Vinasun và Grab đồng ý đàm phán sau nhiều lần hòa giải bất thành

Kinh tếThứ Sáu, 30/11/2018 16:36:00 +07:00

Sau nhiều lần tòa án đề nghị hòa giải nhưng bất thành, trong phiên xét xử lần thứ 5 vào ngày 30/11, Vinasun và Grab đã đồng ý ngồi lại đàm phán với nhau và đề nghị hoãn phiên tòa.

Ngày 30/11, phiên tòa thứ 5 sơ thẩm vụ kiện dân sự "Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) được TAND TP.HCM tiếp tục đưa ra xét xử.

Điểm mới trong phiên tòa lần này là cả đại diện Vinasun và Grab Việt Nam đã tự đến tòa có để đề nghị hòa giải. Trước đó, tòa đã nhiều lần đề nghị Vinasun và Grab hòa giải nhưng bất thành.

Do quy định thẩm phán không thể tiến hành việc hòa giải trong khi vụ án đưa ra xét xử. Đồng thời, 2 bên cũng chưa đưa ra được phương án cụ thể, theo nguyện vọng hòa giải của 2 bên, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa để hai bên cùng ngồi lại với nhau nhằm đưa ra phương án hòa giải.

grab1

 Phiên tòa xét xử Vinasun kiện Grab.

Theo HĐXX, thời gian tạm dừng sẽ không quá 1 tháng và lịch xét xử sẽ được thông báo sau.

Phiên tòa xét xử Vinasun kiện Grab đã kéo dài gần 1 năm và trải qua 5 lần ra tòa với 2 lần hoãn xử, 1 lần tạm đình chỉ để củng cố hồ sơ và chứng cứ.

Theo đơn khởi kiện, Vinasun cho rằng sự xuất hiện của Grab tại thị trường Việt Nam khiến công ty này làm ăn thua lỗ; hơn 10.000 lao động mất việc; vốn hóa thị trường của Vinasun sụt giảm nghiêm trọng. Từ đó, Vinasun yêu cầu Grab Việt Nam bồi thường 41,2 tỉ đồng.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn