Vinaphone đã hoàn trả 1,2 triệu đồng sau vụ việc khách hàng 'tố' trừ tiền sai

Kinh tếThứ Sáu, 11/05/2018 07:41:00 +07:00

Đại diện Vinaphone đã đến tận nhà anh Nghĩa để giải thích về việc tại sao thuê bao di động của anh lại đăng ký dịch vụ Gameloft và hoàn trả 1,2 triệu đồng cho khách hàng.

Ngay sau khi báo điện tử VTC News đăng tải thông tin về khách hàng Lê Long Nghĩa "tố" nhà mạng Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ Gameloft và trừ 10.000 đồng/tuần trong gần 3 năm, phía Vinaphone đã hẹn gặp khách hàng, giải thích và đã có những phương án hỗ trợ cần thiết.

Đại diện của Vinaphone cho biết: ''Vinaphone đã gặp khách hàng và giải thích những vấn đề còn vướng mắc giữa hai bên. Sau khi giải đáp những thắc mắc, giữa khách hàng và Vinaphone đã thỏa thuận và không còn khiếu nại".

32169360_1019721478192705_5787828272309993472_n

 Tối 8/5, đại diện Vinaphone đã đến tận nhà anh Nghĩa để giải thích về việc tại sao lại thuê bao di động của anh lại đăng ký dịch vụ Gameloft và hoàn trả 1,2 triệu đồng.

Anh Lê Long Nghĩa (Hà Nội) cho biết, tối 8/5, đại diện Vinaphone đã đến tận nhà anh để giải thích về việc tại sao lại thuê bao di động của mình lại đăng ký dịch vụ Gameloft: "Phía Vinaphone nói rằng, việc thuê bao di động của anh tự động đăng ký dịch vụ Gameloft là do phía đối tác". Ngoài ra, Vinaphone đã hoàn trả số tiền 1,2 triệu đồng phí dịch vụ bị trừ từ tháng 10/2015.

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử VTC News, việc các thuê bao di động tự nhiên xuất hiện các dịch vụ "bí ẩn" và tự động trừ tiền vào tài khoản của khách hàng không phải là chuyện mới xảy ra, thậm chí, không chỉ riêng Vinaphone. Các thuê bao di động của các nhà mạng khác cũng xuất hiện tình trạng này.

Bạn X.T bình luận: "Chuyện các nhà mạng tự động đăng ký các dịch vụ để trừ tiền là chuyện bình thường, không phải bây giờ mới xuất hiện. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng chưa có biện pháp nào để giải quyết tình trạng này. Bản thân mình trước đây cũng bị trừ tiền oan bởi các dịch vụ của nhà mạng".

Trong quá trình sử dụng, nhiều khách hàng Mobifone, Viettel, Vinaphone than phiền vì bỗng nhiên thuê bao điện thoại của mình bị trừ tiền mà không hề biết lý do. Phổ biến nhất là “được” nhà mạng tự động đăng ký một số gói dịch vụ mà chủ nhân không hề hay biết.

Theo các nhà mạng, khách hàng có thể kiểm tra xem mình đang đăng ký gói dịch vụ nào (áp dụng cho mạng Mobifone, Vinaphone và Viettel) bằng phương pháp nhắn tin gửi tổng đài. Đối với Vinaphone, tổng đài theo dõi các dịch vụ đăng ký là: TC gửi 123; Mobifone: soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994; Viettel: soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228.

Nếu khách hàng thấy có gói dịch vụ nào lạ hoặc không sử dụng, có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hướng dẫn.

Video: Khách quá đông, nhà mạng lùi hạn đăng ký sau ngày 24/4

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn