Vinmec Nha Trang phát triển cấp cứu ngoại viện để thúc đẩy du lịch

Sức khỏeThứ Ba, 21/05/2019 17:02:00 +07:00

Với mức tăng trưởng cao, Nha Trang khuyến khích các bệnh viện tại địa phương phát triển các dịch vụ y tế du lịch, đem lại sự yên tâm, thoải mái cho du khách.

Nắm bắt được nhu cầu đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang đã chủ động cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho đặc thù đối tượng du khách, đặc biệt là cấp cứu ngoại viện.

Cấp cứu nhiều bệnh nhân nước ngoài thành công

Đầu năm 2019, khoa Cấp cứu Bệnh viện Vinmec Nha Trang đã tiếp nhận một ca cấp cứu ngoại viện từ Trung tâm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC). Ông Haddock Richard Ray (77 tuổi, quốc tịch Mỹ) đang du lịch trên một tàu biển thì bất ngờ có các triệu chứng nguy kịch: có triệu chứng bị tắc ruột, bụng chướng to, khó thở, nôn mửa liên tục.

Nhận được tin báo, các bác sĩ và điều dưỡng luôn trong tâm thế “sẵn sàng chiến đấu” đã có mặt ngay tại cảng phối hợp với VNMRCC xử lý ban đầu và đưa khách hàng về bệnh viện cấp cứu. Ông Ray được chẩn đoán xoắn đại tràng ngang, cần mổ cấp cứu, nếu không có thể ảnh hướng đến tính mạng. Sau khi hội chẩn, ngay trong ngày, kíp bác sĩ Vinmec Nha Trang đã thực hiện mổ cắt đoạn đại tràng phải để cứu sống bệnh nhân. Sau 1 tuần nằm viện, bệnh nhân đã xuất viện, hồi phục hoàn toàn.

Benh-vien-Vinmec-Nha-Trang-1

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang đã chủ động cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho đặc thù đối tượng du khách, đặc biệt là cấp cứu ngoại viện, khi khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa ngày càng tăng. 

Trước đó, ngày 29/12/2018, Vinmec Nha Trang nhận được thông tin 4 thuyền viên người Philippines bị tai nạn khi đang làm việc trên tàu chở dầu White Shark. Cả bốn người này đều bị chấn thương khớp gối và khớp vai khá nặng, trong đó có 2 thuyền viên gãy xương đùi… Đặc biệt, thuyền viên Ritche Magbanua bị thương nặng nhất: Gãy phức tạp xương đùi phía chân trái, dập xương sườn trái, vết thương hở ở vùng đầu và gáy chảy nhiều máu, sức khỏe yếu có nguy cơ tử vong cao.

Tàu yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa các thuyền viên bị thương về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp. Nhận được thông tin, đội cấp cứu ngoại viện của Vinmec Nha Trang phản ứng rất nhanh, chuẩn bị nhân lực, 2 xe cứu thương và trang thiết bị lên đường cùng VNMRCC sơ cứu, đưa các thuyền viên về Vinmec Nha Trang điều trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã xử lý cấp cứu, nhập nội trú điều trị và phẫu thuật kết hợp xương đùi bị gãy. Sau 10 ngày được chăm sóc tại Vinmec, tất cả các thuyền viên đã đã xuất viện trở về nước với sức khỏe ổn định.

Trên đây chỉ là hai trong rất nhiều ca mà khoa Cấp cứu cùng chương trình cấp cứu ngoại viện Vinmec Nha Trang thực hiện thành công, cứu sống người bệnh từ những tai nạn bất ngờ khi đang ở nước ngoài.

“Cọ xát với nhiều tình huống cấp cứu du lịch, khoa Cấp cứu với dịch vụ cấp cứu ngoại viện đang là một trong những thế mạnh nổi bật của bệnh viện Vinmec Nha Trang suốt thời gian qua” - Bác sĩ Lê Viết Cường, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Vinmec Nha Trang cho hay.

Cap-cuu-Vinmec-Nha-Trang-1

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Vinmec Nha Trang được đầu tư toàn diện và bài bản về sơ cấp cứu, cấp cứu nâng cao, có thể đáp ứng trong mọi tình huống xảy ra 

Thiết bị chuyên dụng, rút ngắn thời gian tiếp cận bệnh nhân

Khi khách du lịch đến Nha Trang ngày một nhiều, Vinmec Nha Trang cũng tiếp nhận nhiều ca cấp cứu khách du lịch, đặc biệt trong các dịp lễ tết, kỳ nghỉ. Nắm bắt được yêu cầu đó, bệnh viện đã xây dựng một Chương trình cấp cứu ngoại viện bài bản. 4 xe cấp cứu chuyên dụng được trang bị hiện đại với hệ thống máy thở chuyên nghiệp, máy monitor theo dõi liên tục các chỉ số sinh tồn, máy sốc điện tự động, băng ca chuyên dụng cấp cứu thông thường và đa chấn thương…

Với các thiết bị chuyên dụng này, thời gian chuẩn bị sẵn sàng rút ngắn tối đa, Bênh viện có thể phản ứng, xuất xe ngay lập tức khi có yêu cầu rút ngắn thời gian tiếp cận bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế được đầu tư toàn diện và bài bản về sơ cấp cứu, cấp cứu nâng cao, có thể đáp ứng trong mọi tình huống xảy ra. Ngoài ra, hỗ trợ đắc lực cho khoa Cấp cứu là đội ngũ thư ký chuyên môn phiên dịch viên tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Malaysia có kinh nghiệm dịch thuật trong lĩnh vực y tế.

Đánh giá cao về hiệu quả của công tác cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đề nghị: “Du lịch tại Khánh Hòa rất cần các bệnh viện chủ động tham gia cấp cứu ngoại viện cho khách du lịch. Đây thường là các tình huống bất khả kháng, nếu xử lý tốt chúng ta sẽ có những điểm cộng để phát triển mạnh du lịch. Bệnh viện Vinmec Nha Trang đang làm tốt các dịch vụ cấp cứu ngoại viện, cần chủ động mở rộng hơn nữa cung cấp các dịch vụ cho đối tượng khách du lịch đặc thù”.

Khach - hang-Nha -Trang-1 3

Ông Haddock Richard Ray (77 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam và Bệnh viện Vinmec Nha Trang phối hợp cấp cứu và điều trị kịp thời khi bị tắc ruột trong quá trình đi du lịch và trở về nước an toàn. 

“Khách hàng nước ngoài rất quan tâm đến các dịch vụ y tế tại địa phương và tìm hiểu kỹ bệnh viện nào có thể cung cấp dịch vụ y tế tốt, các thủ tục bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện. Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, Vinmec đã được khách du lịch và các công ty lữ hành tại Nha Trang tin tưởng lựa chọn và đặt hàng sử dụng các dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ y tế khách du lịch trong suốt thời gian qua”, bác sĩ Nguyễn Minh Ngọc, Quản lý kinh doanh phát triển y tế du lịch, Hệ thống Y tế Vinmec chia sẻ.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn