Virus lạ tấn công Thế vận hội mùa đông 2018, Hàn Quốc bất lực kiểm soát

Thế giớiChủ Nhật, 11/02/2018 07:41:00 +07:00

Số trường hợp nhiễm virus norovirus tại Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc tăng lên gấp đôi trong 2 ngày qua buộc các quan chức y tế đưa ra cảnh báo khẩn cấp.

Hồi đầu tuần, hơn 1.200 nhân viên an ninh được yêu cầu rút khỏi các vị trí làm việc tại Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 sau khi nhiều người trong số họ bị virus norovirus tấn công.

Tuy nhiên mới đây, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (KCDC) của Hàn Quốc cho biết loại virus lạ này đang tiếp tục lây lan và bắt đầu tấn công tới các thành viên của Ban tổ chức, nhân viên điều hành các trang web và các nhân viên dịch vụ thực phẩm. 

1061548464

Hàn Quốc đâu đầu trước virus norovirus. 

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp VĐV nào bị nhiễm norovirus, KCDC đã phải ban hành cảnh báo khẩn cấp tại làng Olympic.

Norovirus gây ra các triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy và đau dạ dày là nguyên nhân gây ra khoảng 200.000 ca tử vong hàng năm trên toàn thế giới. 

Giới chức Hàn Quốc hồi đầu tuần đã phải triển khai 900 quân nhân làm nhiệm vụ thay cho các nhân viên để bù đắp thiếu hụt nhân lực. 

Video: Phát hiện virus ăn não người trong nguồn nước tại công viên

"Để ngăn chặn virus bùng phát, chúng tôi đang cách ly các bệnh nhân. Chúng tôi đang làm mọi cách để ngăn chặn bất cứ rủi ro nào ảnh hưởng tới các VĐV tham gia tranh tài", giám đốc  KCDC Kim Hyun-jun cho hay, đồng thời cho biết tháng 1 và tháng 2 là mùa cao điểm lây lan norovirus. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn