Vinamilk trao học bổng 1,5 tỷ đồng

Giáo dụcChủ Nhật, 07/08/2011 04:04:00 +07:00

(VTC News)- Sáng nay 7/8, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Vinamilk đã trao học bổng cho các học sinh tiểu học tiêu biểu của cả nước.

(VTC News)- Sáng nay 7/8, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) trao học bổng năm học 2010-2011 cho 26 học sinh xuất sắc đại diện cho cấp tiểu học trong cả nước.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, giám đốc điều hành Công ty Vinamilk cho biết tổng số tiền tài trợ cho Quỹ học bổng năm học 2010-2011 là 1,5 tỷ đồng.

Đồng thời bà Trân cũng chia sẻ: “Quỹ học bổng đã không ngừng nỗ lực mang đến niềm vui, sự chăm sóc cho các em học sinh ngay từ những ngày đầu tiên các em đến trường. Chúng tôi sẽ luôn đổi mới và mở rộng quy mô chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk – ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các em cũng như khuyến khích động viên các em học tập và phát triển tài năng thật tốt”.
Các em học sinh tiểu học nhận được học bổng "Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam " năm 2011 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết trong 8 năm qua, Vinamilk đã tài trợ nhiều học bổng cho học sinh tiểu học đạt thành tích xuất sắc tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vinamilk là một hoạt động xã hội hóa giáo dục cần được khuyến khích và nhân rộng.

Năm nay, công ty Vinamilk còn tổ chức cuộc thi “ Vinamilk- tìm kiếm tài năng Việt” và đã chọn được 50 em học sinh xuất sắc nhất để trao học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất.
Một gương mặt triển vọng của cuộc thi  “Vinamilk- tìm kiếm tài năng Việt” do Vinamilk tổ chức

Ngoài ra, 5 thư viện Vinamilk sẽ áp dụng xây thí điểm tại các trường tiểu học đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT ở các tỉnh: Lào Cai, Đồng Tháp, Đắc Lắc, Quảng Bình, TP.HCM. Đây là hoạt động nhằm tạo không gian và điều kiện để các em khám phá thêm những kiến thức khoa học xã hội, văn hóa…

Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” là một trong những hoạt động thường niên mà Vinamilk liên tục đồng hành từ năm học 2003-2004 đến nay. Tính đến nay, tổng số tiền Vinamilk tài trợ cho Quỹ học bổng đã lên đến 16 tỷ đồng.
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn    

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn