Vinamilk tiếp tục chương trình Qũy 1 triệu cây xanh

Thời sựThứ Hai, 01/10/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Vinamilk đã tiến hành trồng khoảng 17.000 cây xanh tại đường tỉnh lộ 867 và khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (tỉnh Tiền Giang).

(VTC News) - Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng cục Môi trường (VEA) thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk phát động đã tiến hành trồng khoảng 17,000 cây xanh tại đường tỉnh lộ 867 và khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Ngày 30/09 tại Tiền Giang, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tiếp tục hành trình trồng cây để phát triển mật độ cây xanh nhằm bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống tại các tỉnh thành trên cả nước. 

Trước đó, chương trình đã triển khai trồng cây tại xa lộ Hà Nội ở Tp.HCM; trồng rừng ngập mặn ở thành phố Hạ Long; trồng cây ở trường học Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội; trồng cây tại khu vực Âu Thuyền và cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. 

Tiếp sau tỉnh Tiền Giang, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. 

Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo VEA, đại diện các Ban Ngành tỉnh Tiền Giang, Đoàn viên Thanh Niên tỉnh Tiền Giang và sự hưởng ứng nồng nhiệt của cán bộ và người dân tỉnh Tiền Giang. 

Nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các thành phố lớn trên toàn quốc. 

Trong năm 2012, công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 Triệu Cây Xanh Cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm Nước Giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra với tổng số tiền cam kết tối thiểu trích là 3 tỷ đồng.

Ông Trần Thanh Nguyên – Bí thư tỉnh đoàn tỉnh Tiền Giang, khẳng định “Hướng đến mục tiêu của mỗi chương trình, mỗi đoàn viên thanh niên và mọi người dân đều tham gia trồng và bảo vệ cây xanh để có một môi trường trong lành không gây ô nhiễm góp phần làm cho cuộc sống chúng ta tươi đẹp hơn”.

Bà Trần Kim Mai - Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Chương trình sát thực, mang lại môi trường trong lành cho xã hội mai sau, giúp thế hệ trẻ ý thức hơn trong việc gìn giữ và phát huy tính kế thừa. Bên cạnh đó, chính quyền cũng phải có trách nhiệm, luôn đồng hành, giám sát tính hiệu quả của chương trình mang lại, có thể từ 5 năm trở lên”.

Hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại buổi lễ ra quân tại tỉnh Tiền Giang ngày 30/9/2012:

Ông Trần Thanh Nguyên – Bí thư tỉnh đoàn tỉnh Tiền Giang, đọc diễn văn khại mạc chương trình Qũy 1 triệu cây xanh

 Rất đông học sinh, sinh viên đến tham dự buổi lễ

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai". 

 Đông đảo PV tác nghiệp

 Lãnh đạo huyện, tỉnh ủy Tiền Giang cùng thầy Thích Thông Phương (thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác) và đại diện VEA phát động trồng cây xanh

 Dãy cây xanh trồng nằm dọc hai bên đường vào Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

 Đại diện Vinamilk cùng tỉnh đoàn Tiền Giang tham gia chương trình Qũy 1 triệu cây xanh

 Và chụp hình lưu niệm.

Tin, ảnh: Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn