Vinpearl lắp hệ thống biến nước biển thành nước ngọt

Thời sựThứ Ba, 16/11/2010 02:53:00 +07:00

(VTC News) - Với sự kiện này, tổ hợp du lịch và giải trí Vinpearl Nha Trang trên đảo Hòn Tre sẽ có đủ nước ngọt phục vụ cho các hoạt động thường nhật.

(VTC News) - Công ty Cổ phần Vinpearl vừa khánh thành và đưa vào hoạt động hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt công suất 1.000 m3/ngày chỉ với tổng vốn đầu tư gần 10 tỷ VND. Hệ thống lọc nước này cho phép Vinpearl Nha Trang sử dụng nguồn nước biển như một nguồn cung cấp nước ngọt.

Hệ thống xử lý nước biển này sử dụng công nghệ và thiết bị nhập khẩu đồng bộ từ Mỹ. Đây là hệ thống xử lý nước thẩm thấu ngược (RO), có độ bền cao, tiết kiệm chi phí hoạt động vì có hệ thống lọc tiền xử lý hỗ trợ.

Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, Vinpearl Nha Trang cũng đã hoàn thành hệ thống hồ chứa nước mưa có dung tích 1 triệu m3 cùng hệ thống xử lý nước mưa thành hệ thống nước đạt tiêu chuẩn sử dụng với tổng mức đầu tư 30 tỷ VNĐ.


Vinpearl lắp đặt thành công hệ thống biến nước biển thành nước ngọt 

Như vậy, với hai nguồn nước xử lý từ hệ thống lọc nước biển và hồ chứa nước mưa, chỉ sau mùa mưa năm 2010, Vinpearl Nha Trang đã có thể hoàn toàn tự chủ về nguồn nước ngọt cung cấp cho toàn bộ hoạt động của Khu du lịch và giải trí Vinpearl Nha Trang.

Trước đây, mỗi ngày trung bình Khu du lịch và giải trí Vinpearl Nha Trang cần 1.500 m3 nước ngọt và toàn bộ lượng nước này phải được chở từ đất liền bằng xà lan tới đảo Hòn Tre. Theo tính toán của Công ty, việc đưa vào sử dụng 2 hệ thống xử lý nước tại chỗ như hiện nay, giá thành của nước giảm 40% so với giá nước mà Vinpearl Nha Trang đang sử dụng từ nguồn nước máy của thành phố cộng chi phí vận chuyển.

Đảo Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất Vịnh Nha Trang, tuy nhiên hoàn toàn không có nước ngọt, do đó ngay từ những ngày đầu, chủ đầu tư của Vinpearl Nha Trang đã rất chú trọng đến công tác sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nguồn tài nguyên nước cũng như vấn đề xử lý nước thải, tái sử dụng nước sau sinh hoạt và các vấn đề bảo vệ môi trường nói chung và liên quan đến nguồn nước nói riêng bằng những công nghệ tiên tiến. Vinpearl Nha Trang đã đầu tư rất lớn cho khâu xử lý nước thải, chất thải và khí thải cacbonic với một dự án xử lý nước thải, chất thải quy mô và tiên tiến, theo đó dự án đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất nhằm tránh ô nhiễm. Tổng chi phí đầu tư cho dự án này lên tới trên 3 triệu USD, hiện tại công trình này đang hoạt động hiệu quả.

“Có thể nói, cùng với hệ thống cáp ngầm vượt biển để hòa lưới điện quốc gia mà Vinpearl Nha Trang đã hoàn thành tháng 6/2009, việc đưa công trình lọc nước biển thành nước ngọt vào sử dụng được đánh giá là thành công lớn trong chiến lược hiện đại hóa hạ tầng, nâng cao khả năng và hiệu quả khai thác Tổ hợp Du lịch - Giải trí Vinpearl Nha Trang” - ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Vinpearl cho biết.

PV

Bình luận
vtcnews.vn