VinaPhone, gương mặt vàng của viễn thông Việt Nam
  • Zalo

VinaPhone, gương mặt vàng của viễn thông Việt Nam

Kinh tế Thứ Sáu, 11/04/2014 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Trải qua năm 2013 đầy sóng gió, VinaPhone vẫn là ‘quả đấm thép’ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với doanh thu 30.000 tỷ đồng

(VTC News) - Trải qua năm 2013 đầy sóng gió, VinaPhone vẫn là ‘quả đấm thép’ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với doanh thu 30.000 tỷ đồng, tăng trưởng 8% - mức tăng trưởng tốt nhất trong mảng dịch vụ di động của VNPT.

3G - vũ khí giành lại ‘ngôi vương’?

Những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động VinaPhone đã được ghi nhận bằng hai tấm huân chương quý giá trong những tháng đầu tiên của năm 2014: Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công đoàn VinaPhone.
VinaPhone, gương mặt vàng của viễn thông Việt Nam
Giám đốc VNP báo cáo tổng kết 

Tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT bày tỏ mong muốn VinaPhone phải giành được vị trí số 1 mà công ty đã từng chiếm giữ trong lịch sử.

Giữa bối cảnh nhu cầu thoại và SMS đang có xu hướng chững lại, các chuyên gia viễn thông cho rằng chiến lược tập trung đẩy mạnh 3G và dịch vụ giá trị gia tăng sẽ quyết định tới lượng khách hàng và doanh thu của từng mạng. Như vậy, chỉ cần có một chiến lược phù hợp cộng thêm ưu thế khi là mạng tiên phong tung ra dịch vụ 3G ở Việt Nam, đường trở lại “ngôi vương” của VinaPhone sẽ không còn xa vời vợi.

Nhiều năm qua, khi thị trường di động đã phân nhánh rõ ràng thì VinaPhone được xem như là nhà cung cấp dịch vụ có ưu thế về các dịch vụ phi thoại. Hầu hết các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn trong lĩnh vực di động mà VinaPhone đạt được đã phản ảnh rõ điều này.

Năm 2008, VinaPhone đạt danh hiệu "Mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất 2008" tại Vietnam Mobile Award. Tiếp đó, đến năm 2009, VinaPhone đạt doanh hiệu "Mạng có dịch vụ 3G tiềm năng nhất năm 2009" và tại giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam 2009 do Bộ TT&TT tổ chức thì mạng này đã được nhận hai giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp dịch vụ mới xuất sắc nhất”.

Từ 2009, Lãnh đạo VinaPhone đã tuyên bố sẽ tập trung vào 3G để làm đòn bẩy cạnh tranh.

Hiện tại mạng 3G của Vinaphone đã được nâng cấp lên công nghệ HSPA+ (3,5G), có thể cung cấp tốc độ dữ liệu tối đa lên đến 21 Mbps) cho toàn bộ 63/63 tỉnh/thành phố, đưa công nghệ tối ưu hóa tự động (Intucell) để nâng cao chất lượng mạng 3G tại các thành phố lớn. Như vậy, tốc độ mạng 3G của VinaPhone đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ này vào tháng 10/2009.
VinaPhone, gương mặt vàng của viễn thông Việt Nam
Bộ trưởng trao HCLĐ cho các cá nhân 

Đến cuối năm 2013, VinaPhone đã có trên 90 dịch vụ phi thoại được cung cấp với doanh thu đạt tỷ lệ trên 55% tổng doanh thu cước dịch vụ của mạng di động này.

Ngoài ra, để có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cung cấp cho khách hàng, VinaPhone đã hợp tác với hàng loạt nhà cung cấp sản phẩm phần cứng, phần mềm, nội dung như VASC, VNPT-G, Yahoo, Nokia, Samsung, Google, Apple, BlackBerry…

Đại diện VinaPhone nhấn mạnh, trong năm 2014, nhà mạng này sẽ tiếp tục đưa các dịch vụ giá trị gia tăng mới vào khai thác vì đây sẽ là những dịch vụ tiềm năng để tăng doanh thu khi mà nhu cầu thoại và SMS đang có xu hướng bão hòa.

Vươn sóng đến đảo xa, xóm vắng

Qua 18 năm xây dựng và không ngừng phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn 5 năm 2008-2013, với chiến lược "mạng lưới đi trước một bước", mạng di động VinaPhone đã thực hiện được sứ mệnh dẫn đầu trong việc xã hội hóa, phổ cập dịch vụ viễn thông di động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Ngay từ năm 2006, mạng di động của VinaPhone đã “không ngừng vươn xa”, phủ sóng đến 100% các huyện, kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Trong 5 năm vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo điều hành nhất quán của Tập đoàn VNPT, VinaPhone đã xây dựng hệ thống kênh phân phối, chăm sóc khách hàng rộng khắp các tỉnh, thành phố, các trung tâm viễn thông huyện và các đại lý điểm bán lẻ phục vụ người dân đến từng thôn xóm.
VinaPhone, gương mặt vàng của viễn thông Việt Nam
VNP 1,2,3 nhận cờ thi đua 

Đến thời điểm này, VinaPhone đã có trên 32.000 trạm thu phát sóng, đảm bảo phủ sóng GSM tại hầu hết các địa bàn dân cư có nhu cầu và phủ sóng 3G tại tất cả các thành phố, tỉnh lỵ, huyện lỵ, các khu vực kinh tế, khu công nghiệp, du lịch, dịch vụ, các trục đường quan trọng cũng như các khu vực phục vụ an ninh, quốc phòng trên toàn quốc...

Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng triển khai các giải pháp kĩ thuật để mở rộng phủ sóng mạng ra biển với khoảng cách từ 35km đến 120km từ năm 2010 và tiếp tục mở rộng phạm vi. Hiện tại, các đảo đã được VinaPhone phủ sóng như  Cô Tô, Cát Bà, Cồn Cỏ, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quốc, Giàn Khoan… đáp ứng tốt nhu cầu của các ngư dân đánh bắt cá và du lịch ven biển.

Ông Đỗ Minh Ngọc, Phó Giám đốc VinaPhone cho biết: “Để thực hiện sứ mệnh tiên phong của mình, trong các giai đoạn phát triển tiếp theo VinaPhone cam kết tiếp tục phát triển công nghệ hiện đại băng thông rộng, tốc độ cao, đi đầu phát triển các dịch vụ tiện ích mới cho người sử dụng, đặc biệt là các dịch vụ đa phương tiện, tốc độ cao, các dịch vụ thanh toán và thương mại điện tử qua điện thoại di động.”

P.V
Bạn có cảm nghĩ gì về "VinaPhone, gương mặt vàng của viễn thông Việt Nam" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất