VN chuyển giao chức chủ tịch CPR cho Indonesia

Chính trịThứ Năm, 16/12/2010 03:24:00 +07:00

Ngày 15/12, tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN, Ủy ban các Đại diện Thường trực tại ASEAN (CPR) đã họp phiên cuối cùng của năm 2010

Ngày 15/12, tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN, Ủy ban các Đại diện Thường trực tại ASEAN (CPR) đã họp phiên cuối cùng của năm 2010, năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN.
Tại phiên họp, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại ASEAN đã chính thức chuyển giao chức Chủ tịch CPR cho Đại sứ I Gede Ngurah Swajaya của Indonesia, nước Chủ tịch ASEAN trong năm 2011.
Đánh giá về hoạt động của CPR trong năm 2010, Đại sứ Vũ Đăng Dũng nêu rõ Ủy ban đã nỗ lực làm tốt vai trò điều phối chung nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác ASEAN trên các lĩnh vực, đảm đương và hoàn thành tốt khối lượng công việc lớn, trong đó tập trung thúc đẩy công tác triển khai Hiến chương ASEAN và các Kế hoạch xây dựng Cộng đồng ASEAN; theo dõi, thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN với các bên đối tác thông qua các cơ chế đối thoại tại Jakarta; phối hợp chặt chẽ và tăng cường năng lực của Ban Thư ký ASEAN; đóng góp nội dung và phục vụ tổ chức thành công các hoạt động lớn của ASEAN tại Việt Nam.
Đây là những kết quả cụ thể được các nước thành viên ghi nhận và là sự đóng góp tích cực của CPR vào việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ASEAN trong năm 2010. Đại sứ cũng nêu rõ CPR cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm phát huy hơn nữa vai trò trong thúc đẩy nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN trong những năm tới.
Nhân dịp này, Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã phát huy hiệu quả vai trò chủ tịch trong năm nay. Ông cho rằng ASEAN đã tạo ra rất nhiều niềm hy vọng cũng như sự phấn chấn trong khu vực, điều đó được thể hiện qua việc đã có tới hơn 50 đại sứ của các nước và tổ chức tại ASEAN.
Chủ tịch CPR kế nhiệm - Đại sứ Indonesia Ngurah và Đại diện Thường trực các nước đều đánh giá cao và ghi nhận các nỗ lực cũng như vai trò của Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam đối với kết quả hoạt động của CPR cũng như thành công chung của ASEAN trong năm qua, đồng thời rằng nhất trí CPR cần nâng cao hơn nữa vai trò trong giai đoạn xây dựng Cộng đồng ASEAN.
Đánh dấu thành công năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam, đêm 15/12, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam đã tổ chức tiếp khách đối ngoại, đồng thời phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN tổ chức chương trình quảng bá văn hóa-du lịch kết hợp biểu diễn nghệ thuật Việt Nam trong khuôn khổ giao lưu văn hóa-nghệ thuật ASEAN.
Tới dự có các đại sứ, đại diện thường trực các nước ASEAN, đại sứ các nước đối thoại và ngoại giao đoàn tại Jakarta, đại diện các cơ quan chính phủ Indonesia và giới báo chí.
Chương trình quảng bá văn hóa - du lịch kết hợp biểu diễn nghệ thuật mang tên “Việt Nam Duyên dáng” được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa bản sắc dân tộc truyền thống và phong cách hiện đại, được khán giả nhiệt liệt hưởng ứng, đã khép lại một năm thành công trên cương vị Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.
Kết thúc đêm diễn, Tổng Thư ký ASEAN Pitsuwan nói: "Tôi rất vui mừng vì Việt Nam đã đem đến những gì tốt đẹp nhất trong đêm nay, đặc biệt là khi chương trình biểu diễn trùng với thời điểm Việt Nam hoàn thành vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2010. Năm nay, Việt Nam đã thực sự lôi cuốn chúng tôi trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa".

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn