Vĩnh Phúc dẫn đầu thị trường đất nền tỉnh phía Bắc

Bất động sảnThứ Ba, 19/03/2019 09:00:00 +07:00

“Vết dầu loang” đất nền từ Hà Nội đến các tỉnh vùng ven đã diễn ra từ năm 2017 đến nay, dẫn đầu làn sóng này là các tỉnh giáp Thủ đô như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh,…

Nổi lên trong thị trường đất nền tỉnh là Vĩnh Phúc với hàng loạt dự án quy mô ra mắt và cơn sóng nhà đầu tư dịch chuyển về đây.

Nơi giữ sóng thị trường đất nền phía Bắc

Làn sóng đầu tư đất nền tỉnh ven Hà Nội manh nha từ cuối năm 2017 và bùng nổ mạnh mẽ vào giữa năm 2018. Làn sóng này nhanh chóng lan rộng ra nhiều tỉnh thành lân cận Hà Nội. Tuy nhiên tâm điểm vẫn thuộc về những tỉnh giáp ranh, có vị trí đắc địa và hạ tầng phát triển, điển hình là Vĩnh Phúc. Điểm mạnh lớn nhất của Vĩnh Phúc là tỉnh giáp ranh Hà Nội duy nhất gần Sân bay Quốc tế Nội Bài; hạ tầng phát triển bài bản và là nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp lớn của phía Bắc.

image001

 Công viên Quảng trường Hồ Chí Minh, điểm nhấn đô thị Vĩnh Yên. 

Đầu năm 2018 thị trường BĐS Vĩnh Phúc liên tiếp đón nhận nhiều dự án ra hàng và đều có tốc độ giao dịch tốt. Khách hàng mua đất nền tại đây phần lớn là các nhà đầu tư đến từ Hà Nộ. Tuy nhiên, theo thống kê của các chủ đầu tư, một lượng lớn người dân địa phương cũng có nhu cầu mua ở thực hoặc tích lũy tài sản.

Theo nhận định của giới chuyên gia BĐS, làn sóng này kéo dài từ cuối năm 2017 và đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt. Những nhà đầu tư sở hữu các lô đất nền tại Vĩnh Phúc, đặc biệt là tại hai thành phố Vĩnh Yên và Phúc Yên được hưởng lợi nhuận lớn nhờ việc tăng trưởng của phân khúc này. Thời điểm ra hàng, các lô đất nền thuộc dự án có giá từ 8 – 12 triệu đồng/m2. Sau gần 1 năm phân khúc đất nền tại đây đã ghi nhận mức giá từ 18 – 25 triệu đồng/m2, tăng gần gấp 2 lần.

Bước sang năm 2019, Vĩnh Phúc vẫn dẫn đầu thị trường đất nền tỉnh phía Bắc nhờ tiềm năng phát triển BĐS, du lịch và công nghiệp. Mạng lưới giao thông ngày càng hiện đại; môi trường đầu tư thông thoáng; các dự án quy mô và phát triển theo hướng sinh thái xanh bền vững;… là những lý do giúp BĐS khu vực này ngày càng tăng trưởng, nhất là trong bối cảnh nguồn cung đất nền khan hiếm.

Đất nền Vĩnh Yên – “Tấc đất tấc vàng”

Thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc, cách Thủ đô Hà Nội 55 km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài 25 km. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc. Vĩnh Yên cũng là trung tâm kinh tế lớn của vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước với các ngành kinh tế chủ đạo là: công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đào tạo, khoa học công nghệ và du lịch - nghỉ dưỡng. Vĩnh Yên được đánh giá là một trong những thành phố cấp tỉnh có diện mạo thay đổi nhanh nhất của miền Bắc.

image003

 Phối cảnh dự án Park Hill Thành Công – tâm điểm đầu tư đất nền tại Vĩnh Yên. 

Đặc biệt, Vĩnh Yên là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Tính đến tháng 6/2018 trên địa bàn thành phố có khoảng 851 doanh nghiệp. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các nước phát triển như: Partron Vina, Deawoo Bus, Vina Korea, Shinwon Ebenezer, Shindoh Vina, Jahwa Vina...(Hàn Quốc), Công ty Exedy, Meisei Việt Nam, Hirota Precision, KD Heat Technology... (Nhật Bản). Sự tham gia đầu tư của những doanh nghiệp lớn trên thế giới thúc đẩy kinh tế Vĩnh Yên tăng trưởng, đồng thời nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài và hàng chục nghìn công nhân vì thế cũng tăng cao.

Chính vì thế, giới chuyên gia tin rằng, dòng tiền của các nhà đầu tư sẽ đổ về BĐS Vĩnh Yên, tập trung chủ yếu ở các dự án đất nền lớn, được quy hoạch bài bản. Năm 2019 cũng được dự báo sẽ là thời điểm “vàng” để khách hàng xuống tiền nhờ giá còn ở mức thấp.

Giới đầu tư BĐS đang đổ xô đến dự án Khu đô thị Park Hill Thành Công do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thành Công Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư có quy mô lên tới 14,9. Park Hill Thành Công sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay mặt đường quốc lộ 2B nối liền thành phố Vĩnh Yên với Tam Đảo.

Đây là khu vực phát triển bậc nhất của Vĩnh Yên với ngã 5 thuận lợi, cách Hà Nội chỉ 1 giờ chạy xe; gần khu công nghiệp Khai Quang và cũng là nơi tập trung liên kết các trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục của tỉnh.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn