"Virus FIFA" tấn công Tottenham

Bóng đá AnhChủ Nhật, 05/09/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Tottenham sẽ phải trông cậy vào một mình Ledley King trong 6 tuần tới sau khi Michael Dawson dính chấn thương dây chằng trong trận Anh - Bulgaria.

(VTC News) - Tottenham sẽ phải trông cậy vào một mình Ledley King trong 6 tuần tới sau khi Michael Dawson dính chấn thương dây chằng trong trận Anh gặp Bulgaria tại vòng loại EURO 2012.


Mặc dù kết quả kiểm tra y tế cho thấy Dawson không bị đau nặng như ban đầu, nhưng anh sẽ phải ngồi chơi xơi nước trong 6 tuần trước khi có thể trở lại tập luyện.

Trung vệ của Tottenham đã được cáng ra khỏi sân ở phút 56 sau một nỗ lực cản phá bóng trong chân của Popov. Sau đó, người thay thế anh là Gary Cahill đã chơi không đạt yêu cầu và suýt để đội nhà thủng lưới chỉ 10 phút sau khi vào sân.

Mất Dawson, Tottenham sẽ phải vật lộn với bài toán phòng ngự.

Sự vắng mặt của Dawson sẽ khiến Harry Redknapp phải đặt niềm tin vào Assou Ekotto, người bị đánh giá là khá non kinh nghiệm và vốn không chơi trung vệ (vị trí sở trường của cầu thủ người Cameroon là hậu vệ trái). Trước đó, Jonathan Woodgate đã chào tạm biệt luôn phần còn lại của năm 2010 bằng một vết đau đầu gối.

Từ giờ cho tới khi Dawson có trở lại, gã hàng xóm của Arsenal sẽ không gặp phải bất kỳ đội bóng nào trong nhóm Big Four hay Man City, thay vào đó chỉ có hai thử thách khó khăn hơn là Aston Villa và Fulham. Nhưng có là đội nào thì Spurs cũng không thể khinh thường, vì họ vừa bất ngờ bại trận trước Wigan cuối tuần trước.

Vắng mặt Dawson cũng có nghĩa là Fabio Capello đã mất đi tới 3 trung vệ quan trọng trong đội hình của mình (trước đó là Rio Ferdinand và John Terry). Mặc dù vậy, Fabio Capello đã quyết định không gọi bổ sung cho trận gặp Thụy Sĩ đêm thứ 3 tới.

Không chỉ Dawson, một người khác của Tottenham là Jermaine Defoe cũng có dấu hiệu bị đau sau khi lập cú hat-trick trước Bulgaria. Mặc dù vậy, Capello cho biết anh chỉ bị chấn thương nhẹ và vẫn tiếp tục đá cặp với Rooney trong trận đấu tiếp theo.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn