VinFast chọn thiết kế 7 mẫu xe mới: Giấc mơ ô tô Việt chưa bao giờ gần đến thế

Việt Nam bay lênThứ Hai, 21/01/2019 11:28:00 +07:00

Chỉ 3 tháng sau khi ra mắt 2 mẫu xe đầu tiên và hoàn thiện bản vẽ thiết kế cho 7 mẫu tiếp theo để đưa vào sản xuất, cho thấy khát vọng mãnh liệt của Vingroup trong lĩnh vực sản xuất ô tô.

Mới chỉ vài năm trước, người Việt còn “ghen tị" với Campuchia khi không có nổi 1 thương hiệu ô tô riêng cho quốc gia mình. Chính vì lẽ đó, Tập đoàn VinGroup đã mang theo khát vọng mãnh liệt về một thương hiệu ô tô Việt với ý chí quyết tâm phát triển dòng ô tô VinFast, ô tô của người Việt sản xuất vươn ra thế giới.

Phát triển nhanh, nhưng chắc từ móng

“VinFast đang triển khai với tốc độ thần tốc làm ngỡ ngàng tất cả”, đó là điều mà ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), thốt lên khi VinFast chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô VinFast tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10/2018.

Quay trở lại thời điểm tháng 9/2017, Tập đoàn Vingroup chính thức giới thiệu dự án tổ hợp nhà máy ô tô - xe điện VinFast. Tại thời điểm đó, rất nhiều ý kiến cho rằng, lãnh đạo Tập đoàn VinGroup dường như đã quá “mơ mộng" về triển vọng đưa ra mẫu ô tô đầu tiên chỉ trong vòng 1 năm. Bởi lẽ, nền tảng phát triển của ô tô VinFast là con số 0, phải xây dựng từ nền móng.

DJI_0050[(000502)2018-09-20-11-20-21] 4

Chỉ trong vòng 1 năm, một vùng đất rộng lớn tại Hải Phòng đã có nhà máy sản xuất ô tô VinFast hiện đại bậc nhất thế giới.

Không có bất kỳ công nghệ nào liên quan tới ô tô, không nhà máy, không có dây truyền sản xuất,... tất cả mọi thứ mà VinFast có là niềm kỳ vọng và ý chí mãnh liệt về một thương hiệu ô tô Việt.

Trong vòng 1 năm phát triển dự án, VinFast đã biến vùng đất ngập mặt tại Hải Phòng thành một nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện hiện đại bậc nhất thế giới. VinFast tiếp tục biến ý tưởng thành hiện thực khi tuyển dụng các nhân sự cấp cao có tiếng trong ngành công nghiệp ô tô, nhập khẩu các thiết bị, công nghệ sản xuất tối tân nhất trên thế giới, sau đó, tiến hành các công đoạn sản xuất các sản phẩm đầu tiên.

Khát vọng mãnh liệt và sự nghiêm túc của Vingroup đã đem lại “trái ngọt” khi doanh nghiệp này đã hoàn thành “giấc mộng” 20 năm của ngành ô tô Việt Nam, bằng 2 sản phẩm hoàn chỉnh là LUX A2.0 và LUX SA2.0. Đây là một điều chưa có một doanh nghiệp ô tô Việt Nam nào làm được.

“Triển khai quyết liệt, nhanh chóng, phong cách làm việc đặc trưng của Vingroup, công ty mẹ của VinFast”, ông Nguyễn Thanh Hải nói về tốc độ triển khai dự án VinFast.

Tốc độ triển khai không ngừng nghỉ

Chỉ 3 tháng sau khi ra mắt 2 mẫu xe đầu tiên, VinFast ngay lập tức gây “sốc" khi tiếp tục giới thiệu thêm 7 mẫu thiết kế cho các dòng ô tô tiếp theo. Theo công bố của VinFast, 7 dòng ô tô tiếp theo sẽ trải dài tất cả các phân khúc từ xe hạng A giá rẻ, cho tới xe cỡ nhỏ hạng B, C, D, xe đa dụng thể thao đến xe gia đình.

VINFAST FADIL

VinFast Fadil, một trong những mẫu xe phổ thông.

Khác với dòng xe LUX (viết tắt của Luxury) trước đó được VinFast định vị phân khúc cao cấp, 7 dòng ô tô tiếp theo của VinFast sẽ được định vị phân khúc thấp hơn là dòng xe Pre, viết tắt cho “Premium” – Đẳng cấp, với mục tiêu giới thiệu đến công chúng những chiếc xe đạt đẳng cấp thế giới, nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng rộng rãi hơn nhu cầu của khách hàng.

Nói một cách công tâm, 2 dòng VinFast Luxury vẫn có giá khá cao so với thu nhập bình quân của người Việt và duy nhất mẫu VinFast Fadil (giá niêm yết là 423 triệu đồng) đang thu hút người tiêu dùng Việt nhờ có giá bán phù hợp.

Chính vì vậy, dòng Pre của VinFast đang hướng tới phần còn lại của người tiêu dùng trong nước, đáp ứng được tiêu chí ngon - bổ - rẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng Giám đốc của Whatcar nhận định, thêm một lần nữa, VinFast cho thấy bóng dáng của một hãng xe lớn, khi tung ra 5 mẫu thiết kế, trải đủ tất cả các phân khúc, bởi một hãng lớn thì phải có các sản phẩm gối đầu, và VinFast đã không dừng lại ở hai chiếc LUX cùng Fadil. Dòng xe mới này sẽ đáp ứng gần như đầy đủ về thị hiếu khách hàng.

“Những chiếc xe hạng B, C, D hay xe gia đình ở Việt Nam sắp tới sẽ rất hút khách, đặc biệt xe gia đình khi đời sống phát triển, khách hàng có thể mua xe lớn hơn, phục vụ đi lại cho cả gia đình. Còn nữa, VinFast liên tục cho ra các sản phẩm mới theo tuổi đời, để cạnh tranh trên thị trường”, ông Thắng nói.

a3-3-1128309 (1)

VinFast ngay lập tức gây “sốc" khi tiếp tục giới thiệu thêm 7 mẫu thiết kế cho các dòng ô tô tiếp theo.  

Ông Thắng cảm thấy nể phục trước tốc độ phát triển của VinFast khi chưa đầy 2 năm họ đã lấp đầy được các phân khúc. Giải thích về sự phát triển thần tốc của VinFast, ông Thắng nói:

“Tôi từng nói chuyện với các nhà thiết kế của hãng Pininfarina, tốc độ triển khai của VinFast không chỉ đòi hỏi về áp lực tiến độ với nhân viên mà còn làm ngỡ ngàng với ngay chính nhưng đối tác từ Ý. Chưa khi nào họ phải làm thêm giờ vào cuối tuần cho đến khi thực hiện dự án với hãng ô tô đến từ Việt Nam”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hải bày tỏ tin tưởng vào sự thành công tất yếu của VinFast: “VinFast đã thuyết phục được các nhà cung cấp tin vào tiềm năng phát triển của VinFast, tin vào ý nghĩa của việc tạo dựng thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Ngoài ra, uy tín, tầm vóc của Tập đoàn mẹ Vingroup chính là bảo chứng vững chắc nhất cho VinFast. Khi các tên tuổi lớn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất ô tô đã tin vào những gì VinFast đang làm thì không có lý do gì người Việt lại thiếu niềm tin vào VinFast cả”.

Khẳng định về điều này, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Với sứ mệnh đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao và góp phần phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast luôn chú trọng mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của những nhóm khách hàng riêng biệt. Việc ra mắt thêm dòng Pre với 7 mẫu xe mới, trải rộng tất cả các phân khúc, từ xe cỡ nhỏ đến các mẫu xe đa dụng thể thao và xe gia đình sẽ hiện thực hóa mục tiêu này”.

VinFast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe. Từ 15/1 - 24/1/2019, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn 7 thiết kế yêu thích nhất tương ứng với mỗi mẫu xe tại chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3”tại website https://binhchonmauxe.vinfast.vn.

Mỗi mẫu xe sẽ có 5 lựa chọn, được thể hiện từ các góc khác nhau để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn và có cơ hội nhận nhiều giải thưởnghấp dẫn:

01 Giải nhất: Xe ô tô VinFast Fadil

04 Giải nhì: Xe máy điện VinFast Klara Lithium

20 Giải ba: Điện thoại Vsmart Active 1+

100 Giải khuyến khích: Thẻ VinID Giftcard 1 triệu đồng

Video: VinFast ra mắt 7 dòng ô tô phổ thông

 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn