VN có 17 HCV: Điền kinh thắng lớn, Karatedo ngậm ngùi

Thể thaoChủ Nhật, 13/11/2011 08:04:00 +07:00

(VTC News)- Niềm hi vọng của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại SEA Games tiếp tục dồn cả vào các môn võ.

(VTC News)- Niềm hi vọng của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại SEA Games tiếp tục dồn cả vào các môn võ. Taekwondo, Karatedo, Pencak Silat dự kiến sẽ mang về cho chúng ta từ 5-7 tấm HCV nữa.

>>>> Hình ảnh cảm động của VĐV Nguyễn Thị Phương
>>>> Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương


*Sau thất bại bất ngờ của Vũ Thị Hương, điền kinh Việt Nam bước vào cuộc thi tài ngày hôm nay với rất nhiều áp lực. Mục tiêu 8 HCV đặt ra trước lúc lên đường đang có nguy cơ không thành sự thực. Vì thế, tin vui đến từ chiếc HCV nội dung đi bộ 20km dành cho nữ của VĐV Nguyễn Thanh Phúc đầu giờ sáng đã gỡ đi cả một núi âu lo trong lòng ban lãnh đội.

Nguyễn Thanh Phúc mở ra ngày vàng cho điền kinh Việt Nam

Thành công của gia đình Thanh Phúc còn nhân lên gấp bội khi cậu em Nguyễn Thanh Ngưng cũng giành được tấm HCĐ ở nội dung đi bộ 20km nam

* Trở lại hồ Cipule, ở nội dung đua thuyền Kayak K200m, Nguyễn Thành Quang viết tiếp thành công cho Canoeing khi giành ngôi vô địch với thành tích 36 giây 62.
Hai đồng đội khác của Quang là Trần Văn Long và Nguyễn Thị Duyên cũng đã đoạt thêm 2 tấm HCĐ nữa ở nội dung 200m C1 nam và 200m K1 nữ.

* Ở nội dung Kumite hạng dưới 75kg, Nguyễn Minh Phụng thất bại 2-5 trước VĐV Malaysia trong trận chung kết, chấp nhận kết thúc SEA Games với tấm HCB.

Tại hạng cân 68kg nữ, Bùi Thị Triều cũng đã lọt vào CK sau khi vượt qua VĐV người Thái Lan Kanokporn với tỷ số 4-2. Đối thủ của chị ở trận CK là võ sỹ nước chủ nhà Asmuruf.

Bước vào trận đấu, Bùi Thị Triều là người chủ động chơi tấn công và ghi điểm trước. Tuy nhiên, chiến thuật và những cú ra đòn hợp lý đã giúp Asmuruf liên tiếp có điểm và kết thúc trận đấu bằng thắng lợi chung cuộc 8-4.

Nguyễn Hoàng Hiệp hoàn tất hattrick bạc cho karatedo ở nội dung 60kg nam khi thua tức tưởi võ sỹ người Indonesia Dharmawan với tỷ số 1-3.

Điền kinh gây bất ngờ với những nhân tố mới (Ảnh: V.S.I)

* Trên trường bắn, nội dung súng ngắn hơi 10m nữ, sau 5 loạt bắn, Lê Thị Hoàng Ngọc giành được 478,4 điểm, về nhì sau tay súng người Thái Lan (482,2 điểm).
HCV của bắn súng chỉ xuất hiện vào đầu giờ chiều, xạ thủ Vũ Thành Hưng về nhất ở nội dung súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m.
Dẫn đầu vòng loại, Vũ Thành Hưng tự tin bước vào 10 loạt bắn chung kết. Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, Hưng giành tổng cộng 696,7 điểm và mang về tấm HCV thứ 9 cho thể thao Việt Nam.

Không chịu thua kém đồng đội, Hà Minh Thành cũng đánh bại tất cả các đối thủ ở chung kết 25m súng ngắn bắn nhanh.
* Ở môn đấu kiếm, Nguyễn Lệ Dung và Thanh Loan đã gặp nhau ở trận bán kết nội dung kiếm chém nữ. Kết quả, Lệ Dung đã vượt qua Thanh Loan với tỷ số 15-3 để có mặt ở trận chung kết.
Tiếp tục thể hiện sự vượt trội về khả năng,"nữ hoàng kiếm chém" Lệ Dung hạ nốt đối thủ người Indonesia với tỉ số 15-8, giúp đấu kiếm lần đầu ghi tên trên bảng vàng ở SEA Games 2011.
* Sau 4 thất bại của Karatedo vào buổi sáng, trọng trách dồn cả lên vai nhà vô địch ASIAD hạng dưới 55 kg Lê Bích Phương.

Là nhà vô địch châu Á song theo đúng chỉ đạo của HLV Lê Công, Bích Phương không hề tỏ ra khinh địch, tập trung toàn bộ sức mạnh, thực hiện đúng chiến thuật đặt ra, ghi càng nhiều điểm càng tốt và giành chiến thắng một cách áp đảo.

>>> Cô gái hay... khóc nhè lại lên ngôi

Nụ cười rạng rỡ của Bích Phương (Ảnh: Hà Thành)

Trước đó, Quang Phúc đã thua 0-3 ở trận chung kết hạng cân 55kg nam trước VĐV người Malaysia Loganesha Rao.
Karatedo Việt Nam cũng có thêm 1 tấm HCB ở nội dung 61kg dành cho nữ. Sau khi hạ gục đối thủ Lào ở bán kết, VĐV Trần Hoàng Yến Phượng không thể tiếp đà chiến thắng và đành nhìn đối thủ Malaysia lên bục huân chương cao nhất.

Như vậy, dù vào chung kết ở 7/8 hạng cân, các học trò của HLV Lê Công chỉ có được 1 tấm HCV duy nhất. Một thành tích rất đáng thất vọng; đáng buồn hơn khi nó có đóng góp rất lớn từ những người chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực.

* Lần đầu tiên tham dự đấu trường lớn nhất khu vực và cũng gặp phải những khó khăn rất...Indonesia, nhưng VĐV Đinh Thị Như Quỳnh đã xuất sắc cán đích đầu tiên tại nội dung băng đồng.

* Ở môn bơi, nữ VĐV 14 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCB cho VN ở nội dung bơi 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4 phút 54 giây 65. VĐV giành HCV là Natthanang Junkrapung của Thái Lan.

Một tài năng trẻ khác của bơi lội VN là Hoàng Quý Phước đã đem về cho bơi lội VN chiếc HCV đầu tiên ở nội dung 100m bơi bướm. Hoàng Quý Phước cũng đạt chuẩn B để dự Olympic London 2012.


Thất bại đã được dự báo từ trước của "Hoàng tử ếch" (Ảnh: V.S.I)

Tại môn nhảy cao, vượt qua mức xà 1m90, VĐV nữ Dương Thị Nguyệt Anh đã giành 1 chiếc HCV nữa cho điền kinh

Rút kinh nghiệm từ thất bại của Vũ Thị Hương ở ngày thi đấu hôm qua, Trương Thanh Hằng đã nhanh chóng hoàn thành ở cự ly 1500m nữ với thành tích 4'15''77, giành huy chương vàng. Thật tiếc là Nguyễn Đình Cương lại gây thất vọng ở cự ly 1500m nam khi chỉ về thứ 4 chung cuộc.

 Trương Thanh Hằng không có đối thủ trong khu vực (Ảnh: V.S.I)

Tấm HC vàng thứ tư trong ngày của điền kinh Việt Nam thuộc về Vũ Văn Huyện. Thi đấu tốt từ ngày hôm qua và liên tục dẫn đầu cho đến phần thi cuối cùng của nội dung 10 môn phối hợp, anh cũng là người chốt tấm HC vàng thứ 17 của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức thứ hai của SEA Games 26.

Danh sách VĐV Việt Nam giành HCV cho đến thời điểm này
1. Nguyễn Thị Mai – Kiều Thị Hảo (Canoeing, K2 500m nữ)
2. Nguyễn Đình Toàn – Nguyễn Minh Tú (Taekwondo, Quyền đôi nam-nữ)
3. Thạch Thị Trang (Karatedo, đối kháng hạng cân 68kg nữ)
4. Dương Thanh Tâm (Taekwondo, đối kháng hạng cân 74kg nam)
5. Vũ Thị Nguyệt Anh (Karatedo, đối kháng hạng 50kg)
6. Thể dục dụng cụ đồng đội nam.
7. Nguyễn Thanh Phúc (20km đi bộ nữ)
8. Nguyễn Thành Quang (Canoeing đơn nam 200m)
9. Vũ Thành Hưng (50m súng trường hơi nằm bắn)
10. Lê Bích Phương (Karatedo, đối kháng hạng cân 55 kg)
11.Hà Minh Thành (25m súng ngắn bắn nhanh)
12. Đinh Thị Như Quỳnh (Đua xe đạp, băng đồng)
13. Nguyễn Lệ Dung (Kiếm chém nữ)
14. Hoàng Quý Phước ( Bơi bướm 100m nam)
15. Dương Thị Việt Anh (Nhảy Cao)
16. Trương Thanh Hằng (chạy 1500m)
17. Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp)

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn