Vingroup và những giọt máu nghĩa tình

Sức khỏeThứ Hai, 01/04/2013 08:54:00 +07:00

(VTC News) - Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện mùng 7/4, phát huy truyền thống tương thân tương ái, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng


(VTC News) - Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện mùng 7/4, phát huy truyền thống tương thân tương ái, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng và với tinh thần “Hiến máu: Nghĩa cử và Trách nhiệm”, từ 30/3 – 6/4/2013, gần 4000 cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup trên toàn quốc đã hăng hái đăng ký tham chương trình Hiến máu Nhân đạo. 

Với thông điệp chung của phong trào hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, cùng thông điệp riêng của Tập đoàn: “Hiến máu: Nghĩa cử và Trách nhiệm”. Ngay khi phát động, Chương trình đã thu hút được gần 4.000 cán b nhân viênđăng ký tham gia, đạt tỷ lệ rất cao, tới 80 % tổng số nhân sự.

 
Không chỉ trực tiếp đăng ký tham gia, phát huy chữ Nhân – một trong 6 chữ vàng trong hệ giá trị cốt lõi của Tập đoàn, các cán bộ nhân viên Vingroup còn tích cực vận động người thân và bạn bè cùng chung tay góp sức vì cộng đồng.

Tuần lễ Hiến máu tình nguyện của Tập đoàn Vingroup được tổ chức từ ngày 30.3 đến ngày  6.4.2013 và được bắt đầu tại “đại bản doanh” Hà Nội. Tiếp đó, chương trình sẽ được tiếp nối tại Nha Trang trong 2 ngày từ 2 - 3/4/2013; tại Đà Nẵng ngày 4/4/2013 và tại Tp Hồ Chí Minh ngày 6/4/2013.


 
Trong ngày đầu ra quân, tại Trụ sở chính của Tập Đoàn (Vincom Village, Long Biên, Hà Nội), ngay từ 8 giờ sáng 30.3.2013, các cán bộ nhân viên tham gia hiến máu đã tập trung đầy đủ để thực hiện nghĩa cử cao đẹp. Thể hiện vai trò gương mẫu, tiên phong, toàn thể Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã là những người đầu tiên tham gia hiến máu.

Kết thúc ngày đầu tiên của Chiến dịch, tại địa bàn Hà Nội, đã có khoảng 2.000 cán bộ nhân viên và người thân của Vingroup đã tham gia hiến máu, trong đó, nhiều anh chị đã từng hiến máu tình nguyện nhiều lần.

Phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ hiến máu tình nguyện của Vingroup, tại Tập đoàn Tập đoàn - Khu đô thị Vincom Village, Ông Nguyễn Hải Đường Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban  Chỉ đạo Quốc gia Vận động Hiến máu Tình nguyện đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần thiện nguyện của toàn thể cán bộ nhân viên Vingroup và người thân.


 
Cũng tại Lễ phát động, thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Vingroup, Bà Lê Thị Thu Thủy – Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết “Hiến máu nhân đạo là hoạt động thiết thực có ý nghĩa giáo dục lớn, không chỉ thể hiện tính nhân văn, tương thân tương ái mà còn là trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, xã hội và với chính bản thân mình.

Sự tham gia tích cực với số lượng đăng ký vượt xa dự kiến của gần 4000 anh chị em cán bộ nhân viên một lần nữa khẳng định truyền thống nhân ái, trách nhiệm công dân của mỗi người Vingroup.

Và hành động đẹp này cũng là một cách cụ thể hướng tới chữ “tâm”, chữ “nhân” trong hệ giá trị cốt lõi gồm 6 chữ vàng Tín-Tâm-Trí-Tốc-Tinh-Nhân của Tập đoàn.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ nhân viên trong lần đầu phát động này, Ban Lãnh đạo Tập đoàn dự kiến sẽ đưa phong trào trào này trở thành một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa…”.



Hải Yến
Bình luận
vtcnews.vn