Vinamilk ủng hộ 500 triệu xây trường học tại Trường Sa

Giáo dụcThứ Năm, 25/10/2012 08:42:00 +07:00

(VTC News) - Vinamilk vừa ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” để xây dựng trường học.

(VTC News) - Nhằm chung tay góp sức cùng cả nước khẳng định chủ quyền và bảo vệ lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, Vinamilk vừa ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”.

Số tiền này do cán bộ công nhân viên toàn công ty Vinamilk đóng góp cộng với một phần trích từ Quỹ Phúc lợi của công ty Vinamilk và sẽ là một phần kinh phí để xây dựng một trường học trên đảo Trường Sa Lớn – thuộc quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngôi trường dự kiến được khởi công trong năm học 2012-2013, bao gồm các phòng học, thư viện, phòng ở và phòng làm việc của giáo viên, hồ chứa nước ngọt, khu vệ sinh…

 
Ông Nguyễn Thanh Tú- Chủ Tịch Công Đoàn Công ty Vinamilk cho biết: "Trường Sa từ bao đời nay là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Tham gia bảo vệ, đầu tư xây dựng và phát triển Trường Sa là nghĩa vụ, trách nhiệm, đồng thời là nguyện vọng, là tình cảm của tập thể Cán bộ công nhân viên Vinamilk”.

Trước đó, đồng hành trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc, các cán bộ công nhân viên của Vinamilk cũng quyên góp hơn 1,4 tỷ đồng thực hiện chương trình “Góp đá xây Trường Sa” hưởng ứng đợt vận động vì Trường Sa.

Trong hơn 36 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, không chỉ  mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có lợi cho sức khỏe, Vinamilk còn luôn luôn quan tâm đến các hoạt động hướng về cộng đồng.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ra đời từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam – Bộ LĐTBXH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước bằng hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Tính đến năm 2012,  đã có hơn 273 ngàn trẻ em trên khắp cả nước được thụ hưởng gần 19 triệu ly sữa bổ dưỡng từ chương trình với tổng trị giá khoảng 69 tỷ đồng do Vinamilk tài trợ.

Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam qua 9 năm liên tiếp đến 2012 cũng đã trao học bổng cho hơn 33 ngàn em học sinh tiểu học tại 63 tỉnh thành cả nước với tổng giá trị học bổng lên đến 18 tỷ đồng.  
Đến nay, Vinamilk lại tiếp tục sứ mệnh vì cộng đồng ở lĩnh vực môi trường nhằm đem đến môi trường trong lành, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân Việt Nam thông qua Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam; tài trợ hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương tại Côn Đảo-Bà Rịa Vũng Tàu.

Nhiều năm qua, trong các đợt lũ lụt tại miền Trung, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn với miền Trung, Vinamilk đã tổ chức đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà tận tay cho nhiều người dân các tỉnh miền Trung mỗi năm hàng tỷ đồng.

Tháng 9 vừa qua, cùng với Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, Vinamilk đã hỗ trợ cho đội xung kích tại các địa phương 7 tỉnh miền Trung gồm Thanh Hoá, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà và Ninh Thuận 70 thuyền cứu hộ cứu nạn, có tổng giá trị gần 600 triệu đồng.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn