Vinasun sa thải tài xế taxi chửi bới, tấn công hành khách nữ ở TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 15/08/2018 07:41:00 +07:00

Hãng taxi Vinasun cho biết đã cho thôi việc tài xế chửi bới, ném cả chai nước vào người hành khách khi bị khách nhắc nhở chạy chậm và yêu cầu dừng chuyến xe.

Liên quan đến vụ việc nữ hành khách tố bị tài xế taxi Vinasun chửi bới, hành hung vào trưa 11/8, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cho biết, hãng đã quyết định cho thôi việc đối với tài xế Bùi Văn H.

Theo ông Hỷ, đây là sự cố đáng tiếc bởi các tài xế làm việc cho hãng đều được đào tạo kỹ lưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng cũng như thái độ phục vụ từ lúc đón khách đến khi trả khách. Thậm chí, hãng còn mời chuyên gia và giảng viên nước ngoài để huấn luyện cho tài xế cung cách phục vụ hành khách chuyên nghiệp hơn.

Phó Tổng giám đốc thường trực Vinasun cho rằng, quyết định cho thôi việc tài xế Bùi Văn H. cũng là bài học cho các tài xế khác trong quá trình làm việc. Đồng thời, ông Hỷ tỏ lòng biết ơn nữ hành khách phản ánh sự việc để hãng đánh giá được năng lực của tài xế.

vinasun

Vinasun cho biết đã cho thôi việc tài xế chửi bới, có hành động hành hung nữ hành khách.  

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trưa 11/8, bà L.N.C và hai người thân đón taxi Vinasun do tài xế Bùi Văn H. điều khiển đi từ khách sạn ở quận 1 ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Trên đường đi, nhận thấy tài xế H. lái xe tốc độ cao, phóng nhanh vượt ẩu nên người thân bà C. nhắc nhở, yêu cầu chạy chậm lại. Tuy nhiên, tài xế H. không những không thay đổi mà còn đáp trả to tiếng.

Bất bình vì sau đó tài xế H. chạy nhanh hơn, phanh gấp nhiều lần khiến cho ba người ngã nhào, khi xe đến công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), bà C. đề nghị dừng xe. Ngay lúc đó bà C. cũng đã gọi điện thoại vào đường dây nóng của hãng Vinasun để phản ánh sự việc.

Bà C. cho biết vẫn trả đủ tiền chuyến xe cho tài xế H. mới đón taxi khác. Tuy nhiên sau khi dừng xe, tài xế H. lấy hành lý của bà C. và người thân bỏ xuống đường, buông những lời chửi bới to tiếng.

Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, tài xế H. lấy hai chai nước suối ném về phía bà C. và hai người thân, trong đó có một chai trúng người gây thương tích. Ngay sau đó, tài xế H. định lái xe bỏ chạy thì bị bà C và một số người đi đường chặn lại, mời công an địa phương đến làm việc.

Hai người thân của bà C. phải đón xe ôm ra sân bay trước cho kịp giờ bay trong khi bà ở lại giải quyết vụ việc nên đã bị trễ chuyến bay về Hà Nội, phải đổi sang chuyến khác.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn