịu trách nhiệm tập thể”.

Bầu Thụy, bầu Trường tính giải tán đội bóng?

Quá tức giận, lãnh đạo V.Ninh Bình đưa ra thông điệp: Sẽ giải thể đội bóng trong thời gian tới.

Cầu thủ sẽ đi đâu về đâu? Điều đó không quan trọng bởi với một ông chủ doanh nghiệp như bầu Hoàng Mạnh Trường “mất tiền không bực mình bằng chuyện bị các cầu thủ qua mặt, coi thường”.

N.Sài Gòn đã giải tán. CLB Hà Nội của bầu Kiên chắc cũng chỉ còn chờ “rút ống thở”. CLB Sài Gòn Xuân Thành cũng phập phồng bị “tặng” cho TP.HCM. Bây giờ đến V.Ninh Bình.

Một giải đấu từng được cho là có sức hấp dẫn nhất Đông Nam Á, nơi các cầu thủ được định giá cả triệu USD như V.League bỗng nhiên nát như chiếc áo rách.

Cũng không ai ngờ qua trình chuyên nghiệp hóa bóng đá lại có những thời khắc như thế này.

Bởi thế danh hiệu không chính thức “giải bóng đá hấp dẫn nhất khu vực” nói ra thời điểm này có vẻ như hơi ngượng mồm.

Có những cái nhất (dù nghe thì rất tích cực) mà chưa chắc những người liên quan lại cảm thấy thật sự hạnh phúc.

Chẳng hạn, báo chí đưa tin là nhiều khả năng Việt Nam sẽ xuất khẩu được 7,7 tấn gạo trong năm 2012 và lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Thế nhưng người nông dân đón nhận tin vui này một cách kém vui bởi thực tế là so với năm ngoái, tức là khi chưa “lên đỉnh thế giới” thì lợi nhuận từ trồng lúa thấp hơn năm ngoái.

Hay nói cách khác là do ham thành tích (để trở thành nước xuất khẩu lớn nhất), thương lái và người thu mua chấp nhận cả giống lúa chất lượng thấp và rồi phải bán với giá cũng rất thấp. Túm lại, dù xuất khẩu nhiều nhưng người dân vẫn nghèo.

Cũng hôm qua, FIFA công bố bảng xếp hạng tháng 11/2012 mà ĐTVN đã trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Danh nghĩa là thế, nhưng nếu đứng đầu Đông Nam Á thật sự thì phải thi đấu tốt và đoạt Cup AFF 2012. Làm được điều này còn phải cố và gắng.

Cũng lại hôm qua, có người làm lâu năm trong lĩnh vực thể thao nói rằng: “Có hai việc rất dễ lúc này. Thứ nhất là giải tán một CLB bóng đá chuyên nghiệp vì không có tiền. Và thứ hai, là đăng cai một giải đấu tầm cỡ Châu lục, ví dụ như đăng cai ASIAD 2019, bởi nó chỉ tốn có 150 triệu USD”.

Rằng hay thì thật là hay…

Song An (Thể thao 24h)


Bình luận
vtcnews.vn