VinMart & VinMart+ sẽ có 200 siêu thị và 4.000 cửa hàng vào năm 2020

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 18/01/2018 15:07:00 +07:00

200 siêu thị, 4.000 cửa hàng là mục tiêu tăng trưởng đến năm 2020 của hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+ là thông tin được công bố tại Hội nghị Nhà cung cấp, do Công ty Vincommerce tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Almaz vào trung tuần tháng 1/2018.

Hội nghị nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược với chủ đề “Hợp tác thành công - Phát triển bền vững”, thu hút gần 400 khách mời, đại diện cho hơn 200 nhà cung cấp (NCC) lớn trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Vincommerce - chủ đầu tư hệ thống VinMart & VinMart+ cho biết: Tính đến ngày 31/12/2017, hệ thống VinMart & VinMart+ có quy mô 65 siêu thị và hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước và trở thành chuỗi bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam.

IMG_5810

 

Sau 3 năm hoạt động, hệ thống đã có sự phát triển đa dạng, gồm các siêu thị diện tích lớn, tập trung ở các trung tâm mua sắm hiện đại, giao thông thuận lợi; và chuỗi cửa hàng tiện lợi, phân bổ giữa các khu dân cư đông đúc, mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa và thực phẩm an toàn, thuận tiện cho người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh quy mô, chất lượng dịch vụ của VinMart & VinMart+ cũng có sự phát triển vượt bậc với quy trình kiểm soát chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa chặt chẽ; đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng hàng đầu Việt Nam.

Kết quả là năm 2017, hệ thống VinMart & VinMart+ đã được bình chọn vào Top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất và Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất (theo thống kê của Vietnam Report). VinMart & Vinmart+ cũng góp phần đưa VinCommerce lên vị trí thứ 19 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng do Brand Finance công bố trong 2 năm liên tiếp 2016, 2017.

1712_VPp_A6

 

Theo kế hoạch, VinMart & VinMart+ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốc độ phát triển với mục tiêu đạt 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc vào năm 2020. “VinMart & VinMart phát triển mạnh mẽ được như ngày hôm nay có sự đóng góp quan trọng của các NCC. Do đó, trong giai đoạn phát triển đột phá sắp tới, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là xây dựng được quan hệ  hợp tác chiến lược với các NCC chủ lực, đồng thời tối ưu hiệu quả chuỗi cung ứng”, bà Thái Thị Thanh Hải khẳng định.

Đại diện nhà cung cấp, ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Kinh doanh kênh bán hàng hiện đại (Modern Trade – MT), Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị cũng đánh giá: “Sự hợp tác với VinCommerce là một hình mẫu cho quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà phân phối trên cơ sở WIN – WIN. VinMart và VinMart+ đã hỗ trợ NCC tăng trưởng vượt bậc doanh số bán hàng và có nhiều chương trình marketing hiệu quả... Đặc biệt, những chính sách hỗ trợ của VinCommerce đối với các NCC nội địa rất thực tế, hỗ trợ người tiêu dùng trong nước có nhiều cơ hội sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng cao”.

1712_VPp_A4 3

 

Sau hội nghị, VinMart & VinMart+ sẽ triển khai gặp gỡ trực tiếp với các NCC nhằm xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trong giai đoạn chiến lược mới. Trong đó, Công ty đặc biệt chú trọng việc kiểm soát chặt chẽ toàn bộ các khâu trong chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo tiêu chí quan trọng nhất: VinMart & VinMart+ là “nơi an tâm mua sắm” của mọi khách hàng.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn