VN - Philippines: Hổ bị cùm chân, hay... hổ giấy?

Bạn đọc viếtThứ Ba, 07/12/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Ở trận đấu vừa qua, chúng ta như những chú hổ lạc xuống đồng bằng, mặc dù được “săn mồi” ngay tại lãnh địa…

(VTC News) - Ở trận đấu vừa qua, chúng ta như những chú hổ lạc xuống đồng bằng, mặc dù được “săn mồi” ngay tại lãnh địa…

 

Nếu như trong trận đầu ra quân, ĐTVN đã thể hiện sức mạnh hủy diệt, có thể ví như sức mạnh của một mãnh thú sẵn sàng “ăn tươi nuốt sống” tất cả mọi đối thủ, thì trong trận đấu với Philippines tối 5/12, bộ mặt của chúng ta đã thay đổi hoàn toàn, từ sức mạnh của một chú hổ đích thực, sang bộ mặt của những chú “hổ giấy” thiếu sinh khí.

 

Vũ khí sắc bén nhất của những chú hổ chính là móng vuốt giúp nó có thể “bắt sống” con mồi bất kì lúc nào. Thế nhưng ngay tại trên sân Mỹ Đình, mảnh đất mà những chú “hổ” của chúng ta có thể tự do săn mồi, thì chúng ta rốt cuộc không có chút gì để lót dạ, và đã bị đối phương cho nếm cảm giác “hồi mã thương”.

 

Cũng dễ hiểu thôi, trước “nai tơ” Myanmar, những chú “hổ” của ĐTVN đã phô diễn tất cả những gì là tinh hoa, sức mạnh của mình. Chúng ta đã có những đòn chí mạng đánh vào điểm yếu của đối thủ, và 7 bàn thắng là một kết quả hợp lý. Thế nhưng, trước Philippines, một chú “nai tơ” đích thực khác, luôn nằm trong tốp dưới của khu vực ĐNA thì dường như chúng ta lại “hết miếng”.

 

Sở dĩ như vậy là do Philippines đã rất khôn ngoan, rút ra những bài học kinh nghiệm từ Myanmar. Họ biết mình, biết người, hơn nữa tâm lý thoải mái của một đối bóng “chiếu dưới” khiến họ không phải chịu áp lực, và điều quan trọng nhất là họ đã biết khai thác những điểm yếu “chết người” và hạn chế tối đa những “miếng đánh” nguy hiểm của chúng ta.

 

 Hổ bị cùm chân, hay... hổ giấy?

Một khi những “móng vuốt” sắc bén như Anh Đức, Thành Lương, Vũ Phong bị đối phương bắt chặt như hình với bóng, thì thật khó cho chúng ta để có thể tạo ra đột biến. Chúng ta vẫn miệt mài tấn công trong vô vọng, từ đánh thẳng vào trung lộ, rồi chồng biên tạt ra hai cánh với sự cơ động của bộ đôi Vũ Phong - Thành Lương. Thế nhưng với một chiếc xe bus dựng ngang trước khung thành thì rất khó cho chúng ta có thể tiếp cận. Điểm sáng trong trận đấu chính là pha dứt điểm cận thành của Vũ Phong ở giữa hiệp 2 và cú dứt điểm dội xà ngang của Thành Lương ở cuối trận.

 

Trong khi đó, đối thủ đã biết mình, biết người, khôn ngoan đánh vào tử huyệt của chúng ta. Họ đã nhận ra sự không ăn ý của cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ và sự ra vào không hợp lý của thủ môn Hồng Sơn để từ đó khoét sâu vào, tạo ra  2 bàn thắng ở phút thứ 38 và 78, mang lại cú sốc lớn nhất kể từ ngày khai mạc giải.

 

Ở trận đấu vừa qua, chúng ta như những chú hổ lạc xuống đồng bằng, mặc dù được “săn mồi” ngay tại lãnh địa. Vẫn còn một cơ hội nữa cho chúng ta sửa sai. Nhưng sẽ không hề đơn giản với chúng ta, bởi đối thủ không  phải là “nai tơ” nữa, mà là một “mãnh thú” khác - “sư tử” Singapore.

 

Hi vọng những chú hổ của chúng ta sẽ “hạ gục” những chú sư tử Singapore, giành vé vào bán kết để vứt bỏ đi danh hiệu “hổ giấy” mà chúng ta đã phải nhận từ thất bại vừa qua.

 

Lê Đức Hùng

Lớp Báo phát thanh K29 - Khoa Phát thanh truyền hình - HVBCTT


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc, cùng "hiến kế" cho thầy trò HLV Calisto qua ô thảo luận cuối bài, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn